เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 24 ตุลาคม 2562 - 10:23

Ducati Panigale V4 2020 เมื่อคำว่าสุด ไม่เคยมีในสารบบ แต่คำว่าสุดกว่าคือนวัตกรรมแห่งวงการมอเตอร์ไซค์

            ในงาน นอกจาก Ducati World Première 2020 ที่ประเทศอิตาลี นอกจากทางค่ายจะเปิดตัว Hyper Naked Bike ที่แรงที่สุดในโลกอย่าง Ducati Street Fighter V4 แล้ว ทางค่ายยังถือโอกาสเปิดตัวสองล้อในไลน์อัพอื่นๆ ที่ได้รับการอัพเกรดสมรรถนะขึ้นไปอีกขั้น ซึ่ง Ducati Panigale V4 ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย

 

 

            โดยส่วนตัวแล้ว Ducati Panigale V4 คือ สปอร์ตไบค์รุ่นหนึ่งที่ผมมีโอกาสได้ทดลองขี่ในสนามแบบเต็มๆ เมื่อประมาณปีกว่าๆ ที่ผ่านมา และยังรู้สึกถึงความรู้สึกที่ได้รับในระดับท็อปฟีลลิ่ง ที่มิอาจมีสปอร์ตไบค์จากค่ายไหนๆ มาทำลายความประทับใจนี้ลงได้ แต่ด้วยการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งของทางค่าย Ducati ส่งผลให้แบรนด์สีแดงจากประเทศอิตาลีผู้นี้ ส่ง Ducati Panigale V4 และ V4 S ในเวอร์ชั่นปี 2020 ออกมาตอกย้ำความเป็นเจ้าของบัลลังก์สุดยอดแห่งสปอร์ตไบค์อย่างยิ่งใหญ่

 

 

             การถือกำเนิดของ Ducati Panigale V4 และ V4 S 2020 นั้น เรียกได้ว่าเป็นการรับอารยธรรมอันดีงาม ที่สืบทอดมาจากตัวโหดอย่าง Ducati Panigale V4 R ที่มีสมรรถนะใกล้เคียงกับตัวแข่งในเวที WSBK มากที่สุด สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างเด่นชัดที่สุดก็คือ การเพิ่มปีกคาร์บอนไฟเบอร์ รวมถึงปรับแฟริ่งด้านข้าง ที่เพิ่มประสิทธิภาพในเรื่องของแอโร่ไดนามิคส์ให้โดดเด่นยิ่งขึ้น โดยทางค่ายเคลมว่าสามารถเพิ่มแรงกดได้อีก 30 กก. เมื่อวิ่งด้วยความเร็ว 270 กม./ชม. นอกจากนี้ทางค่ายยังคงยึดแนวคิดการพัฒนาให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้ง่าย ลดความเหนื่อยล้าในขณะขับขี่ คือ ขับขี่ด้วยความรู้สึกที่สนุกและผ่อนคลาย แต่สามารถทำเวลาต่อรอบได้ดียิ่งขึ้น 

 

 

              นอกจากเรื่องของภาพลักษณ์และแอโร่ไดนามิคส์แล้ว Ducati Panigale V4 และ V4 S 2020 ยังปรับในส่วนของระบบอิเล้คทรอนิคส์ใหม่ ให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ระบบประมวลผล IMU 6 แกน ที่ทำงานร่วมกับ Ducati Traction Control (DTC) EVO 2 รวมถึง Ducati Quick Shift up/down (DQS) EVO 2 ที่เหมือนเป็นจุดด้อยสำหรับรุ่นก่อน ให้สามารถตอบสนองได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในรอบสูงระดับ 10,000 รอบ/นาที ขึ้นไป พร้อมกันนี้ยังปรับการทำงานของคันเร่ง Ride by Wire ให้สามารถตอบสนองได้อย่างเฉียบคม ละเอียด ตามที่ผู้ขับขี่ต้องการอีกด้วย

 

 

              โครงสร้างของ Ducati Panigale V4 และ V4 S 2020 อัพเกรดในสไตล์ของ V4 R แต่มีการปรับเล็กน้อยให้เหมาะกับการใช้งานบนท้องถนน เช่นเดียวกับในส่วนของช่วงล่างที่ปรับลดความสูงลง 4 มม. ในด้านหน้า และ 2 มม. ที่ด้านหลัง ซึ่งส่งผลให้จุดศูนย์ถ่วงโดยรวมต่ำลงอีก 5 มม. ช่วยเติมประสิทธิภาพในการขับขี่ได้อย่างเหนือชั้นยิ่งขึ้น 

 

 

               Ducati Panigale V4 2020 เปิดตัวด้วยราคา 23,490 ยูโร และ V4 S 2020 ราคา 28,790 ยูโร โดยสำหรับรุ่น S พร้อมที่จะส่งมอบในทันนทีช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ ส่วนรุ่นปกติ จะส่งมอบในช่วเดือนมกราคม 2020 เป็นต้นไป 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก visordown, ultimatemotorcycling

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook