เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 30 ตุลาคม 2558 - 15:12

Triumph All New Thruxton และ Thruxton R โฉมใหม่ เปิดราคาแล้ว เริ่มที่ 3.5 แสน

 

Triumph All New Thruxton และ Thruxton R โฉมใหม่
เปิดราคาแล้ว เริ่มที่ 3.5 แสน

 

Triumph All New Thruxton R
 

          ก่อนหน้านี้ BoxzaRacing ของเราได้รายงานถึงการปล่อยภาพยั่วน้ำลายชาวไบค์เกอร์ทั้งหลาย ของค่ายรถมอเตอร์ไซค์สุดคลาสสิคจากประเทศอังกฤษอย่าง Triumph (ไทรอัมพ์) กับรถ BigBike (บิ๊กไบค์) สไตล์เรโทรคลาสสิค All New Thruxton และ Thruxton R ที่ได้รับการเปลี่ยนโฉมใหม่เกือบทั้งหมด 

 

Triumph All New Thruxton R
 

          และล่าสุดเจ้าเรโทรไบค์สุดเท่ห์ทั้ง 2 รุ่นนี้ก็ได้มีการเผยราคาออกมาให้เราได้รู้กันแล้ว โดย ราคาของ All New Thruxton อยู่ที่ 9,000 ยูโร หรือ 352,000 บาท (ไม่รวมภาษีในประเทศไทย) และทางด้านเรโทรไบค์พันธุ์ดุ Thruxton R อยู่ที่ 12,000 ยูโร หรือ 470,000 บาท (ไม่รวมภาษีในไทยเช่นกัน)

 

Triumph All New Thruxton และ Thruxton R
 

          เรามาชม Specs คร่าวๆ ของมันกันบ้างดีกว่า All New Thruxton ทั้งสองรุ่นใหม่นี้ได้นำพื้นฐานหลายๆ อย่างจาก All New Bonneville T120 มาใช้ โดยมันถูกปรับแต่งเครื่องยนต์ใหม่ให้มีพละกำลังที่ดีขึ้น แรงม้าที่เยอะขึ้น รวมไปถึงระบบเบรค ตัวเฟรมและช่วงล่าง ที่ได้รับการเสริมสมรรถนะให้ดียิ่งขึ้น

 

โช๊คอัพด้านหลังเป็นแบบคู่จาก Ohlins
 

          แน่นอนว่า All New Thruxton และ Thruxton R จะได้หยิบระบบใหม่ๆ เข้ามาใช้มากมาย อาทิเช่น ระบบเบรค ABS, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีอย่าง Traction Control, ที่มีโหมดเปิด-ปิด, คันเร่งไฟฟ้า, โหมดการขับขี่ต่างๆ ที่มีมาให้อย่างครบครัน, ไฟ Day Light, ไฟท้ายแบบ LED สุดล้ำ, ช่องชาร์จไฟ USB และเทคโนโลยี Slipper Clutch

 

ระบบเบรคหน้าจาก Brembo
 

          ต่อกันที่ช่วงล่าง มอเตอร์ไซค์รุ่นเก๋าทั้งสองนี้จะหันมาใช้จานเบรคแบบ Semi Floating พร้อมกับปั๊มเบรคทางด้านล่างแบบ Radial mount (เรเดียล เมาท์) และปั๊มเบรคด้านบนที่ใช้เป็นของแบรนด์ระดับโลก Brembo (เบรมโบ้) โช๊คหน้าแบบกลับหัว (Upside Down) จาก Showa แถมยังสามารถปรับค่าการยุบตัว-คืนตัวได้อีกด้วย ทางด้านโช๊คอัพด้านหลังเป็นแบบคู่จาก Ohlins ที่ปรับค่าได้เช่นกัน และมัดมาด้วยยางจาก Pirelli Diablo Super Corsa (พิลาลี่สายฟ้า)

 

All New Thruxton กับเครื่องยนต์ 1,199 ซีซี.
 

          ทางด้านเครื่องยนต์ของ All New Triumph Thruxton และ Thruxton R ทั้งสองนี้จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบสองสูบเรียง กับพละกำลังถึง 1,199 ซีซี. ใช้การระบายความร้อนด้วยน้ำ รวมไปถึงการเปลี่ยนวัสดุในส่วนของแคร้งชาฟท์ที่มีน้ำหนักเบาลง ส่งผลให้การตอบสนองของเครื่องยนต์ที่รวดเร็วขึ้น ทางด้านแรงบิดอยู่ที่ 109.8 นิวตัน-เมตรที่ 3,500 รอบต่อนาที

 

All New Thruxton R

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook