เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 4 มกราคม 2562 - 12:26

Jorge Lorenzo เผยว่าเขารู้สึกปลอดภัยมากกว่าเดิมเมื่อขี่รถแข่งของทาง Honda ถ้าเทียบกับ Ducati

 

          Jorge Lorenzo นักแข่ง MotoGP คนใหม่ของทาง Repsol Honda ได้ออกมาเผยว่า เขารู้สึกปลอดภัยบนรถแข่ง MotoGP ของทาง Honda มากกว่าเมื่อเทียบกับตอนที่เขาขึ้นไปขับรถแข่งของทาง Ducati อันเนื่องมาจากรถแข่งของทาง Honda นั้นมีขนาดกะทักรัดมากกว่า โดยหลังจากอยู่กับทาง Ducati มา 2 ปีใน MotoGP 2017-2018 ทาง Lorenzo ได้ลองขี่รถแข่ง Honda RC213V เป็นครั้งแรกในการทดสอบที่ Valencia และ Jerez ซึ่งที่ผ่านมาทางด้าน Lorenzo ได้ถูกห้ามให้สัมภาษณ์ใดๆเกี่ยกกับการทดสอบอันเนื่องมาจากสัญญากับทาง Ducati แต่หลังจากที่สัญญานั้นจบลง Lorenzo ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ภายใต้เสื้อทีม Repsol Honda เป็นครั้งแรก พร้อมกับเผยว่ารถแข่งที่มีขนาดเล็กกว่าของทาง Honda เมื่อเทียบกับทาง Ducati นั้น น่าจะเข้ากันได้ดีกับสไตล์การขี่ของเขา

 

 

          "เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ผมได้ขี่รถแข่งที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพราะว่ามันทั้งใหญ่และสูงมาก และไม่แน่ว่ามันอาจจะใหญ่ไปสำหรับผม สำหรับรถแข่งของทาง Honda นั้นเหมาะกับผมมากกว่า เนื่องจากมันมีขนาดกะทัดรัดกว่า เล็กกว่า สามารถเอียงรถให้ถึงพื้นในยามเข้าโค้งดีกว่า มันจึงทำให้ผมรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น เพราะว่ายิ่งคุณเอียงรถใกล้พื้นได้มากเท่าไร มันจะเพิ่มความมั่นใจให้คุณมากเท่านั้น ความรู้สึกหลังจากทดลองขี่มันครั้งแรกของผมนั้นค่อนข้างไปในแง่บวกและผมเห็นศักยภาพมากมายที่นี่ สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมประทับใจอย่างมากก็คือสิ่งที่ทีมแข่ง Repsol Honda ตอบรับในสิ่งที่คุณขอ มันค่อนข้างชัดเจนว่า Honda นั้นจดความต้องการของผมทุกอย่างและไม่กี่วันหลังจากนั้น สิ่งเหล่านั้นก็เตรียมพร้อมเรียบร้อยแล้ว"

          "นักแข่งทุกคนนั้นมีทั้งจุดแข็งและจุดอ่อนในตัวเอง เช่นเดียวกับ Marc Marquez ผมพยายามที่จะเรียนรู้จุดแข็งของเขาและผมก็เดาว่าเขาก็น่าจะพยายามเรียนรู้จากผมเช่นเดียวกัน เราจะเป็นแรงผลักดันซึ่งกันและกัน เขาต้องการที่จะเอาชนะผม และผมก็อยากที่จะเอาชนะเขา ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ทีมนั้นเติบโตก้าวหน้าและช่วยพัฒนาด้านเทคนิคให้กับรถแข่งของเรา" Jorge Lorenzo ให้สัมภาษณ์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook