Yamaha FZ-09 เน็คเก็ตไบค์สายโหด โดดเด่นด้วยของเล่นสุดอลัง ขลังกว่านี้...ไม่มีอีกแล้ว !

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 17 มีนาคม 2559 - 18:45

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 

Yamaha FZ-09 เน็คเก็ตไบค์สายโหด โดดเด่นด้วยของเล่นสุดอลัง ขลังกว่านี้...ไม่มีอีกแล้ว !

Yamaha FZ-09


           Naked Bike
ถือเป็นรถ BigBike (บิ๊กไบค์) อีกหนึ่งสไตล์ที่เหล่าบรรดาไบค์เกอร์ที่ชื่นชอบรถสองล้อ ความโดดเด่นของเนคเก็ตอยู่ที่ช่วงหน้าดูเปลื่อยๆ ไม่มีแฟริ่งมาบดบัง อีกทั้งรูปทรงของรถแนวนี้ ยังค่อนข้างขับขี่ง่ายและไม่เมื่อยเวลาที่ขับขี่ในระยะทางไกลๆ ซึ่งในคอลัมน์ Racing Magazine ครั้งนี้ จะพาเพื่อนๆ ไปยลโฉมความงดงามของสองล้อจากค่าย Yamaha (ยามาฮ่า) ที่มากับคอนเซ็ปต์ The Dark Side of Japan หลายคนอาจจะรอ อ๋อ...กันแล้วใช่ไหมคะ ว่าเจ้ารถรุ่นที่เรากำลังพูดถึง...ก็คือ รถในตระกูล MT ซีรีย์ ซึ่งถ้าในแถบฝั่งยุโรปจะเรียกรถรุ่นนี้ว่า Yamaha MT-09 แต่ในบ้านเรา (ณ เวลานั้น) และทางฝั่งอเมริกาจะใช้ชื่อว่า Yamaha FZ-09

 

สวยโดดเด่นอย่างมีสไตล์


          Yamaha FZ-09 พระเอกประจำคอลัมน์ Racing Magazine ในครั้งนี้ เรียกได้ว่าจัดหนักจัดเต็มด้วยไอเทมเสริมความหล่อเหลาให้กับเจ้า FZ-09 ได้อย่างสวยงามแบบสุดๆ ซึ่งถ้าจะบอกว่า...คันนี้คือ "ที่สุดในรุ่น" ก็คงจะไม่ใช่คำพูดที่เกินจริง สำหรับรถโมเดลนี้ ทางยามาฮ่าผลิตขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ขับขี่ที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์สไตล์แนว Naked ที่แฝงความเป็นรถแนว Motard แบบยกสูง ที่ถูกอกถูกใจไบค์เกอร์ที่ชอบขับรถแบบลุยๆ ที่สามารถตอบสนองการขับขี่ได้ทุกเส้นทาง

มุมมองด้านข้างของ Yamaha FZ-09


          เรามาเริ่มกันที่ของแต่งเจ้า FZ-09 คันนี้ กันก่อนเลยดีกว่าค่ ที่มาในสีเดิมๆจากโรงงาน อย่างสี Matte Silver ที่เรียกว่าของแต่งที่ได้จับมาองค์ทรงเครื่องให้กับ FZ-09 ล้วนแต่เป็นของแต่งจากแบรนด์ยอดนิยมที่ชาวไบค์เกอร์นิยมนำไปเสริมความหล่อให้กับรถสองล้อของตนเอง อาทิ ชิลด์แต่งบังลมจากแบรนด์ Magical Racing ถัดลงมาจะเห็นตำแหน่งของไฟเลี้ยวที่อยู่บริเวณด้านหน้า ที่ได้ติดตั้งไฟเลี้ยวหน้าแบบ LED เพิ่มความกระทัดรัดด้วยการถอดกระจกมองข้างในตำแหน่งเดิมออก แล้วเปลี่ยนเป็นกระจกปลายแฮนด์ CRG เข้ามาแทนที่

 

มุมมองด้านบนของ Yamaha FZ-09


แฮนด์บาร์แต่งคาร์บอน


ก้านคลัทช์ และกระจกมองข้างแต่งจาก CRG
 

           บริเวณแฮนด์บาร์จะเป็นแฮนด์แบบคาร์บอน เสริมความสวยงามด้วยกระปุกน้ำมันเบรคแต่งสีแดงจาก Rizoma พร้อมปั๊ม Brembo โลโก้แดง ทางฝั่มือคลัทช์เปลี่ยนเป็นก้านคลัทช์แต่ง CRG เพื่อเพิ่มความนุ่มมือ และกระชับ รวดเร็วยามกำคลัทช์
 

การ์ดหม้อน้ำแต่งจาก Evotech Performance


ของแต่งบริเวณล้อด้านหน้า โหดสุดๆ ด้วยปั๊ม Brembo นิเกิ้ล


บริเวณห้องเครื่องของ Yamaha FZ-09 


          มาถึงช่วงล่างต่อกันเลยดีกว่าค่ะ เรียกว่าอัดแน่นด้วยของเสริมความหล่อ และของแต่งที่จะช่วยปกป้องตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นการ์ดหม้อน้ำแต่งจาก Evotech Performance ซึ่งนอกจากจะเพิ่มความสวยงามแล้ว ยังสามารถช่วยป้องกันเศษดิน เศษกรวดกระเด็นเข้าไปทำร้ายหม้อน้ำได้อีกด้วย จากนั้นเพิ่มความเท่ด้วยบังโคลนหน้าและหลังแบบคาร์บอน บริเวณล้อหน้าได้เลือกใช้ปั๊มล่างจาก Brembo พร้อมสายถัก Earl's เพิ่มความมั่นใจอีกนิดด้วยตัวกันล้มบริเวณล้อหน้าจาก R&G และการ์ดกันแคร้ง GB Racing


ล้อหลังของ Yamaha FZ-09 กับสีสันอันเป็นเอกลักษณ์
 

ท่อไอเสียแต่งจากแบรนด์ Akrapovic  


          ทางด้านล้อหลังได้ใส่ปั๊มหลังจาก Brembo พร้อมสายถัก Earl's เช่นเดียวกัน พร้อมทั้งสปูลยกล้อหลังจาก Speedy Moto บริเวณบั่นท้ายได้ทำการถอดจุดยึดป้ายทะเบียนออก แล้วใส่ไฟท้ายแต่งเพื่อเพิ่มความโฉบเฉียว พร้อมท่อแต่ง Akrapovic ที่ให้สุ้มเสียงที่เร้าใจ


สวยโดดเด่นทุกมุมมอง

Yamaha FZ-09
 
 
          นี้ก็เป็นของแต่งบางส่วนของ Yamaha FZ-09 คันงาม ที่มาพร้อมกับของแต่งแบบจัดเต็ม จนเรียกได้ว่าเป็นที่สุดของ Yamaha FZ-09 สำหรับในครั้งหน้า เราจะนำรถ BigBike รุ่นไหน สไตล์ไหน มาฝากเพื่อนๆ กันอีก สามารถติดตามกันได้ที่ BoxzaRacing ที่นี่...ที่เดียวเลยนะคะ สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อนค่ะ


สามารถติตตามชมรถ Yamaha MT-07 ได้ที่นี้

Yamaha MT-07 เนกเก็ตไบค์คันงาม กับของแต่งเนียนๆ 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook