เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 18 ตุลาคม 2561 - 17:47

Honda จดสิทธิบัตรมอเตอร์ไซค์สามล้อ NeoWing โฉมจำหน่ายจริง มาพร้อมแผงคอเพาเวอร์สุดล้ำ

 

          Honda เดินหน้าโครงการมอเตอร์ไซค์สามล้ออย่างต่อเนื่อง ภายใต้โครงการ Honda NeoWing ล่าสุดได้เผยภาพสิทธิบัตรของมอเตอร์ไซค์สามล้อขนาดใหญ่ โดยโฟกัสไปที่ระบบควบคุมล้อหน้า ที่มาพร้อมกับระบบช่วยในการควบคุมบังคับเลี้ยวได้ง่ายยิ่งขึ้นราวกับพวงมาลัยเพาเวอร์เลยทีเดียว

 

          รถรุ่นดังกล่าวจะได้รับการบรรจุเครื่องยนต์ 6 สูบ ความจุ 1,833 ซีซี. ที่ยกมาจาก Honda Gold Wing super tourer โฉมปัจจุบัน ร่วมกับเสริมมอเตอร์ไฟฟ้าเพิ่มพละกำลัง แต่สิ่งที่น่าจับตาไม่น้อยก็คือ ตำแหน่งหมายเลข 41 และ 42a ในภาพ FIG. 2, 5, 6, 7 ซึ่งระบุว่าจะเป็นส่วนของมอเตอร์ไฟฟ้า และระบบควบคุมการหมุนที่อยู่ระหว่างแผงคอ ที่ช่วยในการสร้างแรงบิดสนับสนุนให้กับเพลากลาง เพื่อช่วยในการควบคุมบังคับเลี้ยวของล้อหน้าทั้งสองให้ทำงานได้อย่างนุ่มนวล เข้าโค้งได้ง่าย

 

          นอกจากระบบมอเตอร์ไฟฟ้าที่ช่วยสนับสนุนการบังคับเลี้ยวแล้ว ทางด้านชิ้นส่วนระบบบังคับเลี้ยวตั้งแต่แฮนด์, ชุดโช้ค, เพลา ไปจนถึงล้อและระบบเบรกมีความซับซ้อนเป็นอย่างมากเนื่องจากระบบกันสะเทือนหน้าจะใช้แบบ Double Wishbone ส่งผลให้ตัวล้อยื่นออกมาทางด้านหน้ามากกว่าปกติ ต่างจาก Yamaha Niken ที่ตัวล้อจะจับกับโช้คโดยตรง นอกจากนี้ยังสามารถปรับองศาของล้อได้ตามความเหมาะสม 

 

Honda NeoWing Concept เผยโฉมครั้งแรกในงาน Tokyo Motor Show 2015

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก morebikes.co.uk

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Honda เปิดตัว NeoWing มอเตอร์ไซค์ 3 ล้อพลังไฮบริด

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook