เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 9 ตุลาคม 2566 - 14:26

Triumph Scrambler 400 X เปิดราคา 179,900 บาท ค่าตัวเท่านี้ก็เดือดร้อนกันไปทั้งตลาด

 

      Triumph Scrambler 400 X เปิดราคาที่ 179,900 บาท เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของใครต้องการความแตกต่างไปจากเดิม พร้อมตอบโจทย์การใช้งานทั้งเส้นทางปกติและเส้นทางลุย โดย Triumph ได้ประกาศเรื่องช่วงเวลาจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว ว่าจะอยู่ในช่วงปลายเดือน มกราคม 2024 ที่กำลังจะมาถึง

 

      อนาคตใหม่ที่ (อาจจะ) สดใส ถ้าใครติดตามข่าวสารยานยนต์ในไทย น่าจะเห็นถึงความนิยมที่ลดลงอย่างต่อเนื่องของรถมอเตอร์ไซค์ Triumph ซึ่งปัจจัยหลักๆ คือราคารถมอเตอร์ไซค์ที่สูง ทำให้ผู้คนเข้าถึงได้ยากอยู่พอสมควร โดยการมาของ Scrambler 400 X และ Speed 400 น่าจะได้ความเปลี่ยนแปลงได้อย่างแน่นอน

 

      Triumph Scrambler 400 X จะมีคู่แฝดที่เหมือนกันในชื่อรุ่น Speed 400 โดยเครื่องยนต์ เทคโนโลยีจะเหมือนกัน ความแตกต่างทั้งสองรุ่นนี้จะเป็นของแต่งเพียงเท่านั้น ซึ่งทำให้ Scrambler 400 X จะมีราคาจำหน่ายที่สูงกว่าอยู่เล็กน้อย 

 

 

สำหรับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นของ Scrambler 400 X มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

  •  ล้อหน้าปรับขนาดเป็น 19 นิ้ว พร้อมมีการปรับไซซ์ยางลงหนึ่งเบอร์
  • แฮนด์บาร์ใหม่เป็นแบบ Scrambler
  • เบาะนั่งแบบสองตอน
  • ท่อไอเสียดีไซน์ใหม่
  • พักเท้าแบบหนาม
  • มีการ์ดแฮนด์

 

      ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทั้งหมด จะเน้นตอบโจทย์การขับขี่แบบลุยที่มากขึ้น ซึ่งอุปกรณ์ต่างๆ ที่เพิ่มเติมเข้ามา ทำให้รถมอเตอร์ไซค์จะมีน้ำหนักอยู่ที่ 179 กิโลกรัม (ไม่รวมของเหลว) เรียกได้ว่าจะหนักกว่ารุ่น Speed 400 ประมาณ 9 กิโลกรัม

 

 

      ความรู้สึกที่แข็งแกร่งดุดันมากขึ้นกว่าเดิม วงล้อหน้ามีขนาดใหญ่ขึ้นช่วยปรับมิติความสูงของรถให้พร้อมลุยมากกว่าเดิม เช่นเดียวกับแฮนด์บาร์และการ์ดแฮนด์ที่ช่วยเพิ่มความดุดันที่เพิ่มขึ้น ซึ่งแม้ว่าจะเป็นรถโมเดลใหม่ของบริษัท แต่การออกแบบดีไซน์ยังทำให้คิดถึงรุ่นพี่อย่างทาง Scrambler 1200 

 

      เครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด TR-series แบบ 1 สูบ ขนาด 398 ซีซี DOHC ระบายความร้อนด้วยของเหลว ให้กำลังสูงสุด 39.5 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 37.5 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที และส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีดที่มีระบบ Slipper Clutch ให้ใช้งาน ผ่านมาตรฐาน Euro5 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

      ทั้งนี้สื่อต่างประเทศที่ได้ทดลองขับขี่ได้พูดถึงเครื่องยนต์บล็อกนี้ไว้ว่า ตอบโจทย์การใช้งานที่อเนกประสงค์ เครื่องยนต์มีความนุ่มนวล กำลังช่วงกลางมาดีมาก โดยเกียร์ 1-2-3 ทดไว้ชิด ทำให้รถมีกำลังในช่วงต้นเป็นพิเศษ นอกจากนี้ก็เคลมอัตราบริโภคน้ำมันไว้ที่ 3.5 ลิตร ที่ระยะทางขับขี่ 100 กิโลเมตร

 

      สำหรับระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบ Upside down ขนาดแกน 43 มม. ส่วนระบบกันสะเทือนหลังเป็นแบบโมโนช็อกที่สามารถปรับค่าพรีโหลดได้

 

 

      ในส่วนระบบเบรกหน้าให้เป็นคาลิปเปอร์แบบเรเดียลสี่สูบ จับคู่กับจานขนาด 300 มม. ส่วนเบรกหลังเป็นคาลิปเปอร์แบบหนึ่งสูบ จับคู่กับจานขนาด 230 มม. นอกจากนี้ก็มีระบบเบรก ABS ทั้งล้อหน้าและหลังที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยไปอีกขั้น

 

      นอกจากนี้เรือนไมล์เป็นแบบเข็มแอนะล็อกที่ผสมกับดิจิทัลที่มีจอ LCD ที่แสดงข้อมูลการขับขี่ต่างๆ โดยสามารถสั่งการควบคุมสั่งการผ่านปุ่มเลื่อนที่ติดตั้งบนแฮนด์ ในส่วนของไฟส่องสว่างเป็น LED ทั้งคัน ซึ่งที่ไฟหน้าก็จะมีไฟ DRL เพิ่มเติมเข้ามาเป็นมาตรฐาน และที่จะขาดไม่ได้เลยในปัจจุบันก็ที่ชาร์จไฟ USB

 

 

      ทั้งหมดนี้เป็นภาพรวมต่างๆ ของ Triumph Scrambler 400 X รุ่นใหม่ล่าสุดที่จำหน่ายในไทย เน้นย้ำราคาเปิดตัวอยู่ที่ 179,900 บาท มีการรับประกันคุณภาพเป็นระยะเวลา 12 เดือน หรือ ระยะทาง 16,000 กิโลเมตร (อย่างหนึ่งอย่างใดถึงก่อน)

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook