เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 16 มีนาคม 2563 - 14:54

Ducati V4 Multistrada สองล้อพันธุ์ซ่าสำหรับนักเดินทางรุ่นใหญ่ ใกล้ความจริงเข้าไปอีกขั้น

 

          หลังจากที่มีข่าวลือมาตั้งแต่ช่วงกลางปีก่อน ไบค์เกอร์นักเดินทางก็เริ่มให้ความสนใจกับสองล้อสำหรับนักเดินทางสายแรงอย่าง Ducati V4 Multistrada กันอย่งใจจดใจจ่อ แต่ต้องเก็บความอยากได้รอไว้แค่ในความคิด เพราะผู้บริหารของ Ducati ออกโรงยืนยันอย่างชัดเจนว่า สองล้อผู้นี้มาแน่ แต่อาจจะต้องรอนานถึงปี 2021 นู่นเลยทีเดียว

 

Claudio Domenicali คอนเฟิร์ม Ducati V4 Multistrada มาแน่ในปี 2021

 

           ล่าสุด มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับสองล้อสายเดินทางขุมพลังบล็อคเดียวกับสปอร์ตพันธุ์แรงอย่าง Ducati V4 Multistrada ออกมาอีกครั้ง โดยเป็นภาพสปายช็อตที่ทางสำนักข่าวชั้นนำอย่าง Morebike บันทึกไว้ได้จากโบโลญญ่า ประเทศอิตาลี อันเป็นเมืองบ้านเกิดของแบรนด์ Ducati ซึ่งมองเผินๆ อาจคล้ายกับ Multistrada ที่เราๆ ท่านๆ คุ้นเคย แต่อันที่จริงแล้ว หากมองลึกในรายละเอียด จะพบว่า สองล้อคันที่เห็นนี้ มาพร้อมขุมพลัง รวมถึงโครงสร้างแบบใหม่ถอดด้าม ซึ่งพอจะเดาได้ว่าเป็นมอเตอร์ไซค์แนวทัวริ่งรุ่นใหญ่อย่าง Ducati V4 Multistrada ที่ทางค่ายแพลนจะเปิดตัวในปี 2021 นั่นเอง

 

 

           นอกจากเครื่องยนต์ใหม่แล้ว เราจะพบว่า Ducati V4 Multistrada คันที่เห็นนี้ มาพร้อมระบบ Ducati ARAS (Advanced Rider Assistance System) ซึ่่งเป็นระบบเรดาร์ที่ช่วยตรวจจับระยะห่างระหว่างรถคันหน้า พร้อมแจ้งเตือนในกรกรณีที่รถ Ducati วิ่งเข้าหาคันหน้าด้วยความเร็วที่สูงเกินไป โดยระบบนี้ ถูกซ่อนไว้ในช่องด้านหน้า ซึ่งปกติจะเป็นช่องสำหรับดักอากาศเข้าสู่เครื่องยนต์ รวมถึงใต้ไฟท้ายในด้านหลัง สำหรับภาพลักษณ์โดยรวม แม้จะเป็นสองล้อที่มาพร้อมขุมพลัง V4 แต่สิ่งที่ Ducati เน้นเป็นพิเศษ ก็คือ การออกแบบ Ducati V4 Multistrada ให้มีความกะทัดรัด คล่องตัว ด้วยความกว้างที่ไม่มากจนเกินไป 

 

Ducati 1260 GT Multistrada

 

          Ducati V4 Multistrada ว่าที่สองล้อสายเดินทางรุ่นล่าสุด มีความแตกต่างกับ Ducati 1260 GT Multistrada อยู่พอสมควร สิ่งที่สังเกตได้ชัดก็คือ โครงสร้างซับเฟรมมาในรูปแบบโครงถัก แทนที่ของเดิมที่เป็นแบบอะลูมิเนียมหล่อ, สวิงอาร์มจากเดิมที่เป็นแบบ Single Side เปลี่ยนมาใช้แบบคู่ โดยติดตั้งชุดโช้กหลังจาก Ohlins ไว้ที่ด้านซ้ายของตัวสวิงอาร์ม ไฟหน้ามาในรูปแบบ LED พร้อม Day Light ลักษณะคล้ายๆ กับสปอร์ตในตระกูล Panigale V4 ล้อที่ใช้มาในขนาด 19 นิ้ว และมาพร้อมหน้าจอสี TFT แบบ Touch Screen

 

 

          ด้วยระยะเวลาและความเหมาะสมขององค์ประกอบในด้านต่างๆ มีความเป็นไปได้สูงว่า Ducati V4 Multistrada จะได้รับการเผยโฉมในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งอาจเป็นในงาน EICMA 2020 ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 5-8 พฤศจิกายน 2563 ก็เป็นได้ หากปัญหาการระบาดของไวรัส COVID-19 ได้รับการแก้ไขและผ่านพ้นไปด้วยดี

 

ขอขอบคุรภาพและข้อมูลจาก Morebike

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook