เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 4 กันยายน 2561 - 12:13

10 บิ๊กไบค์ ที่เร็วที่สุดในโลก คุณคิดยังไงหากตัวเต็งอย่าง R1M ไม่ติดโผโปรดักชั่นขั้นสุด

           บิ๊กไบค์ เป็นมอเตอร์ไซค์ที่ขึ้นชื่อว่ามีความเร็วและแรงในระดับต้นๆ ของโลก โดยเฉพาะกับรถสปอร์ตไบค์ที่ผู้ที่สนใจโดยส่วนใหญ่ ล้วนแล้วแต่จะถวิลหาความเร็วจากสิ่งนี้ (แม้อันที่จริงแล้ว จะไม่ใช่ประเด็นสำคัญสำหรับการจะเลือกซื้อรถสักคันก็เถอะ) ซึ่งหลายรุ่น หลายคันสามารถทำความเร็วได้ทะลุ 290 กม./ชม. ได้แบบสบายๆ ในครั้งนี้ทางเว็บต่างแดนได้จัดอันดับความเร็วสูงสุดของสปอร์ตไบค์แนวบ้านๆ จากโรงงาน ไปดูกันครับว่า ใน 10 อันดับ บิ๊กไบค์โปรดักชั่นที่เร็วที่สุดตามสเปคจากโรงงานระบุ มีรถที่อยู่ในใจคุณหรือไม่

 

 

10.Suzuki GSX-R1000 – 183 mph (295km/h)

          ด้วยแรงม้าในระดับ 202 ตัว จากสปอร์ตไบค์ค่ายคนบ้า อาจทำให้หลายๆ คนงงกันเล็กน้อยว่าอันที่จริงแล้ว เจ้าโลมาตัวโหดทำความเร็วได้เท่านี้เองเหรอ เอาจริงๆ แล้วอาจไม่ใช่ตัวเลขเป๊ะๆ ใครที่ได้ลองจะรู้ว่า Suzuki GSX-R1000 มีอะไรที่มันเหนือกว่านั้น

 

 

10.Suzuki Hayabusa – 183mph (295km/h)

           ครั้งหนึ่งเมื่อกว่า 10 ปีก่อน เจ้าพญาเหยี่ยวถลาลมแห่งค่าย Suzuki เคยสร้างประวัติศาสตร์ในการเป็นบิ๊กไบค์ที่มีความเร็วสูงในโลก ซึ่งในปัจจุบัน Hayabusa ยังคงรักษาเอกลักษณ์อันนั้นไว้ได้อย่างเหนียวแน่น แม้ว่าความนิยมอาจลดลงไป แต่เชื่อเถอะว่า...ความเป็นตำนาน จะยังคงอยู่ตลอดไป

 

 

7.Kawasaki ZZR1400 – 185mph (298km/h)

            คันข้างบนว่าแรงแล้ว แต่เชื่อไหมว่าผู้ที่ลบสถิติของ Hayabusa ก็คือ Kawasaki ZZR1400 ตัวเลขที่โรงงานเคลมไว้คือ 298 กม./ชม. เอาจริงๆ แล้ว กับขุมพลังพิกัดถึง 1.4 ลิตร แรงบิดมหาศาล...มันก็คงไม่ใช่แค่นี้หรอกว่ามั้ย ?

 

 

7.Kawasaki ZX-10R – 185mph (298km/h)

            เรียกว่าเป็นสปอร์ตขวัญใจมหาชนสำหรับสายซิ่งยุคนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับ Kawasaki ZX-10R สปอร์ตสายเขียวแห่งแดนอาทิตย์อุทัย ที่มาพร้อมค่าตัวที่เข้าถึงได้ง่าย แต่ความเร้าใจนั้นไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าใครแน่นอน

 

 

3.BMW S1000RR – 186mph (299km/h)

           หากพูดถึงของแรงของ พ.ศ. นี้ คงไม่มีอะไรต้องสาธยายกันให้เจ็บคอ สำหรับ BMW S1000RR สายลั่น...รู้กันแน่นอน !

 

 

3.Ducati Panigale FE/Superleggera – 186mph (299km/h)

           Ducati ได้ชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งจ้าวความแรงแห่งวงการสปอร์ตไบคืด้วยขุมพลัง 2 สูบ L-Twin ที่กลายเป็นตำนานไปเสียแล้ว หากพุดถึงเรื่องความดิบ ดุดัน เชื่อได้เลยว่าขุมพลังในรูปแบบนี้ ไม่เคยเป็นรองใครอย่างแน่นอน

 

 

3.Ducati Panigale V4 – 186mph (299km/h)

           ตำนานบทใหม่ที่ต่อยอดมาจากเทคโนโลยีระดับ MotoGP ซึ่งนอกจากจะให้ความเหนือชั้นในเรื่องพละกำลังที่มีมากถึง 214 แรงม้า (มากที่สุดในวงการสปอร์ตไบค์ไร้ระบบอัดอากาศยุคปัจจุบัน) แล้ว Ducati Panigale V4 ยังผสานประสิทธิภาพในการขี่ที่ยอดเยี่ยมอย่างเหลือเชื่อ

 

 

3.Kawasaki Ninja H2 – 186mph (299km/h)

            Kawasaki Ninja H2 ชื่อนี้คือ สิ่งการันตีถึงความเร้าใจได้แบบสุดขั้วอยู่แล้ว เรื่อง Top Speed อาจไม่ใช่ความโดดเด่นของ H2 เท่าใดนัก แต่หากพูดถึงเรื่องความจัดจ้าแล้วล่ะก็ การมีตัวช่วยอย่าง Supercharger เป้นสิ่งที่ยั่วใจสายหมอบเอามากๆ ทีเดียว

 

 

2.Aprilia RSV4 – 190mph (305km/h)

            Aprilia แชมป์โลก 54 สมัย แบรนด์นี้ เป็นเครื่องหมายการค้าที่สื่อถึงความเร้าใจได้อย่างไร้ข้อกังขา ซึ่ง Aprilia RSV4 ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่นอกจากจะแรงไม่เป็นรองใครแล้ว ยังเป็นแบรนด์ที่ดูน่าเกรงขามเป็นอันดับต้นๆ อีกด้วย

 

 

1.MV Agusta F4 RR – 193mph (310km/h)

           ศิลปะแห่งวงการมอเตอร์ไซค์ที่ไม่ได้มีแค่ความสวยเป็นตัวชูโรงเท่านั้น แต่เรื่องความเร็ว แรง ยังเป็นสิ่งหนึ่งที่ค่ายรถสุดอินดี้จากแดนมักกะโรนีผู้นี้มีให้อย่างเต็มเปี่ยม แต่ร้อยทั้งร้อย...เชื่อเถือว่าคนที่หลงใหลในเครื่องหมายการค้า MV Agusta ศรัทธาภาพลักษณ์มากกว่าสมรรถนะเป็นแน่

          แม้ว่าสปอร์ตไบค์จะเป็นรถที่มีสมรรถนะที่เร็ว แรงขั้นสุด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การเก็บเรื่องเหล่านี้ไว้พูดคุยกันสนุกๆ ดูจะเป็นทางออกที่เหมาะที่ควรกว่าการนำมาวัดกันแบบเอาเป็นเอาตาย เพราะในท้ายที่สุดแล้ว ความปลอดภัย ถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกสำหรับการขี่มอเตอร์ไซค์อย่างปฏิเสธไม่ได้

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก visordown

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook