เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 10 เมษายน 2562 - 11:27

Alvaro Bautista ลั่นเขาจะกลับไปแข่ง MotoGP ในฐานะนักแข่งทีมโรงงานเท่านั้น

 

          Alvaro Bautista ได้ออกมาเผยว่าเขาอาจจะพิจารณาข้อเสนอจากทีมแข่งโรงงาน Ducati ในการกลับไปลงแข่งขัน MotoGP อีกครั้ง หลังจากที่เขาคว้าชัย 9 สนามติดต่อกันในการแข่งขัน World Superbike 2019 โดยล่าสุดทางด้าน Bautista สามารถคว้าชัยได้ทั้ง 3 เรซของการแข่งขัน WSBK 2019 สนามล่าสุดที่ Aragon และถือเป็นการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์แบบบนรถแข่ง Ducati V4 R คันใหม่ ซึ่งทางด้าน Bautista นั้นต้องย้ายมาลงแข่งขันให้กับทีมแข่งโรงาน WSBK ของทาง Ducati เนื่องจากไม่ได้รับการต่อสัญญากับทาง Angel Nieto

 

 

          "ในตอนนี้ ผมจะกลับไปลงแข่งขัน MotoGP ถ้าหากพวกเขาให้ผมขี่รถแข่งจากโรงงานเท่านั้น ผมอยากที่จะได้รถแข่งที่มีประสิทธิภาพในการแข่งขัน MotoGP ซึ่งทีโรงงานส่วนใหญ่แล้วพวกเขาจะมุ่งมั่นมากกว่า แต่ถ้าหากให้ผมต้องไปเผชิญกับสถาการณ์ที่ผมเคยเจอมาก่อนนั้น ผมยังคงไม่ต้องการมันในตอนนี้ นอกเหนือากรถแข่งแล้ว บรรยากาศภายในทีมแข่ง WSBK นั้นแตกต่างกันอย่างมาก พวกเราอยู่กันแบบครอบครัว มีสุขภาพที่ดีและมีมนุษยสัมพันธ์มากขึ้น มันมีความรู้สึกที่ดีมากๆในหมู่นักแข่งด้วยกันเอง ซึ่งความแตกต่างนี้มันชัดเจนมาก รวมไปถึงแฟนๆนั้นยังสามารถใกล้ชิดกับนักแข่งได้มากกว่าอีกด้วย"

          "สำหรับรถแข่ง Ducati V4 R นั้น ถ้ามองดูจากภายนอกมันอาจจะดูเหมือนขี่ง่าย แต่ความจริงมันไม่ใช่อย่างที่คิด จริงอยู่ที่เวลาต่อรอบนั้นเร็วมากแต่มันก็ไม่ได้ง่านอย่างที่คิด บางทีมันดูเหมือนว่าผมไม่ต้องเหนื่อยมากนักในการขึ้นมาเป็นผู้นำ แต่จริงๆแล้ว ผมเต็มที่กับการแข่งขันในทุกๆเรซ ซึ่งถ้าผมสามารถชนะโดยทำเวลาทิ้งห่างคู่แข่งได้ถึง 10 วินาที 0.5 วินาที หรือ 0.1 วินาที และถ้านั่นคือสิ่งที่ผมทำเต็มที่แล้ว ผมก็จะทำมันอย่างไม่ลังเล สิ่งสำคัญก็คือ ผมมีช่วงเวลาที่ดีกับรถแข่ง ไม่ว่าจะเป็นการเข้าโค้ง การฝึกซ้อม หรือแม้แต่ในการแข่งขัน ผมมีความรู้สึกที่ดีอย่างเหลือเชื่อและมั่นใจในรถแข่งอย่างมาก" Alvaro Bautista ให้สัมภาษณ์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook