Ducati Monster 1200S อสุรกายสายพันธุ์โหด ตอบโจทย์ขีดสุดแห่งความเร้าใจ By BD Speed

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2559 - 16:39

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 

           ด้วยกระแสรถ BigBike (บิ๊กไบค์) แนว Naked Bike (เน็กเก็ตไบค์) กำลังมาแรงในยุคปัจจุบัน เพราะรถประเภทนี้ ถึงแม้จะมีบอดี้ขนาดใหญ่ แต่ก็สามารถขับขี่ได้ง่าย อีกทั้งยังขับขี่ได้ง่ายทั้งในเมืองที่ต้องเจอกับปัญหารถติด และนอกเมืองที่ต้องขับขี่รถเป็นเวลานานๆ ได้อย่างตัวเป็นที่สุด เรียกได้ว่า ซิ่งก็ได้...ออกทริปก็ดี

 

โดดเด่นด้วยไฟหน้าดวงกลมอันเป็นเอกลักษณ์

 

          พระเอกในคอลัมน์ Racing Magazine ครั้งนี้ แน่นอนค่ะว่า ต้องเป็นรถ Naked Bike ตัวแต่งจากสำนัก BD Speed Racing ซึ่งต้องบอกก่อนเลยค่ะว่า สำนักแต่งแห่งนี้ เขามีรถบิ๊กไบค์ตัวแต่งที่ต้องยกนิ้วให้กับความสวย เด็ด เผ็ด เจ็บ ด้วยไอเทมเสริมความหล่อแทบจะทุกคันเลยทีเดียว ซึ่งทีมงานก็ได้จัดมาให้เพื่อนๆ ชมกันอีกเช่นเคย โดยประเดิมด้วยรถบิ๊กไบค์แนว Naked Bike ที่มาพร้อมกับชื่อรุ่นที่แปลเป็นภาษาไทยว่า สัตว์ประหลาด หรือที่ชาวไบค์เกอร์มักจะเรียกเจ้านี่ว่าอสุรกายสีแดง จากค่าย Ducati (ดูคาติ) ใช่แล้วค่ะ มันก็คือ เจ้า Ducati Monster 1200S พี่ใหญ่ของตระกูล Monster นั่นเอง

 

ไฟเลี้ยวแต่งจาก Moto Corse 

 

ครอบเรือนไมล์คาร์บอนจาก Carbonworld 

 

 

             สำหรับของแต่งที่ประจำการอยู่กับเจ้า Ducati Monster 1200S คันนี้ เริ่มกันที่ไอเท่มในส่วนหน้ากันก่อนเลยดีกว่าค่ะ โดยทางสำนักได้ติดตั้งไฟเลี้ยวหน้าแต่งจากแบรนด์ Moto Corse ขยับขึ้นไปที่บริเวณจอเรือนไมล์แบบ Digital จะโดดเด่นด้วยของแต่งแบบดิบๆ อย่างชุดครอบเรือนไมล์ทั้งด้านหน้า และด้านหลังจาก Carbonworld  

 

ของแต่งฝั่งมือเบรค

 

ปั๊มคลัทช์ Brembo Logo แดง

 

กันสะบัด Ohlins

 

ฝาถังน้ำมันแต่งสีทองจากแบรนด์ Moto Corse

 

           ปั๊มเบรคบนและปั๊มคลัทช์เลือกใช้ของซิ่งจาก Brembo รุ่น Logo แดง พร้อมเสริมด้วยการ์ดแฮนด์แต่งจากแบรนด์ Alpha Racing ก่อนจะเพิ่มความนิ่งด้วยการติดตั้งกันสะบัดแต่ง Ohlins และฝาปิดถังน้ำมันแต่งสีทองจาก Moto Corse 

 

บังโคลนหน้าคาร์บอน

 

           ในส่วนของระบบกันสะเทือนหน้าของเจ้า Ducati Monster 1200S เรียกว่ามาพร้อมกับของแต่งซิ่งที่เสริมให้เจ้าอสูรกายคันนี้โดดเด่น เริ่มด้วยโช๊คหน้าจาก Ohlins ประกบคู่อยู่บังโคลนหน้าคาร์บอน ส่วนระบบเบรคหน้าเป็น Brembo HP แบบเรเดียลเม้าท์ ทำงานร่วมกับจานเบรคหน้า Brembo T-Drive และตีคู่มากับชุดสายถัก Earl's เต็มระบบ 

 

คาลิปเปอร์หน้าจาก Brembo HP

 

ปั๊มคลัทช์แต่ง CNC Racing ที่ประกบคู่อยู่กับสายถัก  Earl's 

 

กันกระแทกปั๊มน้ำจาก DucaBike

 

ล้อหลัง OZ Racing ตรงรุ่น Ducati Monster 1200S 

 

          เพิ่มลูกเล่นด้วยปั๊มคลัทช์ล่างจาก CNC Racing พร้อมคลัชท์แห้ง STM ตัวครอบปั๊มน้ำ DucaBike ส่วนหน้าที่ในการสยบความเร็วที่ล้อหลัง ยกให้เป็นของชุดเบรค Brembo HP กันล้มข้างที่ใช้เป็นของแบรนด์ Evotech Performance โดยถ้ามองที่ด้านขวาของตัวรถจะพบที่ครอบสายพานแต่งจาก Rizoma 

 

ชุดคลัทช์แห้ง STM กับสุ้มเสียงสุดดุดัน

 

ฮับสเตอร์ CNC Racing

 

ท่อไอเสีย Moto Corse Titanium ชุดแรกในประเทศไทย  

 

ล้อหลังของ Ducati Monster 1200S  

 

           ระบบขับเคลื่อนทั้งสเตอร์และฮับสเตอร์ ถูกเปลี่ยนเป็นของแต่งจาก CNC Racing ส่วนล้อมาในสีทองอร่ามด้วยของเล่นไฮเอนด์จากแบรนด์ O.Z. Racing รัดด้วยยาง Pirelli Diablo Supercorsa ขนาด 120/70 ZR 17 และยางหลังขนาด 190/55 ZR 17 ขาดไม่ได้กับท่อไอเสีย Full System จาก Moto Corse Titanium ที่เป็นท่อไอเสียงานแฮนด์เมดชุดแรกในประเทศไทย      

 

ด้านข้าง Ducati Monster 1200S 

 

 

           และนี่ก็คือ Ducati Monster 1200S จากสำนักแต่ง BD Speed Racing ที่จัดเต็มด้วยของแต่งชั้นนำ ที่ทำเอาเจ้าอสุรกายคันนี้ สวย โดดเด่น มีเอกลักษณ์ของความเป็นอสุรกายพันธุ์ดุได้อย่างลงตัว ซึ่งครั้งนี้ก็ต้องขอขอบคุณสำนักแต่ง BD Speed Racing ที่เปิดโอกาสให้ทีมงานได้เข้าไปเจาะลึกกับการแต่งรถแต่ละรุ่น รวมถึง Ducati Monster 1200S คันนี้ด้วย และแน่นอนค่ะว่า เรายังมีรถบิ๊กไบค์ตัวแต่งจาก BD Speed Racing ที่จะนำมาให้แฟนๆ ประจำคอลัมน์ได้ยลโฉมกันอีก อย่าลืมติดตามกันได้อย่างต่อเนื่องที่ www.BoxzaRacing.com นะคะ 

 

สามารถติดตามชมรถบิ๊กไบค์แต่งจากค่าย Ducati ได้ที่นี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook