เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2558 - 11:11

Yamaha เอาใจขาลุย เตรียมจัดจำหน่าย MT-09 Tracer ปลายปีนี้

 

Yamaha เอาใจขาลุย เตรียมจัดจำหน่าย MT-09 Tracer ปลายปีนี้

 

Yamaha MT-09 Tracer
 

          ก่อนหน้านี้ทาง Yamaha ประเทศไทยก็เพิ่งมีการเปิดเผยราคาของเจ้า Yamaha MT-09 ABS ออกมา และเรียกได้ว่าต่างทำแฟนๆ ที่ได้ซื้อ Yamaha MT-09 ไปก่อนหน้านี้เซ็งไปตามๆ กัน เพราะราคาที่ลดลงมาถึงเกือบ 40,000 บาท แถมยังมีระบบเบรค ABS ที่เข้ามาเพิ่มสมรรถนะของมันกันอีกด้วย

 

Yamaha MT-09 Tracer
 

          และดูเหมือนว่าในตอนนี้ทาง Yamaha ก็เตรียมพร้อมที่จะเปิดตัวรถที่ได้รับการพัฒนามาจาก Yamaha MT-09 ABS เพื่อเอาใจเหล่าไบค์เกอร์นักเดินทางกันอีกแล้ว ด้วยข่าวที่แว่วออกมาว่ายามาฮ่ากำลังมีแผนที่จะนำเจ้า Yamaha MT-09 Tracer เข้ามาทำการวางจำหน่ายในบ้านเรากันอย่างเป็นทางการอีกแล้วในช่วงปลายปีนี้

 

Yamaha MT-09 Tracer
 

          สำหรับสเปคคร่าวๆ ของเจ้า Yamaha MT-09 Tracer นี้ก็จะมีส่วนที่เหมือนกับ Yamaha MT-09 อยู่พอสมควร และที่ปรับเปลี่ยนก็คือรูปทรงที่ออกแบบมาให้เหมาะแก่การเดินทางไกลมากยิ่งขึ้น ด้วยการขยับตัวถังน้ำมันเชื้อเพลิงที่สามารถบรรจุได้ถึง 18 ลิตร จากตัวธรรมดาที่สามารถจุได้เพียง 14 ลิตร แถมมาด้วยเบาะนั่งที่สามารถปรับระดับได้ โดยที่ตัวเครื่องยนต์ยังใช้เป็นแบบ 3 สูบ Crossplane ตัวเก่งจากยามาฮ่าเหมือนเก่า 

 

Yamaha MT-09 Tracer
 

          สำหรับระบบความปลอดภัยของ Yamaha MT-09 Tracer นั้นก็จะพ่วงมาด้วยระบบเบรคสุดล้ำอย่าง ABS ซึ่งกำลังเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมากในแวดวงชาวไบค์เกอร์ตอนนี้ ต่อด้วยระบบ Traction Control (แทรคชั่น คอนโทรล) หรือระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ซึ่งมันจะเข้ามาช่วยเสริมความปลอดภัยได้เยอะเลยทีเดียว และการออกแบบเพิ่มเติมของมันที่เปลี่ยนแปลงจากรุ่นเก่านั่นก็คือ ตัวแฟริ่งหน้าที่มีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย เพื่อให้ดูมีความสมบุกสมบันมากขึ้น พร้อมกับชิวหน้ากันลม รวมไปถึงตัวแฮนด์บาร์ที่ได้มีการปรับขึ้นมาอีกนิด เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถเดินทางได้แบบชิวๆ ไม่เมื่อยหลังนั่นเองครับ

 

Yamaha MT-09 Tracer จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 847 ซีซี.
 

          ด้านเครื่องยนต์ของ Yamaha MT-09 Tracer นี้ก็จะมาพร้อมกับพละกำลังขนาด 847 ซีซี. 4 จังหวะ ด้านแรงม้าของมันนั้นก็มีมาให้ที่ 115 แรงม้าที่ 10,000 รอบ ด้านทอร์คหรือแรงบิดก็มีมาให้แบบจุใจที่ 87.5 นิวตันเมตรที่ 8,500 รอบต่อนาที ทั้งนี้มันก็มาพร้อมกับโหมดการขับขี่ที่สามารถปรับได้ 3 แบบ นั่นก็คือ โหมดทัวร์ริ่ง ที่เหมาะกับการเดินทางระยะไกลโดยเฉพาะ โหมดธรรมดา เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป และโหมด Sport แน่นอนว่าโหมดนี้ได้รับการออกแบบมาให้เรียกพละกำลังอันมหาศาลของมันออกมาได้แบบเต็มพิกัดเลยทีเดียว

 

Yamaha MT-09 Tracer บิ๊กไบค์สำหรับนักเดินทาง
 

          เรียกได้ว่าเป็นรถบิ๊กไบค์สไตล์ทัวร์ริ่งอีกหนึ่งรุ่นจากค่าย Yamaha ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากเลยทีเดียว สำหรับเจ้า Yamaha MT-09 Tracer คันนี้ ส่วนชาวไบค์เกอร์สายทัวร์ริ่งทั้งหลายนั้นก็คงต้องอดใจรอกันอีกหน่อยนะครับ ซึ่งคาดการณ์ว่ามันจะมาทำการเปิดตัวกันในงาน Thailand Motor EXPO ที่จะมีขึ้นในช่วงปลายปีนี้ ส่วนราคาของมันก็มีการคาดกันว่าอาจจะอยู่ที่ประมาณ 479,000 บาท อย่างไรก็ดี หากมีการเปิดราคามาเป็นอย่างทางการ ทาง BoxzaRacing ของเราก็จะรีบนำข้อมูลมาอัพเดตให้ชาวสองล้อได้ชมกันทันทีแน่นอนครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook