เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 1 พฤศจิกายน 2566 - 17:36

2024 Yamaha MT-09 ใหม่! ดีไซน์ปรับใหม่ ระบบเบรกใหม่ ยางรุ่นใหม่ และอื่นๆ อีกมากมาย

      2024 Yamaha MT-09 ถูกโชว์ตัวในวันฮาโลวีน ที่มาพร้อมความเปลี่ยนแปลงในหลายจุด ตั้งแต่การออกแบบดีไซน์ใหม่ที่ชุดแฟริ่ง การปรับปรุงสรีรศาสตร์การขับขี่ที่มีประสิทธิภาพขึ้น เพิ่มจอแสดงผลTFT ขนาด 5 นิ้ว และระบบเบรกใหม่จาก Brembo โดยความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่เกิดขึ้น ทาง Boxzaracing จะพาไปเจาะลึกกันเพิ่มเติมในเรื่องนี้

 

 

      เริ่มจากดีไซน์ที่ปรับใหม่ แต่ไม่รู้ว่าจะถูกใจใครรึเปล่า โดยตรงชุดไฟหน้าของ MT-09 มีการปรับเปลี่ยนใหม่ จากที่ดูคล้ายเอเลี่ยนในรุ่นเก่า พอเป็นรุ่นใหม่จะดูคล้ายเป็นหุ่นยนต์แทน โดยไฟใหม่จะเพรียวบางและคมชัดยิ่งขึ้นกว่าเดิม เช่นเดียวกับไฟท้ายที่มีการปรับดีไซน์ใหม่เช่นกัน ทางบริษัทได้แยกไฟเบรกออกมาจากไฟท้าย

 

      นอกจากนี้ดีไซน์ถังน้ำมันที่มีการปรับปรุงใหม่ให้ดูมีความเพรียวบางลงจากเดิม และมีการติดตั้ง Acoustic Amplifier Grille อีกทั้งมีการปรับเบาะนั่งใหม่เป็นสองตอนแยกออกจากกัน ตรงจุดนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการนั่งที่เพิ่มขึ้น รวมไปถึงการขึ้นลงรถมอเตอร์ไซต์ที่สะดวกกว่าเดิมอีกด้วย

 

 

      ในส่วนของตำแหน่งแฮนด์บาร์ของรถก็มีความเปลี่ยนแปลงใหม่เช่นกัน โดยบริษัทได้ปรับขยับตำแหน่งแฮนด์บาร์ออกไปจากเดิมถึง 30 มม. และมีการปรับความสูงลงจากเดิมถึง 10 มม. ให้ท่านั่งการขับขี่เปลี่ยนแปลงไป และยังได้มุมบังคับเลี้ยวที่มากขึ้นอีกด้วย

 

      และในตำแหน่งแฮนด์บาร์ คุณจะสามารถเห็นได้อย่างชัดเจนถึงหน้าจอ TFT สีขนาด 5 นิ้วใหม่ ซึ่งจะมาพร้อมระบบนำทาง Garmin StreetCross ผ่านแอพพลิเคชั่น Yamaha MyRide รองรับข้อความแจ้งเตือน รวมไปถึงการรับสายหรือการฟังเพลงผ่านบลูทูธอีกด้วย

 

 

      สำหรับเครื่องยนต์มีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นตรงในส่วนของ Air Box แต่ยังไม่มีข้อมูลสเปกใดๆ ที่ปล่อยออกมา โดยชื่อเสียงสมรรถนะเครื่องยนต์ CP3 สามสูบแถวเรียง 890 ซีซี. เป็นที่ยอมรับอยู่แล้ว ซึ่งแรงม้าในรุ่นเดิมมีให้ใช้ถึง 118 ตัว และยังมีเทคโนโลยีสลิปเปอร์คลัตช์และควิกชิฟเตอร์จาก Yamaha ให้ใช้งานอีกด้วย

 

      2024 Yamaha MT-09 จะมาพร้อมโหมดการขับขี่ที่สามารถกำหนดเองได้ถึงสองโหมด ตรงจุดนี้จะช่วยให้คุณสามารถตั้งค่าที่ชื่อชอบในเรื่องต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นกำลังเครื่องยนต์ ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เสริมเพิ่มเข้ามาจากโหมด Sport, Street และ Rain ที่มีให้ใช้งานอยู่แล้ว

 

 

      ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นโช้ค Upside down ขนาด 41 มม. ทำงานร่วมกับโช้คหลังแบบเดี่ยว ซึ่งทั้งโช้คหน้าและหลังเป็นของ KYB ที่สามารถปรับค่าได้อย่างละเอียด ซึ่งตรงจุดนี้ไม่มีความแตกต่างไปจากรุ่นเดิมเช่นกัน

 

      ในส่วนระบบเบรกถือว่าเปลี่ยนใหม่ โดยปั๊มบนเป็นของ Brembo ที่ทำงานร่วมกับคาลิเปอร์เบรกหน้าจะเป็นแบบคู่ ซึ่งเป็นเรเดียนเมาส์ 4 ลูกสูบ จับคู่กับจานเบรกขนาด 298 มม. ซึ่งทางบริษัทได้เน้นย้ำถึงประสิทธิภาพการเบรกที่ดีขึ้น กับการที่คุณควบคุมผ่านปลายนิ้วเพียงเท่านั้น และจะขาดไปไม่ได้เลยในเรื่องระบบเบรก ABS ที่มีให้ทั้งล้อหน้าและล้อหลัง

 

 

      อีกหนึ่งจุดที่ต้องพูดเช่นกันคือเรื่องยาง โดย Yamaha เลือกให้ยางรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ยังไม่มีวางจำหน่ายในปัจจุบันอีกด้วย ซึ่งเป็นยาง Bridgestone Battlax Hypersport S23 ที่ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนในหลายๆ มิติ

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

 

      สุดท้ายนี้ 2024 Yamaha MT-09 จะมีให้เลือกสามสีสันได้แก่ Team Yamaha Blue, Midnight Cyan และ Matte Raven Black และจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 10,599 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3.8 แสนบาท (ไม่รวมภาษี) โดยในตลาดสหรัฐอเมริกาจะเริ่มส่งมอบรถในช่วงเดือนมีนาคมเป็นต้นไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook