Ducati 899 Panigale หล่อเล็กกับของเล่นชุดใหญ่กับสปอร์ตไบค์ค่ายสีแดง

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2559 - 11:32

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

Ducati 899 Panigale สุดยอดความเร้าใจกับสไตล์ตัวแข่งในสนาม

 

           เผลอแป๊บๆ ก็ก้าวเข้าสู่ฤดูเปียกปอนกันอีกแล้ว เชื่อว่าชาวไบค์เกอร์หลายๆ คน คงจะเบื่อฤดูนี้กันอยู่ไม่น้อยใช่ไหมคะ เพราะต้องนำรถ BigBike (บิ๊กไบค์) คันโปรดจอดสนิทไว้ที่โรงจอดรถ เพราะจะให้จับมาขับขี่กลางสายฝนนะเหรอ ? เชื่อว่าหลายๆ คนคงไม่ขี่เป็นแน่เลยค่ะ เพราะไหนจะเสี่ยงกับถนนที่ลื่น หรือน้ำฝนที่ตกลงมาโดนที่ตัวรถ และเจ้าน้ำขังที่ค่อยจะกระเด็นเข้าเครื่องอีก เรียกว่าในหน้าฝนนี้ เราเลยมักจะไม่ค่อยได้เห็นรถบิ๊กไบค์ ขี่กันบนท้องถนนกันสักเท่าไหร่

 

ดุดันอย่างมีเอกลักษณ์ด้วยสติ๊กเกอร์ติดแทนที่ไฟหน้าเดิม

 

          ซึ่งคอลัมน์ Racing Magazine ในครั้งนี้ เราจะขอหลบฝนแล้วพาเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบรถบิ๊กไบค์ไปยลโฉมกับรถ Ducati 899 Panigale ที่ทางดูคาติปล่อยรถโมเดลนี้ ออกมาเพื่อตอบโจย์ความต้องการของชาวไบค์เกอร์ที่ชื่นชอบรถแนวสปอร์ต ผสมผสานเทคโนลียีที่สามารถขับขี่ได้อย่างมั่นใจในทุกสภาวะแวดล้อม ไม่ว่าจะขับใช้งานเป็นยานพาหนะทั่วๆ ไป หรือจะใช้ลงแข่งในสนาม ก็สามารถตอบสนองได้อย่างมั่นใจ

 

คุณฤทธิศักดิ์ วรวงศ์วสุ กับ Ducati 899 Panigale 

 

           โดยผู้ครอบครองรถและเป็นเจ้าของไอเดียการแต่งรถ Ducati 899 Panigale คันนี้ ก็คือ คุณฤทธิศักดิ์ วรวงศ์วสุ หรือคุณโบ๊ต หนุ่มมาดเท่ผู้ชื่นชอบความเร็ว ซึ่งรถคันนี้เป็นสไตล์การแต่งรถตามแบบฉบับรถแข่งในสนาม อีกทั้งคุณโบ๊ตยังใช้เป็นรถแข่งในสนามอีกด้วย    

 

Ducati 899 Panigale ตัวแข่งคันเก่งของคุณโบ๊ต

 

           ในเรื่องของแรงบันดาลใจในการแต่งนั้น ส่วนใหญ่แล้วคุณโบ๊ตจะเน้นแต่งรถโดยใส่ไอเท็มเสริมที่จำเป็นที่ต้องใช้ประโยชน์เป็นส่วนใหญ่ โดยเจ้า Ducati 899 Panigale มีจุดเด่นจะอยู่ในเรื่องของการออกแบบที่โฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว และในเรื่องของเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่อัดแน่นไว้ภายใน จึงไม่จำเป็นต้องโมดิฟายสิ่งใดๆ ให้มากความ

 

Ducati 899 Panigale สปอร์ตไบค์ตัวแรงในสนาม

 

ก้านคลัทช์แต่งจาก TWM

 

          มาดูกันที่ไอเท็มเสริมความร้อนแรงกันบ้าง โดยเริ่มกันที่ชิ้นแรกอย่างชิลด์หน้าสีดำโปร่งแสงจาก Zero Gravity เสริมทัพด้วยก้านเบรคและก้านคลัทช์แต่งจาก TWM เนื่องจากรถคันนี้เป็นรถแข่ง ดังนั้นไฟคู่หน้าจึ่งถูกถอดออก พร้อมกับติดสติ๊กเกอร์รูปดวงตาลงไปแทนที่ รวมถึงกระจกมองข้างก็ถอดออกเช่นกัน บริเวณตัวถังน้ำมันได้ติดตั้งฝาถังน้ำมันแต่งและการ์ดกันถังจาก Ducati Performance   

 

ติดตั้งกันลมบริเวณตัวเครื่องจากแบรนด์ R&G

 

           ส่วนในของเรื่องเครื่องป้องกันกรณีไม่คาดฝัน ได้ทำการติดตั้งกันล้มหน้าและกันล้มกลางจาก R&G เสริมความปลอดภัยอีกนิดด้วยตัวกันสะบัด Ohlins และการ์ดหม้อน้ำ R&G

 

ล้อหน้า-หลังมากับยาง Pirelli Diablo Superbike

 

เกียร์โยงแต่งสีดำจาก Rizoma

 

 Termignoni ท่อไอเสียจากแบรนด์ยอดนิยมของสาวก Ducati

 

          บริเณด้านล่างได้ติดตั้งเกียร์โยงแต่งสีดำจาก Rizoma พร้อมอัพเกรดระบบขับเคลื่อนด้วยโซ่แต่งสีเหลืองเรืองแสงจาก RK และท่อไอเสียแต่งพร้อมคอท่อ Titanium จากแบรนด์ระดับโลกอย่าง Termignoni 

 

ด้านข้างสุดเซ็กซี่ของ Ducati 899 Panigale 

 

          โดยคุณโบ๊ตบอกกับทีมงานมาว่า ตอนออกรถมาใหม่ๆ ก็ยังใช้ขี่บนถนนบ้าง ออกทริปกับเพื่อนๆบ้าง แต่พอได้มีโอกาสลองขี่ในสนาม แล้วก็รู้สึกชอบ...จึงหันไปทำรถใช้เน้นขี่ในสนามแทน อีกทั้งคุณโบ๊ตยังมีแง่คิดดีๆ มาฝากชาวสองล้ออีกด้วยว่า "สำหรับผม ผมคิดว่า...การขี่ในสนามปลอดภัยกว่าบนถนน ด้วยอุปกรณ์ป้องกันต่างๆ มันไม่ใช่แค่เราขี่ได้คล่อม ได้บิด ได้เบรค แค่นั้นก็ถือว่าขี่เป็น เพราะความเป็นจริงมันมีอีกเยอะมากๆ ที่ต้องเรียนรู้ อะไรใช้ยังไง เทคนิคต่างๆ ปรับจูนอย่างไร ขับขี่อย่างถูกวิธี ที่จะทำให้เราได้ใช้รถที่มีได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ"

 

 

          นี่ก็คือรถ Super Bike อีกหนึ่งสไตล์การแต่งที่เน้นของแต่งที่เหมาะกับรถแข่งในสนาม ที่ยังสามารถนำมาขี่ในท้องถนนได้อีกด้วย ส่วนเพื่อนๆ ท่านไหนที่สนใจการแต่งรถบิ๊กไบค์ หรือกำลังมองหาไอเดียการแต่งรถ เจ้า Ducati 899 Panigale คันนี้ อาจจะเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจในการแต่งรถของคุณ สำหรับครั้งนี้ ทีมงานต้องขอขอบคุณ คุณฤทธิศักดิ์ วรวงศ์วสุ หรือคุณโบ๊ต ที่ให้ทีมงานเข้าไปสัมผัสความงามของรถ Ducati 899 Panigale ส่วนในคอลัมน์ Racing Magazine ครั้งหน้า เรายังมีรถตัวแต่งอีกเพียบที่จะพาเพื่อนๆ ไปยลโฉมกัน ยังไงรอติดตามกันได้ที่ www.BoxzaRacing.com ได้เลยค่ะ

 

สามารถติดตามชมรถ Ducati ได้ที่นี้

Ducati Monster 1200S อสุรกายสายพันธุ์โหด ตอบโจทย์ขีดสุดแห่งความเร้าใจ By BD Speed

Ducati Diavel ปิศาจจอมพลังกับอาวุธประจำกายสุดแกร่ง By BD Speed Racing

Ducati Diavel ปิศาจร้ายจอมดุ พร้อมของแต่งหล่อๆ ชุดใหญ่

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook