เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 29 เมษายน 2567 - 17:37

Yamaha เดินหน้าพัฒนารถแข่ง ก่อนลุยศึกโมโตจีพี สนาม 4 เฆเรซ

      Monster Energy Yamaha ยอดทีมในศึกโมโตจีพี เผยอยู่ในช่วงเวลาเร่งด่วนในการพัฒนารถแข่ง M1 ชี้กำลังรวบรวมข้อมูลสำคัญ ก่อนอัปเดตครั้งแรก ขณะ 2 นักบิดของทีมอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร และ อเล็กซ์ รินส์ พร้อมลุยสนาม 4 ที่ เฆเรซ สุดสัปดาห์นี้

 

 

      ศึก โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2024 เตรียมดวลความเร็วสนาม 4 รายการสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 26-28 เมษายนนี้ ที่ เซอร์กิโต เด เฆเรซ ประเทศสเปน

 

      โดยการแข่งขันสนามนี้ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญของ Monster Energy Yamaha สำหรับการยกระดับเพื่อพัฒนารถแข่ง M1 เพื่อกลับสู่เส้นทางลุ้นแชมป์โลก โมโตจีพี ให้ได้อีกครั้ง

 

 

      ล่าสุด Yamaha ได้ทำงานอย่างหนักกับการทดสอบรถแข่ง M1 ทั้งในสุดสัปดาห์ของการแข่งขัน จากการเก็บข้อมูลของทีมผ่านนักบิดทั้ง 2 คนอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกปี 2021 ชาวฝรั่งเศส และทีมเมทชาวสแปนิชอย่าง อเล็กซ์ รินส์ รวมไปถึงการทำงานอย่างหนักของทีมทดสอบ ที่มี คาล ครัทช์โลว์ นักบิดคนสำคัญในการเทสต์

 

      มัสซิโม เมเรกัลลี ผู้อำนวยการทีมของ Monster Energy Yamaha กล่าวว่า แม้ว่าเรากำลังทำงานกันอย่างหนัก แต่ว่าตอนนี้เรากำลังเข้าสู่ช่วงเวลาที่ยุ่งยากที่สุดของฤดูกาลนี้ สำหรับทั้ง ยามาฮ่า และทีมของเรา ทีมเทสต์ของ ยามาฮ่า อยู่กันที่ บาร์เซโลน่า เพื่อทดสอบส่วนตัวกับ คาล ครัทช์โลว์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

 

      และสุดสัปดาห์นี้เราจะเข้าสู่การแข่งขัน สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่ เฆเรซ ซึ่งหลังจากนั้นก็จะเป็นการทดสอบอย่างเป็นทางการของ โมโตจีพี ที่ เฆเรซ เลยในวันจันทร์ โปรแกรมเหล่านี้ล้วนแล้วแต่สำคัญต่อทีมของเรามาก เพราะเราโฟกัสอยู่ที่การพัฒนารถแข่งเป็นหลัก เรากำลังจะมีการอัปเดตรถแข่งในอนาคตอันใกล้ และข้อมูลที่เรารวบรวมในช่วง 2-3 สุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น จะมีคุณค่าอย่างมาก  เมเรกัลลี กล่าว

 

 

      ด้าน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร กล่าวว่า เราทดลองหลายอย่างที่ ออสติน และสิ่งเหล่านั้นก็ยอดเยี่ยมมาก เพราะมันทำให้เรามีความชัดเจนมากขึ้น คาล (ครัทช์โลว์) เทสต์ที่ บาร์เซโลน่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเราจะมีการทดสอบ 1 วันที่ เฆเรซ หลังจบการแข่งขัน ดังนั้น นี่จึงเป็นช่วงเวลาที่ยุ่งมากสำหรับเรา และเราก็หวังว่าจะทำงานได้สำเร็จจำนวนมาก เพราะเป้าหมายหลักของเราในตอนนี้คือการพัฒนารถแข่ง

 

      ส่วน อเล็กซ์ รินส์ เปิดเผยว่า ผมตั้งตารอที่จะลงแข่งต่อหน้าแฟนๆ ที่ เฆเรซ อีกครั้ง เพราะพวกเขาสร้างบรรยากาศที่น่าทึ่งจริงๆ สนามล่าสุดที่ ออสติน เราตัดสินใจลองสิ่งใหม่ๆ ระหว่างรอบ วอร์มอัป และในเรซ แต่มันไม่ได้ผล... ตอนนี้เรารู้แล้ว เราได้วิเคราะห์ข้อมูลจากสนาม 3 อย่างละเอียด และเรียนรู้จากดาต้าดังกล่าว นั่นทำให้สามารถทำงานในทิศทางที่ต่างไปจากเดิมได้ นอกจากนี้ เรายังมีการทดสอบ 1 วัน ในวันจันทร์ ซึ่งจะช่วยเราได้มากในการพัฒนารถแข่ง รินส์ ทิ้งท้าย

 

 

      ทั้งนี้ ศึก สแปนิช กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมในวันศุกร์ที่ 26 เมษายนนี้ ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 27 เมษายนนี้  และดวลความเร็วในรอบ สปรินต์เรซ ในเวลา 20.00 น. ของวันเดียวกัน ส่วน เมนเรซ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายนนี้ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง SPOTV

 

#60ปีไทยยามาฮ่ามอเตอร์ #ดีใจที่ได้เจอ #YamahaSocietyThailand #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits #YamahaRacing #YamahaWorldChampion #YamahaNumber1RacingTeam #YamahaMotoGP24 #YamahaFactoryRacingTeam #MonsterEnergyYamahaMotoGPteam  #FQ20 #AR42

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook