เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 30 ตุลาคม 2560 - 16:27

Yamaha Niken สปอร์ตไบค์สามล้อระดับเรือธง อีกระดับของการขับขี่ที่สนุก เร้าใจยิ่งขึ้น

All-New Yamaha Niken

 

          Yamaha เปิดตัว All-New Yamaha Niken บิ๊กไบค์ 3 ล้อ รุ่นเรือธง ที่มอบทั้งความโดดเด่น สมรรถนะ และการขับขี่ที่สนุกเร้าใจยิ่งขึ้น โดยได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Tokyo Motor Show 2017

 

Yamaha Niken ใช้เครื่องยนต์ 3 สูบ 847 ซีซี. จาก MT-09

 

          Yamaha Niken ได้รับการพัฒนาจากรถสตรีทเน็กเก็ตยอดนิยมอย่าง Yamaha MT-09 พร้อมกับเครื่องยนต์ Crossplane CP3 สามสูบเรียง ความจุ 847 ซีซี. DOHC 4 จังหวะ 12 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ โดยตัวเลขสมรรถนะยังไม่มีการเปิดเผยในเวลานี้ แต่ถ้าเทียบกับ Yamaha MT-09 โฉมปัจจุบันให้สมรรถนะสูงสุด 115 แรงม้า ที่ 10,000 รอบ/นาที แรงบิดมากถึง 87.5 นิวตัน-เมตร ที่ 8,500 รอบ/นาที 

 

ล้อคู่หน้าได้บรรจุเทคโนโลยี Leaning Multi-Wheeler (LMW) และโช้คอัพหัวกลับคู่

 

          แถมยังได้บรรจุเทคโนโลยี Leaning Multi-Wheeler (LMW) ร่วมกับการออกแบบโครงสร้างรถที่รองรับการควบคุมกับช่วงล่างด้านหน้า ไม่ว่าจะเป็นโช้คอัพล้อคู่หน้าเป็นโช้คหัวกลับคู่ พร้อมล้อคู่หน้าขนาด 15 นิ้ว ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถขับขี่ได้อย่างมั่นคง เข้าโค้งได้ไหลลื่นและต่อเนื่อง รวมไปถึงลดการสั่นสะเทือนในระหว่างขับขี่ ให้การขับขี่ที่นุ่มนวลกว่าที่เคยสัมผัส

 

เรือนไมล์ดิจิตอล

 

           มิติตัวถัง Yamaha Niken ประกอบไปด้วย ความยาว 2,150 มม., กว้าง 885 มม. และสูง 1,250 มม. สำหรับออพชั่นที่เผยในเวลานี้ จะมีทั้งไฟหน้า LED โปรเจคเตอร์, ไฟท้าย LED, ดิสก์เบรก 3 ชุด โดย 2 ชุดที่ล้อหน้า และอีกชุดที่ล้อหลัง, ABS, ระบบ Traction Control, เรือนไมล์ดิจิตอล เป็นต้น ซึ่งรายละเอียดอื่นๆ จะได้รับการเปิดเผยเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป โดยคาดว่าอาจเผยรายละเอียดเต็มๆ ในงาน EICMA 2017 ที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2560 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook