เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 27 มีนาคม 2562 - 14:09

10 มอเตอร์ไซค์ ที่ฉายแววสุดๆ ในงาน Motor Show 2019 บอกได้เลยว่า สุดจริง คัดมาเน้นๆ

           มอเตอร์ไซค์แต่ละคันที่ถือกำเนิดขึ้นบนโลก ล้วนแล้วแต่มีคุณสมบัติ คาแร็กเตอร์เฉพาะตัวที่สร้างดึงดูดชาวไบค์เกอร์ได้แตกต่างกันออกไป ในงานแสดงรถยนต์ชั้นนำแต่ละปี เราจะได้เห็นมอเตอรฺ์ไซค์ หรือ Bigbike รุ่นใหม่ๆ ที่ฉายแววสู่การเป็นสตาร์ในอนาคต และในงาน Motor Show 2019 เช่นกัน ครั้งนี้ทาง BoxzaRacing ได้รวบรวม 10 มอเตอร์ไซค์ ที่ฉายแววสุดๆ ในงานมาให้ทุกท่านได้ชมกันครับ

 

 

10.Yamaha MT-10 2019 

            แม้จะเปิดตัวมานานพอสมควรแล้ว แต่ Yamaha MT-10 ยังคงเป็นหนึ่งความน่าประทับใจสำหรับชาวไบค์เกอร์ที่ชื่นชอบในสมรรถนะ และประสิทธิภาพในการควบคุมที่โดดเด่น ซึ่งเนคเก็ตไบค์รุ่นใหญ่จากค่ายส้อมเสียงผู้นี้ เป็นหนึ่งในบิีกไบคืคลาสพัน ที่ขี่ได้ง่ายและคล่องตัวแบบสุดๆ และการกลับมาในเวอร์ชั่นปี 2019 ในสีสันสุดจี๊ดเช่นนี้ ทำให้ MT-10 ดูน่าสนใจแบบไม่ตกยุคจริงๆ ครับ

 

 

9.Ducati Diavel 1260

            เมื่อสองล้อในตระกูล Diavel ถือกำเนิดใน DNA ดั้งเดิมอีกครั้ง ฟีลลิ่งและภาพลักษณ์แห่งความดุดันก็เหมือนจะกลับคืนมาด้วย พร้อมกันนี้ทางยังใส่เทคโนโลยีเข้าไปมากขึ้น ด้วยเครื่องยนต์ Testastretta DVT 1262 ที่ให้กำลังเฉียดๆ 160 แรงม้า พร้อมฟังชั่นในการขับขี่ที่ช่วยให้ไบค์เกอร์ได้สนุกกับความเร้าใจของเจ้าอสุรกายผู้นี้ได้อย่างเต็มที่ ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลก หาก Ducati Diavel 1260 จะติดโผกับเขาด้วย

 

 

8.Triumph Scrambler 1200 XE

              อาจไม่ใช่มอเตอร์ไซค์ที่เห็นแล้วรู้สึกถึงความสุดไปในแนวทางใดแนวทางหนึ่ง แต่หากจะบอกว่า Triumph Scrambler 1200 XE เป็นมอเตอร์ไซค์ที่มีความสามารถรอบด้านแล้วล่ะก็ คงไม่มีใครกล้าปฏิเสธอย่างแน่นอน เพราะนี่เป็นหนึ่งในมอเตอร์ไซค์เพียงไม่กี่รุ่น ที่คุณสามารถขี่ไปจิบกาแฟหล่อๆ ณ คาเฟ่ชิคๆ ขี่ไปลุยในเส้นทางออฟโร๊ดเพื่อสร้างแรงบนดาลใจในวันพักผ่อน รวมถึงขี่ออกทริปกับชาวแก๊งค์ที่ต้องรีดเค้นสมรรถนะของตัวรถออกมาใช้อย่างเต็มที่

 

 

7.Royal Enfield Interceptor 650

            เชื่อได้เลยว่า...นี่คงเป็นมอเตอร์ไซค์อีกหนึ่งคันที่หลายๆ คน อดสงสัยไม่ได้ว่ามันสุดอย่างไร แน่นอนครับ BoxzaRacing ไม่มีข้อแก้ตัวหากจะบอกว่า Royal Enfield Interceptor 650 ไม่มีอะไรที่เรียกได้ว่าสุดติดตัวมาเลยแม้แต่อย่างเดียว แต่ความสุดของสองล้อสไตล์คลาสสิคผู้นี้ อยู่ที่เรื่องของ "ความคุ้มค่า" ซึ่งในงบเท่านี้ กับสิ่งที่ได้มา บอกได้ตามตรงเลยว่า...ไม่มีรุ่นไหนเทียบได้จริงๆ

 

 

6.Aprilia RSV4 1100 Factory 

            คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณกันมาก เพราะด้วยความเป็น Aprilia นั้น ย่อมบ่งบอกความสุดได้ในตัวเองอยู่แล้ว แน่นอนว่าการกลับมาของ Aprilia RSV4 1100 Factory สามารถสะท้อนนิยาม เร็วสุด แรงสุด เบาสุดในตระกูล ของทางค่ายได้อย่างลงตัว ด้วยการอัพเกรดขุมพลังใหม่ที่เร้าใจถึง 217 ตัว พร้อมแฟริ่งแบบใหม่ล่าสุดที่บิ้ลด์อินวิงเล็ต เช่นเดียวกับตัวแข่ง Moto GP ซึ่งทางค่ายเปิดตัวในราคา 1,449,000 บาท

 

 

5.Honda CBR 250RR

            ค่าตัว 249,000 บาท ของ Honda CBR 250RR อาจทำให้หลายคนนั้นส่ายหัว ซึ่งก็คงไม่แปลก เพราะว่ากันตามระดับไบค์เกอร์ฐานะบ้านๆ แบบผู้เขียนก็ยังมองว่าสูง แต่หากมันเป็นความสูงที่สามารถทำความเข้าใจได้ ด้วยระดับของตัวรถที่ถูกพัฒนาไปอีกขั้นในสไตล์สปอร์ตแท้ๆ ตามสายรหัส RR ดังนั้น...โปรดอย่าได้เอาไปเทียบกับรุ่นอื่นๆ ที่มาพร้อมค่าตัวในเลเวลเดียวกัน เพราะมันเทียบกันไม่ได้จริงๆ วลีที่ว่า "ถูกใจ...ไม่มีคำว่าแพง" และ "ของทุกอย่าง...ไม่ได้เกิดมาเพื่อทุกคน" ยังคงใช้ได้จริงครับ อาจจะไม่ได้เรียนมา...แต่เชื่อผมเถอะ

 

 

4.Vespa Elettrica

            กระแสของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้านั้น มาแรงเข้าไปทุกขณะ ผมติดตามเจ้า Vespa Elettrica มาตั้งแต่ยังไม่เปิดตัวในต่างประเทศ เห็นแล้วยังรู้สึกว่า มันก็ดูน่าสนใจดี เพราะสำหรับการขับขี่ในเมืองนอกจากจะช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงแล้ว ยังช่วยลดการปล่อยมลพิษได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย การชาร์จเพียง 4 ชม. แล้วสามารถวิ่งได้ไกลถึง 100 กม. มันเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว หวังอย่างแรงว่าในอนาคตทางค่ายจะนำเข้ามาจำหน่ายอย่างจริงจัง

 

 

3.Suzuki Katana

            ด้วยความเป็นนักเล่นมอเตอร์ไซค์ยุคใหม่ โดยเบื้องลึกแล้ว ผู้เขียนอาจไม่ได้อินกับมอเตอร์ไซค์ในตระกูล Katana รุ่นดั้งเดิมมากนัก แต่มันมีเหตุผลบางอย่างที่ส่งให้ Suzuki Katana เจนเนอเรชั่นรีบอนด์ มาได้ไกลถึงอันดับที่ 3 นั่นก็คือ การสืบทอดเอกลักษณ์ และจิตวิญญาณแห่งความขลังในรุ่นดั้งเดิมเอาไว้ ยิ่งเมื่อค่าย Suzuki นำมาใส่ขุมพลังและเทคโนโลยีในยุคปัจจุบัน ยิ่งช่วยให้ดาบในตำนานผู้นี้ พร้อมเปล่งประกายจนสะกดใจไบค์เกอร์ได้อย่างแน่นอน

 

 

2.Moto Guzzi V85 TT 

            หากพูดถึงมอเตอร์ไซค์ที่เตะตาที่สุดในงาน Motor Show 2019 คงเป็นอื่นใดไปไม่ได้ นอกเสียจาก Moto Guzzi V85 TT สองล้อสายลุยสไตล์คลาสสิคที่มาพร้อมดีไซน์แบบแหวกแนวสุดๆ บอกได้เลยว่าเท่เบอร์นี้...มีร้อย ให้ร้อยคะแนนเต็ม ก็คงไม่กังขา เชื่อได้เลยว่า เป็นมอเตอร์ไซค์ที่คนผ่านไปผ่านมาได้เห็น ต้องมีแชะภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกอย่างแน่นอนครับ

 

 

1.Ducati Panigale V4 R

            ไม่พูดเยอะครับ...พอดีเจ็บคอ !

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook