เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 9 ตุลาคม 2562 - 09:02

Cal Crutchlow ทีม LCR Honda Castrol บิดสนั่นสนามช้างคว้าแต้มที่ไทย แม้ระบบเบรกมีปัญหา

 

          สำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกหรือ MotoGP  สนามที่ 15 ของฤดูกาล รายการ PTT Thailand Grand Prix ณ สนาม Chang International Circuit จังหวัด บุรีรัมย์ มีระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร แข่งขันทั้งหมด 26 รอบ รวมระยะทาง 118.4 กิโลเมตร ปีนี้เป็นปีที่ 2 ของรายการ MotoGP ที่มาแข่งขันในประเทศไทยอีกด้วย

 

 

          โดยสนามนี้มีนักแข่งเข้าร่วมทำการแข่งขันทั้งหมด 22 คนในรุ่น MotoGP ซึ่ง Cal Crutchlow สังกัดทีม LCR Honda Castrol เดินทางมาร่วมทำการแข่งขันในสนามนี้เช่นกันและสามารถคว้าแต้มกลับบ้านได้ หลังจากรถมีปัญหาในช่วงออกตัวและทำให้อันดับตกไป แต่ก็สามารถบิดกลับมาคว้าแต้มได้สำเร็จ 

 

 

           เรซการแข่งขันชิงแชมป์ประจำสนามที่ 15  Cal Crutchlow ออกสตาร์ทในอันดับที่ 13 จากรถทั้งหมด 22 คัน อยู่ในแถวที่ 5 ของกริดสตาร์ท หลังจากที่ไฟแดงห้าแดงดับลง สัญญาณการแข่งขัน PTT Thailand Grand Prix 2019 ได้อุบัติขึ้นแล้วท่ามกลางแดดอุณหภูมิที่ร้อนแรงของเมืองไทย นักแข่งทุกคันเร่งเครื่องไปข้างหน้าเต็มที่แต่ Cal Crutchlow ออกตัวไม่ดีอันดับจึงตกไปอยู่ที่ 17 และรถมีปัญหาที่ระบบเบรกหน้าทำให้ไม่สามารถวิ่งได้เต็มที่ในช่วงแรกของการแข่งขัน แต่หลังจากที่ระบบเบรกกลับมาทำงานได้แต่ไม่ร้อยเปอร์เซอร์ Cal Crutchlow จึงบิดคันเร่งสุดพลังกลับเข้ามาในฟอร์มของตัวเอง ไล่แซงคู่แข่งคันหน้าขึ้นมาเรื่อยๆ แต่ด้วยระบบเบรกที่มีปัญหาในช่วงแรกๆ ทำให้ไม่สามารถเบรกได้ดั่งใจตัวเองเท่าไหร่นัก สนามนี้แข่งกันทั้งหมด 26 รอบสนาม หลังจากจบการแข่งขัน 26 รอบ สนาม Chang International Circuit จ. บุรีรัยม์ Marc Marquez รับธงหมากรุกเป็นคันแรก รับแชมป์ประจำสนามที่ 15 ไปครอง และยังเป็นแชมป์ประจำปี 2019 ของรายการ MotoGP อีกด้วย ส่วน Cal Crutchlow สามารถไล่แซงคู่แข่งจนจบการแข่งขันในอันดับที่ 12 ทั้งๆ ที่ระบบเบรกหน้าไม่สมบูรณ์อีกด้วย 

 

 

           สนามต่อไปสนามที่ 16 จะจัดขึ้นในวันที่ 20 ตุลาคม 2562 ณ สนาม Twin Ring Moteki ประเทศญี่ปุ่น แฟน MotoGP ห้ามพลาดเด็ดขาด เรามาตามลุ้นผลงานของ Cal Crutchlow สังกัดทีม LCR Honda Castrol กันว่าจะทำผลงานได้ดีขนาดไหน 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook