เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 9 ตุลาคม 2566 - 12:00

Triumph Speed 400 เปิดราคาที่ 157,900 บาท แบรนด์อื่นเดือดร้อนแน่นอน

      Triumph Speed 400 เปิดราคาที่ 157,900 บาท พร้อมจำหน่ายในไทยตั้งแต่ช่วงปลายเดือน มกราคม 2024 เป็นต้นไป ใครที่เป็นแฟนๆ หรือกำลังสนใจอยู่ในตอนนี้ ทางบริษัท Triumph บอกให้เข้าไปลองเล่นลองแต่งบนเว็บไซต์ดูก่อนแล้วกัน ส่วนรถคันจริงๆ อดใจรออีกแค่ไม่กี่เดือนเพียงเท่านั้น ยืนยันว่าราคาจำหน่ายเท่าที่ประกาศแน่นอน

 

 

      การมาของ Triumph รุ่น 400 ซีซี ถือว่าเป็นความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่เกิดขึ้นกับบริษัทอย่างแน่นอน การก้าวขยายตลาดลงมาทำรถมอเตอร์ไซค์ที่เครื่องยนต์เล็กลง สิ่งนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้คนสามารถเข้าถึงรถมอเตอร์ไซค์ของ Triumph ได้ง่ายขึ้นกว่าในอดีตเป็นอย่างมาก

 

      สำหรับ Triumph Speed 400 จะเป็นรถเน็คเก็ตไบค์ในรูปแบบคลาสสิกโมเดิร์นร่วมสมัย ซึ่งเริ่มจากไฟหน้าทรงกลมขนาดใหญ่ที่เป็นเอกลักษณ์ เรือนไมล์ กระจกมองหลังที่เป็นทรงกลมให้การสอดรับเป็นอย่างดี ในส่วนถังน้ำมันได้ดีไซน์ให้มีความโค้งมนรับเบาะนั่งเป็นแบบตอนเดียวอย่างลงตัว นอกจากนี้ใช้สีทองที่โช้คหน้าก็สร้างความน่าสนใจที่เพิ่มขึ้น โดยภาพรวมของการดีไซน์ออกแบบยังคงเน้นให้ความพรีเมียมที่ไม่แพ้ใครในคลาสรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิก 300 - 400 ซีซี อย่างแน่นอน

 

สีแดง CARNIVAL RED / STORM GREY

สีน้ำเงิน CASPIAN BLUE / STORM GREY

สีดำ PHANTOM BLACK / STORM GREY

 

      เครื่องยนต์ TR-series จะเป็นชื่อเรียกของเครื่องยนต์บล็อก 400 ซีซี ที่ปัจจุบันจะมีอยู่ในรุ่น Speed 400 และคู่แฝดอย่างทาง Scrambler 400 X โดยเครื่องยนต์ 1 สูบ ขนาด 398 ซีซี DOHC ระบายความร้อนด้วยของเหลว ให้กำลังสูงสุด 39.5 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 37.5 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที และส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีดที่มีระบบ Slipper Clutch ให้ใช้งาน

 

      ทั้งนี้มีข้อมูลจากสื่อต่างประเทศที่ได้ทดลองขับขี่รถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้แล้ว ได้ออกมาพูดถึงเครื่องยนต์บล็อกนี้ว่ามีนุ่มนวลเป็นอย่างมาก ช่วงรอบกลางของเครื่องยนต์ให้กำลังอย่างดี ตอบโจทย์การขับขี่ใช้แบบอเนกประสงค์ โดยมีเสียงบ่นเล็กน้อยถึงอัตราทดเกียร์ 1-2-3 ว่าชิดไปเล็กน้อย ส่วนเกียร์ 6 ทดรอบไว้สำหรับการขับขี่ที่ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งมีการเคลมอัตราสิ้นเปลืองไว้ที่ 3.5 ลิตร ที่ระยะทางขับขี่ 100 กิโลเมตร

 

 

      ในส่วนระบบกันสะเทือนหน้าให้ Upside down ขนาดแกน 43 มม. ส่วนระบบกันสะเทือนหลังเป็นแบบโมโนช็อกที่สามารถปรับค่าพรีโหลดได้

 

      ระบบเบรกหน้าให้เป็นคาลิปเปอร์แบบเรเดียลสี่สูบ จับคู่กับจานขนาด 300 มม. ส่วนเบรกหลังเป็นคาลิปเปอร์แบบหนึ่งสูบ จับคู่กับจานขนาด 230 มม. โดยจะมีระบบเบรก ABS เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ไปอีกระดับทั้งล้อหน้าและหลัง

 

 

      สำหรับเรือนไมล์เป็นแบบเข็มแอนะล็อกที่ผสมกับดิจิทัลที่มีจอ LCD ไว้แสดงข้อมูลการขับขี่ต่างๆ ซึ่งคุณสามารถควบคุมสั่งการผ่านปุ่มเลื่อนที่ติดตั้งบนแฮนด์ ส่วนของไฟส่องสว่างเป็น LED ทั้งคัน และมีที่ชาร์จไฟ USB ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยน้ำหนักของรถที่ไม่รวมของเหลวจะอยู่ที่ 170 กิโลกรัม

 

 

      ทั้งหมดนี้เป็นภาพรวมต่างๆ ของ Triumph Speed 400 รุ่นใหม่ล่าสุดที่จำหน่ายในไทย เน้นย้ำราคาเปิดตัวอยู่ที่ 157,900 บาท มีการรับประกันคุณภาพเป็นระยะเวลา 12 เดือน หรือ ระยะทาง 16,000 กิโลเมตร (อย่างหนึ่งอย่างใดถึงก่อน)

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook