เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2558 - 17:27

KTM เปิดตัว 1290 Super Duke GT โดนใจนักเดินทางมากยิ่งขึ้น

 

KTM เปิดตัว 1290 Super Duke GT โดนใจนักเดินทางมากยิ่งขึ้น

 

KTM 1290 Super Duke GT
 

           หลังจากที่ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ค่ายสีส้มอย่าง KTM (เคทีเอ็ม) ในบ้านเรานั้นจะสร้างความฮือฮาด้วยการปิดตัวลงไปก่อนหน้านี้ และก็มีข่าวแว่วออกมาว่าผู้ที่จะมารับหน้าที่สานต่อในเรื่องยอดขายของเจ้ามอเตอร์ไซค์ Bigbike (บิ๊กไบค์) จากประเทศออสเตรียแห่งนี้คือ Vespa (เวสป้า) ซึ่งแฟนๆ ชาวสองล้อทั้งหลายก็ได้แต่รอคอยกันอย่างใจจดใจจ่อ

 

KTM 1290 Super Duke GT
 

          แต่ล่าสุดภายในงาน EICMA Show 2015 ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ค่ายเคทีเอ็มก็ได้มีการเปิดตัว Naked Bike ตัวเก่งของทางค่ายอย่าง Duke แต่ในครั้งนี้มันได้รับการปรับเปลี่ยนโฉมใหม่ โดยมาในสไตล์ที่เน้นการใช้งานในแบบ Touring (ทัวร์ริ่ง) หรือสำหรับการเดินทางไกล ผสมผสานกับความเป็น Sport มากยิ่งขึ้น กับรหัสสุดพิเศษ KTM 1290 Super Duke GT

 

มุมมองคนขับ KTM 1290 Super Duke GT
 

           ทางด้านรูปลักษณ์ภายนอกของเจ้า KTM 1290 Super Duke GT คันนี้มาพร้อมกับความทันสมัยที่มีมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นตัววินชิลด์หน้า ที่เป็นแบบทรงสูงกว่ารุ่นก่อนหน้า ทั้งยังสามารถปรับแต่ง เพิ่มลูกเล่นตามสไตล์ของผู้ขับขี่แต่ละคนได้อีกด้วย และแน่นอนสำหรับรถบิ๊กไบค์ทัวร์ริ่งนั้น มันก็ย่อมจะได้รับการเพิ่มปริมาณของความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งเจ้า KTM 1290 Super Duke GT ก็ได้รับการพัฒนาให้มันสามารถบรรจุน้ำมันได้ถึง 23 ลิตร เรียกได้ว่าขี่กันจนลืมแวะปั๊มเติมน้ำมันเลยทีเดียว ทั้งนี้เมื่อน้ำมันของมันเต็มถังแล้ว ก็จะมีน้ำหนักตัวอยู่ที่ราวๆ 228 กิโลกรัม ก็ยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่พอดีๆ ไม่หนักหนาสาหัสจนเกินไป

 

KTM 1290 Super Duke GT เปิดตัวในงานอิคม่า 2015
 

           มาชมกันต่อในส่วนของเครื่องยนต์กันบ้างดีกว่า KTM 1290 Super Duke GT รูปงามคันนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 1300 ซีซี. ซึ่งมันได้รับการถ่ายทอดพันธุกรรมมาจากรุ่นพี่อย่าง KTM Super Duke R ทั้งในเรื่องของพละกำลังจากตัวต้นแบบ ที่มีมาให้อย่างเหลือเฟือ อย่างไรก็ตามมันก็ยังได้รับการปรับจูนกล่องเพิ่มพละกำลังให้ดีสุดขั้น ทั้งยังมาคู่กับความนุ่มนวลในทุกย่านความเร็ว ไม่หวั่นแม้จะเปิดคันเร่งในระยะทางไกลๆ ซึ่งใช้บล็อคเครื่องยนต์เป็นแบบ V-Twin 75 องศาพร้อมกับพิกัดตัวเสื้อสูบที่ 1,301 ซีซี. หนักแน่นด้วยแรงกระชากจากม้าถึง 173 ตัว

 

KTM 1290 Super Duke GT
 

           ไบค์เกอร์หลายๆ คนคงจะเกิดอาการสงสัยกัน ว่าทำไมมันจะต้องได้รับการปรับจูนเครื่องยนต์ของ KTM 1290 Super Duke GT ใหม่ ทั้งๆ ที่ปกติมันก็แรงเอาการอยู่แล้ว ซึ่งการพัฒนาในครั้งนี้ ทางค่ายเคทีเอ็มก็ได้เน้นไปที่การเพิ่มความเสถียรของเครื่องยนต์ หรือพูดง่ายๆ ก็คือมันนุ่มนวลกว่าเดินถึงหลายเท่าตัวเลยทีเดียว บวกกับการควบคุมรถที่สุดแสนจะง่ายดายกว่าเก่าอีกด้วย 

 

Spy Shot ของ KTM 1290 Super Duke GT ก่อนหน้านี้
 

           ในส่วนของช่วงล่างเจ้า KTM 1290 Super Duke GT เป็นแบบโช๊คอัพที่สามารถปรับไฟฟ้าได้ โดยใช้เป็นของ WP Semi-Active ซึ่งถือว่าเป็นของเล่นใหม่ เนื่องจากในรุ่น Super Duke R นั้นไม่มีให้แฟนๆ ได้เห็นกันมาก่อน ส่วนระบบเบรคก็ล้ำหน้าด้วยระบบเบรค ABS ที่ได้รับการออกแบบมาให้สามารถเปิดและปิดได้ เสริมมาด้วยเทคโนโลยีสุดไฮเทคอย่าง Cornering ABS

 

KTM 1290 Super Duke GT
 

           นอกจากนี้เจ้า KTM 1290 Super Duke GT ยังมีเทคโนโลยีอื่นๆ อีกเพียบที่เสริมเข้ามา อาทิเช่น ระบบเตือนแรงดันลมยาง,รับบป้องกันการหมุนฟรี Traction Control, Stability Control, Hill Hold Control หรือเทคโนโลยีที่ช่วยให้การออกตัวบนทางชันเป็นไปได้อย่างง่ายดายขึ้น, Heated Grips, ลุยได้ทุกสภาพพื้นผิว Cruise Control, เข้าเกียร์ได้อย่างมืออาชีพด้วยระบบ QuickShifter ในตัว, และ Slipper Clutch

 

KTM 1290 Super Duke GT
 

          ทั้งนี้ทั้งนั้น ในด้านราคาของ KTM 1290 Super Duke GT ทางค่ายจากออสเตรียยังไม่ได้มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด ซึ่งแน่นอนว่า BoxzaRacing ของเราจะคอยติดตามทุกความเคลื่อนไหวกันอย่างใกล้ชิด และหากมีอะไรเซอร์ไพรส์ล่ะก็ เราก็จะรีบนำมาแจ้งให้เพื่อนๆ ชาวสองล้อได้ทราบกันอีกแน่นอนครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook