เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 27 กันยายน 2566 - 22:51

2023 Suzuki GSX 8S เคาะราคาที่ 3.79 แสนบาท สำหรับสปอร์ตเน็คเก็ตไบค์ไซซ์กลางจากคนบ้า

      เคาะราคาเรียบร้อยแล้ว All New 2023 Suzuki GSX 8S รถสปอร์ตเน็คเก็ตไบค์ไซซ์กลางที่มาพร้อมแนวคิดที่ว่า ความสนุกที่ไร้ขีดจำกัด (Infinite Potential Limitless Fun) กับราคาเปิดตัวอยู่ที่ 379,000 บาท ซึ่งก่อนหน้าทางบริษัท Suzuki ได้นำรถมอเตอร์ไซค์คันนี้มาโชว์ที่งาน Bangkok International Motor Show 2023 ที่ผ่านมา

 

 

สีสันมีให้เลือก 3 สี ได้แก่

  • Pearl Cosmic Blue (QU1) สีน้ำเงิน
  • Pearl Tech White (QU2) สีขาว
  • Metallic Mat Black No.2 / Glass Sparkle Black (KGL) สีดำ

 

 

      สำหรับเครื่องยนต์เป็นแบบ 2 สูบเรียง ขนาด 779 ซีซี. DOHC 8 วาล์ว ที่มีข้อเหวี่ยงแบบ 270 องศาระบายความร้อนด้วยของเหลวและ Oil Cooler มอบกำลังสูงสุด 81.7 แรงม้า ที่ 8,500 รอบ/นาที ส่วนแรงบิดสูงสุด 78 นิวตันเมตร ที่ 6,800 รอบ/นาที พร้อมส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด โดยเครื่องยนต์มีบาลานเซอร์ใหม่แบบสองแกน และถูกวางตำแหน่งของบาลานเซอร์ที่ 90 องศากับเพลาข้อเหวี่ยง ซึ่งเป็นเจ้าแรกในวงการมอเตอร์ไซค์ที่มีเทคโนโลยีนี้ 

 

      นอกจากนี้ยังมีระบบคลัช Assist Slipper Clutch เพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ มีโหมดการขับขี่ให้เลือกใช้งานถึง 3 แบบ ได้แก่ Active, Basic และ Comfort พร้อมเทคโนโลยี Suzuki Intelligent Ride System, Suzuki Drive Mode Selector (SDMS), ระบบ Quick Shift แบบสองทิศทาง, ระบบคันเร่งไฟฟ้า Ride-by-Wire, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และระบบ ABS

 

 

      เฟรมตัวถังเป็นเหล็กท่อแบบถัก ส่วนสวิงอาร์มใช้วัสดุเป็นอะลูมิเนียม ซึ่งทาง Suzuki ได้พัฒนาให้เฟรมมีเสถียรภาพที่ยอดเยี่ยมทั้งทางตรงและถนนที่คดเคี้ยว ในส่วนระบบกันสะเทือนหน้าเป็น Upside down ขนาดแกน 41 มม. ส่วนระบบกันสะเทือนหลังเป็นโช้คเดี่ยวพร้อมกระเดื่อง Link type โดยโช้คทั้งหน้าและหลังเลือกใช้เป็นของแบรนด์ KYB

 

      ระบบเบรกของ 2023 Suzuki GSX 8S ให้ดิสก์หน้าแบบคู่บคาลิเปอร์แบบเรเดียล 4 ลูกสูบ ส่วนเบรกหลังเป็นแบบ 1 ลูกสูบ ซึ่งระบบเบรกเลือกใช้เป็นของแบรนด์ NISSIN โดยมีระบบเบรก ABS เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ทั้งล้อหน้าและหลัง

 

 

      ในส่วนของหน้าจอเรือนไมล์แบบ TFT LCD Multi-Function สีเต็มรูปแบบขนาด 5 นิ้ว แสดงข้อมูลการขับขี่ครบครัน พร้อมกับโหมดกลางวันและกลางคืนที่ปรับตามสภาพแสง เช่นเดียวกับระบบไฟส่องสว่างก็เป็น LED ทั้งคันรถ โดยน้ำหนักตัวของรถอยู่ที่ 202 กิโลกรัม (ไม่รวมของเหลว)

 

      สำหรับ 2023 Suzuki GSX 8S ถูกเปิดตัวครั้งแรกที่งาน EICMA 2022 ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งในต่างประเทศก็มีการเริ่มส่งมอบรถไปกันพอสมควร และก็มีการรีวิวหรือวิจารณ์ออกมาเป็นข้อมูลพอสมควรแล้ว โดยเสียงส่วนใหญ่ยกให้เครื่องยนต์บล็อกนี้ขับขี่สนุกในช่วงรอบกลาง ขับขี่ในเมืองสนุกแน่นอน นอกจากนี้ก็ยังให้อารมณ์ความรู้สึกเหมือนกับเครื่องแบบสูบ V เพราะการวางลูกสูบแบบ 270 องศา

 

      เบาะนั่งท่านั่งถือว่ามีความสะดวกสบายในระดับหนึ่ง แต่ก็มีเสียงบ่นเล็กน้อยเช่นกันว่าอาจไม่เหมาะกับการขี่ระยะทางไกล ส่วนหนึ่งก็มาจากถังน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีขนาดเล็กนั้นล่ะ (14 ลิตร) ในส่วนระยะฐานล้อที่ยาวก็ช่วยให้การขับขี่มีความมั่นคง พร้อมกับรู้สึกสนุกสนานไปในเวลาเดียวกัน เรียกว่าเป็นรถที่ขับขี่คล่องตัวรุ่นหนึ่งในท้องตลาดเวลานี้ สำหรับระบบเบรกจาก Nissin ก็เป็นอะไรที่เพียงพอในการเบรก แต่ระบบกันสะเทือนหน้าจะมีเสียงบ่นออกมาเล็กน้อยว่าไม่สามารถปรับค่าอะไรได้ จะมีเพียงแต่โช้คหลังที่สามารถปรับค่าพรีโหลดได้ แต่ก็ยืนยันว่ามันเพียงพอกับนักบิดทั่วไปใช้งานอย่างแน่นอน

 

 

      ทั้งหมดนี้เป็นภาพรวมทั้งหมดของ All New 2023 Suzuki GSX 8S รุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งราคาจำหน่ายในไทย ซึ่งสิบปากว่าไม่เท่ากับสัมผัสและขับขี่ด้วยตัวเอง หากใครที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ผู้แทนจำหน่าย ซูซูกิ ทั่วประเทศ หรือ บริษัท ซูซูกิ โมโตเซลส์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด

 

ที่มาข้อมูล

Suzukicycles.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook