เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 11 ตุลาคม 2562 - 13:52

EICMA Motorcycle Show ทำไม...งานนี้จึงได้ชื่อว่า เป็นสวรรค์ของคนรักมอเตอร์ไซค์ ไปหาคำตอบพร้อมๆ กัน

 

           EICMA (อิคม่า) เชื่อได้ว่า ผู้อ่าน BoxzaRacing หลายๆ คน คงจะพอคุ้นหู คุ้นตากับชื่อนี้ โดยเฉพาะสาวกสองล้อที่น่าจะรู้จักและเข้าใจความหมายของคำนี้ได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับหลายๆ คนที่อาจจะยังไม่รู้ หรือต้องการข้อมูลในเชิงลึกมากยิ่งขึ้น ในครั้งนี้เราจะพาทุกท่านไปเจาะลึกเกี่ยวกับงาน EICMA Motorcycle Show ไปพร้อมๆ กันครับ

 

Andrea Dell'Orto ประธานจัดงาน EICMA Motorcycle Show 2019

 

 

           EICMA เป็นคำย่อมาจาก Esposizione Internazionale Ciclo Motociclo e Accessori ซึ่งเป็นภาษาอิตาเลียน โดยสำหรับคนทั่วไป อาจคุ้นกว่าหากกล่าวถึงในชื่อ Milan Motorcycle Show แน่นอนว่า แค่ชื่อก็บอกอยู่แล้ว ว่าเป็นงานโชว์มอเตอร์ไซค์ในเมืองมิลาน แต่สำหรับงานนี้ ในชื่อที่ดูธรรมดาๆ กลับซ่อนความไม่ธรรมดาเอาไว้มากมาย เพราะนี่คือ งานโชว์นวัตกรรมแห่งวงการมอเตอร์ไซค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก หากเทียบกับฝั่งรถยนต์ ก็เปรียบได้ดั่งงานระดับท็อปๆ เช่น Internationale Automobil Ausstellung หรือที่เราคุ้นเคยกันในชื่อ Frankfurt Motor Show, Geneva Motor Show หรือแม้แต่ Tokyo Motor Show ที่แต่ละค่าย ต่างงัดนวัตกรรมเด็ดๆ ของตัวเอง ออกมาเผยรายละเอียดให้แฟนๆ ได้ชมกันในงาน เช่นเดียวกับงาน EICMA Motorcycle Show ดังนั้น จงไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทำไมงานนี้ จึงเปรียบดั่งสวรรค์ของคนที่หลงใหลในโลกของมอเตอร์ไซค์ และชื่นชอบการเสพนวัตกรรมใหม่ๆ ในวงการสองล้อ ความพิเศษอีกอย่างหนึ่งคือ ในงานนี้ จะมีเฉพาะสองล้อและอุปกรณ์การตกแต่งจากแบรนด์ชั้นนำกว่า 1,800 แบรนด์ ในวงการมอเตอร์ไซค์จาก 40 ประเทศ ทั่วทุกมุมโลกเท่านั้น จึงไม่ต้องกลัวว่าจะมีใครมาแย่งซีน เบนความสนใจจากผู้ที่ตั้งใจจะมาชมงานนี้ได้

 

 

               EICMA Motorcycle Show 2019 นับเป็นการจัดอย่างต่อเนื่องถึงครั้งที่ 77 หลังจากจัดขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ.1914 โดยสมาคมผู้ผลิตจักรยานและจักรยานยนต์และอุปกรณ์ของประเทศอิตาลี และจัดต่อเนื่องเรื่อยมา ณ กรุงมิลาน ซึ่งถือว่าเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ในประเทศอิตาลี (รองจากโรม ที่เป็นเมืองหลวง) ด้วยความที่ประเทศอิตาลี ถือเป็นดินแดนชั้นนำแห่งการสรรค์สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ในวงการมอเตอร์ไซค์ที่ครอบคลุมทั้งตัวรถ และอุปกรณ์การขับขี่ ดังที่เราได้เห็นแบรนด์มอเตอร์ไซค์ อุปกรณ์ตกแต่ง รวมถึงเครื่องแต่งกายที่เป็นแบรนด์ที่ถือกำเนิดจากประเทศแห่งนี้ ซึ่งนอกจากสินค้าแบรนด์ในประเทศแล้ว ยังมีของดีจากทั่วโลกหลั่งไหลมาร่วมอวดโฉมให้คนรักมอเตอร์ไซค์ได้ชมกันอย่างจุใจ

 

EICMA Motorcycle Show 2019 กับคอนเซ็ปท์ Revolution in Motion

 

             EICMA Motorcycle Show ครั้งที่ 77 หรือ EICMA 2019 จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปท์ "Revolution in Motion" หรือ "ปฏิวัติการทุกเคลื่อนไหว" ซึ่งเปรียบเสมือนการปฏิวัติแนวทางของโลกแห่งสองล้อ จากที่โดยปกติแล้ว เรามักจะเห็นมอเตอร์ไซค์ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เป็นหลัก แต่ในยุค 2019 เรียกได้ว่าเป็นยุคใหม่ ที่วงการมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เริ่มมีบทบาทมากขึ้นอย่างปฏิเสธไม่ได้ แน่นอนว่าในอนาคตอันใกล้ เราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในแบบพลิกโฉม ซึ่งถือเป็นความท้าทายใหม่ๆ ที่ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์แบรนด์ต่างๆ ต้องก้าวข้ามเพื่อแสดงศักยภาพความเป็นผู้นำในวงการมอเตอร์ไซค์ให้จงได้ โดยงาน EICMA Motorcycle Show 2019 จะจัดขึ้นที่ Fiera di Milano, Rho เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ในระหว่างวันที่ 5-10 พฤศจิกายน 2562 (โดยวันที่ 5 และ 6 พฤศจิกายน 2562 จะเป็นวันสำหรับสื่อมวลชน และผู้ร่วมเจรจาธุรกิจ) ค่าใช้จ่ายในการเข้าชมสำหรับบุคคลทั่วไป (ณ วันที่ 11 ตุลาคม 2562) อยู่ที่ 19 ยูโร (+ ค่าธรรมเนียม 1.5 ยูโร)

 

 Fiera di Milano, Rho สถานที่จัดงาน EICMA Motorcycle Show 2019

 

            ในอีกไม่กี่อึดใจ เราก็คงจะได้รู้กันว่า ในงาน EICMA Motorcycle Show 2019 มอเตอร์ไซค์ค่ายไหน จะนำนวัตกรรมเด็ดๆ หรือสองล้อรุ่นใหม่ๆ คันใดออกมาเผยโฉมให้ไบค์เกอร์ได้สัมผัสกันบ้าง ซึ่งในทันทีที่ EICMA 2019 รูดม่านเปิดฉากในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 ทาง BoxzaRacing จะรีบอัพเดทความเคลื่อนไหวมารายงานให้ทราบอย่างเร่งด่วน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook