เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2566 - 17:28

รีวิวยาง Bridgestone Battlax 4 สไตล์ที่ตอบโจทย์การใช้งาน!

    ยางรถมอเตอร์ไซค์ เป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่ผู้ใช้ไม่ควรมองข้าม นอกจากจะใช้เพือขับเคลื่อนแล้ว ยังเกี่ยวข้องไปถึงความปลอดภัยในการขับขี่อีกด้วย เพราะเป็นส่วนที่จะช่วยยึดเกาะพื้นผิวถนน กับการรองรับน้ำหนักและแรงกระแทก จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการเลือกใช้ยางที่มีคุณภาพและเหมาะสมกับการใช้งานนั้นมีผลโดยตรงต่อการขับขี่ 

 

      และในครั้งนี้ BoxzaRacing จะมาแนะนำยางคุณภาพดีและสามารถมั่นใจในการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่าง Bridgestone ผู้ผลิตยางรายใหญ่ระดับโลกสัญชาติญี่ปุ่นที่ประสบความสำเร็จและเป็นผู้นำด้านยางสำหรับยานยนต์ โดยมีนักแข่งกีฬามอเตอร์สปอร์ตและผู้ใช้งานให้การยอมรับในคุณภาพที่สามารถใช้งานได้อย่างมั่นใจ ซึ่งแน่นอนว่ายางบริดจสโตนมีตัวเลือกที่หลากหลายและเหมาะกับสภาพแวดล้อมการใช้งานที่แตกต่างกัน โดยยางแต่ละแบบนั้นจะเป็นยังไงบ้างเราได้ทดสอบมาแล้วในงาน Bridgestone Battlax Trackday 2023 ซึ่งจะเน้นไปที่ยางใช้งานในชีวิตประจำวันในกลุ่มของรถ Sport, Touring, Scooter และ Classic โดยแต่ละรุ่นจะเป็นยังไงและมีความพิเศษที่ตรงไหนบ้างมาชมกันได้เลย

 

3 เทคโนโลยีเด็ดในยางบริดจสโตน

  •      ULTIMAT EYE™ เทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริดจสโตน ถูกนํามาใช้วิเคราะห์ออกแบบโครงสร้างและการทำงานของยาง เพื่อลดการลื่นไถลบริเวณพื้นสัมผัส และระยะเบรคของยางด้วยการศึกษาอย่างละเอียดเพื่อทําความเข้าใจประสิทธิภาพของยางขณะขับเคลื่อนบนพื้นผิวถนน เพื่อประสิทธิภาพการยึดเกาะและเสถียรภาพขณะขับขี่ที่ยอดเยี่ยม
  •      MS-BELT เทคโนโลยีขดลวดน้ำหนักเบาที่ถูกหุ้มรอบยาง ช่วยให้ยางมีความสมดุล ทำให้สามารถขับขี่ได้อย่างมั่นคงและรองรับการใช้งานในความเร็วสูง อีกทั้งยังเพิ่มการยึดเกาะพื้นผิวได้ดียิ่งขึ้น
  •      HTSPC (High Tensile Super Penetrated Cord) ลวดเหล็กที่มีฉนวนยางด้านในช่วยควบคุมอุณภูมิ ระบายความร้อนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ช่วยลดโอกาสการเกิดยางระเบิด ไม่เกิดการสะสมความชื้นซึ่งเป็นสาเหตุของการเสื่อมอายุของยาง นอกจากนี้ยังรักษารูปทรงและโครงสร้างของยาง ทำให้ขับขี่ได้มั่นคง และยังรองรับแรงกระแทกได้มากขึ้นอีกด้วย

 

BATTLAX HYPERSPORT S22 (แบทแล็กซ์ ไฮเปอรสปอรต เอส22)

     BATTLAX HYPERSPORT S22 เป็นหนึ่งในยางชั้นนำของกลุ่มรถ Sport ที่ได้พัฒนาต่อยอดมาจากยางรุ่น S21 โดยมีการพัฒนาในส่วนของเนื้อยางและการออกแบบลายยางที่ให้ประสิทธิภาพในการยึดเกาะบนถนนแห้งและเปียกได้ดียิ่งขึ้น และเหมาะกับการขับขี่ในทุกสถานการณ์

 

      สำหรับยาง BATTLAX HYPERSPORT S22  ทีทดสอบในครั้งนี้ได้ถูกรัดอยู่ใน Aprilia Tuono 660 ที่เป็นรถสปอร์ตเนคเก็ตไบค์ ซึ่งหากสังเกตุจากภายนอกจะเห็นได้เลยว่าลวดลายของดอกยางรุ่นนี้ถูกออกแบบให้มีประสิทธิภาพในการรีดน้ำได้มากขึ้น เพื่อประสิทธิภาพในการยึดเกาะบนถนนเปียก เพื่อความเหมาะสมในกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน หรือการขับขี่ทางไกลก็สามารถใช้งานได้อย่างสบายๆ 

 

     ด้วยคุณสมบัติและเทคโนโลยีของยางรุ่นนี้เป็นยางสปอร์ตที่ให้สมรรถนะสูงที่เน้นการใช้งานที่หลากหลาย ในชีวิตประจำวันเป็นหลักจึงมีความทนทานที่สูงและมีระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนานมากยิ่งขึ้น เนื้อยางถูกพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษด้วยเทคโโนโลยีซิลิก้าคอมพาวนด์ เนื้อยางหน้า 3 โซน 2 คอมพาวนด์ (3LC)  กับเนื้อยางหลัง 5 โซน 3 คอมพาวนด์ (5LC) ให้การยึดเกาะเวลาเข้าโค้ง หรือพลิกเลี้ยวสามารถทำได้อย่างมั่นใจและสามารถเอียงรถได้ตามที่ต้องการ ส่วนเนื้อยางบริเวณตรงกลางของยางจะมีเนื้อยางที่แข็งขึ้นเพื่อเพิ่มความทนทานในการขับขี่ในทางตรง ด้านการยึดเกาะพื้นผิวเมื่อใช้เบรกเพื่อชะลอความเร็วหรือหรือในจังหว่ะที่ต้องใช้เบรกหนักๆ สัมผัสของหน้ายางกริ๊ปกับพื้นผิวได้อย่างมั่นคง

 

จุดเด่น

  • ประเภท : ยางสปอร์ต
  • การใช้งาน : ใช้งานบนท้องถนนในชีวิตประจำวันเป็นหลัก / ขับขี่ในสนามแข่งสามารถได้อยู่เช่นกัน
  • การยึดเกาะ :  การยึดเกาะพื้นผิวถนนแห้งที่ยอดเยี่ยม และลวดลายบนยางถูกออกแบบมาให้รีดน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถขับขี่ได้มั่นใจและควบคุมได้อย่างมั่นคงในความเร็วสูง

 

BATTLAX SPORT TOURING T32 (แบทแล็กซ์ สปอร์ต ทัวร์ริ่ง ที32)

     BATTLAX SPORT TOURING T32  ยางสำหรับสายทัวร์ริ่งที่ต่อยอดพัฒนามาจาก T31 โดยจะมาพร้อมกับเทคโนโลยี Pulse Groove ร่องยางแบบพิเศษ รีดน้ำได้ดีเยี่ยม แรงยึดเกาะขั้นสุด ระยะเบรคสั้นลง เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยที่สุด 

 

     สำหรับยาง BATTLAX SPORT TOURING T32 ที่ได้ทดสอบถูกรัดอยู่ใน Honda CB500X ที่เป็นรถทัวร์ริ่ง จากภายนอกจะเห็นว่าลวดลายของยางรุ่นนี้จะมีร่องยางที่ใช้ในการรีดน้ำมีขนาดใหญ่ขึ้น และด้วยเทคโนโลยี Pulse Groove ดอกยางรูป Pulse และตัวช่วยรีดน้ำตรงกลางร่องยางช่วยให้รีดน้ำได้เร็วขึ้น ทำให้มีพื้นที่ในการยึดเกาะมากขึ้นและลดอัตราการลื่นไถล บนพื้นเปียกและพื้นที่ควบคุมรถยาก

 

    ด้วยคุณสมบัติและเทคโนโลยีของยางรุ่นนี้เป็นยางสปอร์ตทัวร์ริ่งที่เน้นการใช้งานเดินทางที่หลากหลายจึงมีความทนทานที่สูง ด้วยเทคโนโลยี 3LC Cap&Base การแยกเนื้อยางส่วนในและนอก โดยใช้เนื้อยางที่มีประสิทธิภาพในการยึดเกาะสูงไว้ด้านนอก และใช้เนื้อยางที่มีสารประกอบการป้องกันรอยขีดข่วนที่มีความคงทนสูง ให้อายุการใช้งานที่ยืนยาวกว่าไว้ด้านใน เพื่อตอบสนองความต้องการทั้งสมรรถนะและความคงทนได้อย่างลงตัว

 

จุดเด่น

  • ประเภท : ยางสปอร์ตทัวร์ริ่ง
  • การใช้งาน : ขับขี่ทางไกลและใช้งานในชีวิตประจำวัน
  • การยึดเกาะ : ลายยาง Pulse Groove รีดน้ำได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เทคโนโลยี 3LC Cap&Base มีประสิทธิภาพยึดเกาะสูง และมีสารประกอบการป้องกันรอยขีดข่วน ตอบสนองทั้งสมรรถนะและความคงทนได้อย่างลงตัว

 

BATTLAX SCOOTER SC2  (แบทแล็กซ์ สกู๊ตเตอร์ เอสซี2)

     BATTLAX SCOOTER SC2 เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับสายบิ๊กสกู๊ตเตอร์ ที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจากยางไฮเปอร์สปอร์ตที่สามารถใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ และรองรับการขับขี่ความเร็วสูง ให้ความรู้สึกที่มั่นคงและให้การยึดเกาะที่ยอดเยี่ยม 

 

     สำหรับยาง BATTLAX SCOOTER SC2 ที่ได้ทดสอบถูกรัดใน Yamaha T-MAX ที่เป็นบิ๊กสกู๊ตเตอร์ จากภายนอกของยางรุ่นนี้จะเห็นว่าลายดอกยางมีดีไซน์แบบเดียวกันกับ BATTLAX HYPERSPORT S21 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเพิ่มคามสามารถในการยึดเกาะถนนและการขับบขี่เข้าโค้งได้ดียิ่งขึ้น การยึดเกาะเมื่อต้องพลิกเลี้ยวเร็วสามารถทำได้อย่างมั่นใจ

 

     ด้วยคุณสมบบัติและเทคโนโลยีของยางรุ่นนี้เป็นยางของบิ๊กสกู๊ตเตอร์ ซึ่งเหมาะกับการใช้แบบอเนกประสงค์เหมาะทั้งการขับขี่ภายในเมืองและทางไกลด้วยลายดอกยางที่ออกแบบมาช่วยเพิ่มการยึดเกาะบนพื้นผิวที่เปียก ส่วนคอมพาวนด์ถูกปรับปรุงใหม่ให้มีการยึดเกาะที่ยอดเยี่ยมแม้ว่าจะเจอสภาพอุณภูมิที่ต่ำ และด้วยเทคโนโลยี 3LC Cap&Base และ MS-BELT ทำให้ยางมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นการควบคุม ยึดเกาะ และการขับขี่ด้วยความเร็วสูง

 

จุดเด่น

  • ประเภท : ยางบิ๊กสกู๊ตเตอร์
  • การใช้งาน : ใช้งานบนท้องถนนในชีวิตประจำวันและขับขี่ทางไกล
  • การยึดเกาะ : ประสิทธิภาพยึดเกาะสูง ด้วยเทคโนโลยี 3LC Cap&Base ให้ความมั่นคงขณะขับขี่ทั้งบนพื้นผิวถนนแห้งและถนนเปียก

 

BATTLAX BT46  (แบทแล็กซ์ บีที46)

     BATTLAX BT46 เป็นยางที่ออกแบบมาสำหรับผู้ชื่นชอบความคลาสสิค ซึ่งเป็นยางที่มีเอกลักษณ์และการดีไซน์ลายดอกยางที่โดดเด่นเป็นรูปตัววีคว่ำ ทำให้ยางมีความทนทานและสามารถใช้งานได้นานยิ่งขึ้น และตอบสนองการควบคุมการขับขี่ได้อย่างมั่นใจ

 

      สำหรับยาง BATTLAX BT46 ที่ได้ทดสอบถูกรัดใน Royal Enfield Continental GT ที่เป็นรถคลาสสิค จากภายนอกของยางรุ่นนี้จะเห็นว่ามีลายดอกยางแบบย้อนยุค แต่เทคโนโลยีที่ทันสมัยยางสไตล์คลาสสิคอย่าง BT46 จึงมีประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม ด้วยซิลิก้าคอมพาวนด์ ที่อัพเกรดขึ้นใหม่เพื่อเสริมประสิทธิภาพการยึดเกาะและลดการสึกหรอ

 

     ด้วยคุณสมบัติและเทคโนโลยีของยางรุ่นนี้ ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับสายทัวร์ริ่งเพราะลายดอกยางถูกออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพการยึดเกาะบนพื้นผิวถนนแห้งและถนนเปียก อีกทั้งยังให้ความทนทานมีการสึกหรอที่ช้าลง ส่วนซิลิก้าคอมพาวนด์ การพลิกเลี้ยวสามารถทำได้อย่างมั่นคงและยึดเกาะพื้นผิวได้อย่างยอดเยี่ยม

 

จุดเด่น

  • ประเภท : ยางรถคลาสสิค
  • การใช้งาน : ใช้งานบนท้องถนนในชีวิตประจำวันและขับขี่ทางไกล
  • การยึดเกาะ : ลายดอกยางตัววีคว่ำสไตล์คลากสิค ให้การควบคุมที่ยอดเยี่ยม เนื้อยางซิลิก้าคอมพาวนด์ให้ประสิทธิภาพการยึดเกาะและความทนทานสูง

 

     และนี่ก็เป็นยางทั้ง 4 สไตล์จาก Bridgestone ที่ใช้เทคโนลียีทันสมัยในการพัฒนาและผลิตให้ครอบคลุมทุกการใช้งาน โดยมีให้เลือกใช้ทั้งกันตั้งแต่ สปอร์ต, ทัวร์ริ่ง, สกู๊ตเตอร์ และคลาสสิค ซึ่งจากที่เราได้ทดสอบยางทั้ง 4 รุ่นแล้ว ต้องยอมรับเลยว่ายางแต่ละแบบให้ความประทับใจอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะคุณภาพและสมรรถนะที่ตอบโจทย์การใช้งานจริง อีกทั้งมาตรฐานการผลิต Made in Japan รับรองเลยว่าถ้าเลือกใช้แล้วไม่มีผิดหวังแน่นอน และสำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามและศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ bridgestonemotothailand.com และ เฟซบุ๊คเพจ Bridgestone Moto Thailand

 

    สุดท้ายนี้ต้องขอขอบบคุณ บริษัท เพซแม็กซ์ มอเตอร์สปอร์ต จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ยางรถจักรยานยนต์ BRIDGESTONE (บริดจสโตน) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ที่ให้เกีรยติเชิญ BoxzaRacing เข้าร่วมทดสอบยางในกิจกรรม Bridgestone Battlax Trackday 2023

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook