เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 12 ตุลาคม 2566 - 18:25

Triumph Motorcycles กับความร่วมมือครั้งใหม่กับแบรนด์ท่อไอเสีย Akrapovic

 

      Triumph Motorcycles และ Akrapovic ได้ประกาศถึงความร่วมมือระยะยาวครั้งใหม่ ในวันที่ 7 ตุลาคม 2023 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนี้คุณจะพบเจอท่อไอเสีย Akrapovic ที่จะปรากฏในรุ่น Adventure และ Roadster ของ Triumph โดยจะเริ่มต้นที่รุ่น Tiger 900 และ 1200 รวมไปถึง Street และ Speed Triples

 

      สำหรับ Akrapovic ถือว่าเป็นหนึ่งในผู้นำในวงการท่อไอเสียยานยนต์ โดยไม่มีข้อแม้ว่าจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์หรือรถยนต์ก็ตาม ทางบริษัทพร้อมพัฒนาท่อไอเสียให้มตอบโจทย์การใช้งานทั้งแบบออนโรดและแบบออฟโรด ซึ่งนอกเหนือจากสมรรถนะที่จะได้รับแล้ว เรื่องดีไซน์ความสวยงามของท่อไอเสียก็เป็นจุดขายสำคัญเช่นกัน

 

      Nick Bloor ซีอีโอของ Triumph Motorcycles ได้ออกมาพูดถึงความร่วมมือที่เกิดขึ้นไว้ประมาณว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ถือว่าเป็นการนำเสนอทางเลือกเพิ่มเติมให้กับลูกค้ามากขึ้น การทำงานร่วมกันทั้งสองบริษัทจะเป็นการพัฒนาระบบท่อไอเสียใหม่ให้กับรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ๆ ในอนาคตอีกด้วย

 

 

      เช่นเดียวกับซีอีโอของ Akrapovic ที่รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ที่เก่าแก่ของโลก ทั้งสองบริษัทมีแนวคิดที่คล้ายคลึงกัน และวิศวกรของเรากำลังทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาระบบท่อไอเสียสำหรับรถมอเตอร์ไซค์รุ่นต่างๆ ของ Triumph นี่เป็นความร่วมมือที่น่าตื่นเต้นและสำคัญสำหรับ Akrapovic

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

      เนี่ยไม่ใช่ความร่วมมือกันครั้งแรกแต่อย่างใด เพราะก่อนหน้า Akrapovic เป็นผู้จัดหาท่อไอเสียให้กับเครื่องยนต์สามสูบ 765 ซีซี ที่ใช้ในการแข่งขัน Moto2 นั้นเอง โดยสัญญานี้จะยาวนานถึงปี 2029 ซึ่งเครื่องยนต์สามสูบ 765 ซีซี ได้ถูกใส่ไว้ใน Triumph Street Triple RS ให้กำลังสูงถึง 128 แรงม้า แต่ถ้าเป็นเครื่องที่ใช้แข่งขัน Moto2 จะมีการปรับแต่งให้มีกำลังมากถึง 140 แรงม้าเลยทีเดียว

 

ที่มาข้อมูล

rideapart.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook