Kawazaki ZX-10R แตนเขียวรุ่นใหญ่สายพันธุ์สปอร์ตเต็มขั้น By Joke Chaba

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 19 เมษายน 2559 - 14:50

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

Kawazaki ZX-10R Sport Bike สายพันธุ์โหด

 

           Sport Bike นับว่าเป็นรถมอไซค์อีกหนึ่งสไตล์ของเหล่าบรรดาไบค์เกอร์ที่ชื่นชอบความเร็ว แรง ท้าทาย มักถูกอกถูกใจกับรถแนวนี้ เพราะรถ Sport Bike นั้น ไม่เพียงแต่มีรูปร่างที่มีขนาดใหญ่โต บึกบึน แข็งแกร่งเท่านั้น แต่ยังมีเอกลักษณ์ที่ชาวไบค์เกอร์หลายต่อหลายคนหลงเสน่ห์ นั่นก็คือ ท่าทางการนั่งขับขี่ที่ลำตัวของคนขับจะต้องขนาบไปกับตัวรถ เพื่อให้ลู่ลมยามขับขี่ โดยสองล้อสไตล์นี้มักจะเป็นรถที่ใช้ในแข่งขัน จึงเหมาะกับคนที่ชื่นชอบความท้ายทาย รวมถึงค่ายรถบิ๊กไบค์ชั้นนำต่างก็งัดกลยุทธ์ไม้เด็ดต่างๆ เพื่อผลิตรถบิ๊กไบค์ออกมาตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด

 

มุมมองด้านหน้าของ Kawazaki ZX-10R

 

           ในคอลัมน์ Racing Magazine ครั้งนี้ จะพาแฟนๆ ประจำคอลัมน์ไปยลโฉมความงามของสปอร์ตตัวแรงรุ่นล่าสุดจากค่าย Kawasaki (คาวาซากิ) จากตระกูล Ninja อย่าง ZX-10R ซึ่งหากเพื่อนๆ เป็นแฟนประจำคอลัมน์ Racing Magazine กันอยู่แล้วล่ะก็ คงเคยผ่านตากับรถ Kawazaki ZX-10R ตัวแต่งกันมาบ้างพอสมควรแล้ว แต่อาจจะยังไม่เคยชมรถ ZX-10R ตัวแต่งที่เป็นรถในปี 2016 ที่เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆ เลยค่ะ

 

คุณ ธนกฤต จงโรจน์สกุล ผู้ครอบครอง ZX-10R

 

           Kawazaki ZX-10R พระเอกร่างยักษ์ประจำคอลัมน์ของเราในครั้งนี้ คือ คุณธนกฤต จงโรจน์สกุล หรือคุณโจ๊ก หนุ่มไบค์เกอร์ผู้ชื่นชอบความเร็ว และความท้าทายของรถสองล้อ ซึ่งคุณโจ๊กได้บอกกับทีมงานว่า ที่เลือกรถโมเดลนี้ เพราะเป็นรถที่ทาง Kawasaki เพิ่งเปิดตัวมาใหม่ๆ เลยจองในล็อตแรกๆ ซึ่งราคาของรถบิ๊กไบค์ในพิกัดนี้ สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นอื่นๆ เรียกได้ว่าเป็นรถที่คุ้มค่าต่อการครอบครอง อีกทั้งยังเป็นรถที่ควบคุมง่าย แรง และขับขี่ได้ไม่ยาก

 

ด้านข้างสุดเร้าใจของเจ้ายักษ์เขียว

 

           สำหรับ Kawasaki ZX-10R ปี 2016 คันนี้ ต้องบอกก่อนเลยค่ะว่า ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เพราะมีดีกรีถึงแชมป์ในการแข่งขันรายการ TNG DRAG Racing ในรุ่น Kawasaki ZX-10R อีกทั้งยังถูกจับมาเสริมความหล่อแบบพอหอมปากหอมคอ โดยการแต่งจะออกแนว Racing นิดๆ โดยแฝงอยู่ในความเป็นตัวซิ่งของตระกูลนินจาได้อย่างลงตัว

 

ZX-10R กับมุมมองด้านหน้าที่แฝงไปด้วยความดุดัน

 

แผงคอติดตั้งกันสะบัดจากแบรนด์ Ohlins แบบ Manual แทนของเดิมที่เป็นแบบปรับไฟฟ้า

 

          โดยของแต่งที่คุณโจ๊กบรรจงเสริมลงไปที่ ZX-10R เริ่มจากตัวอุดกระจก ที่คุณโจ๊กตั้งใจถอดกระจกมองข้างออก ก่อนติดตั้งตัวอุดกระจกสีดำจากแบรนด์ R&G ที่จะมาช่วยเพิ่มความเท่ นอกจากนั้นยังได้เปลี่ยนกันสะบัดเป็นแบบ Manual จาก Ohlins แทนที่ของเดิมที่ปรับค่าความหนืดด้วยไฟฟ้า ที่หากใช้งานหนักๆ หรือเล่นโหดๆ อาจทำงานได้ไม่ทันอกทันใจเท่าใดนัก

 

เกียร์โยงแต่งสุดเท่จาก R&G

 

ล้อหลังสไตล์สปอร์ตพร้อมยาง Pirelli สายฟ้า

 

ท่อไอเสีย Racefit

 

           ช่วงล่างได้เปลี่ยนเกียร์โยงแต่ง R&G ควิกชิฟเตอร์จากสำนัก AP Shop กันแคร้งเครื่อง GB Racing โซ่จาก EK และสเตอร์หน้าและหลังแต่งจาก Afam ขายึดท่อ R&G พร้อมท่อไอเสีย Racefit ยางหน้าและยางหลังจากแบรนด์ Pirelli รุ่น Diablo Supercorsa ยางหน้าขนาด 120/70-17 ยางหลังขนาด 200/55/17

 

มุมมองท้ายรถของ Kawasaki ZX-10R

 

คุณโจ๊กกับ Kawasaki ZX-10R คู่ใจ

 

           Kawasaki ZX-10R ที่นำมาให้ชมกันในครั้งนี้ บอกได้เลยว่า...เป็นรถบิ๊กไบค์อีกหนึ่งคัน ที่แต่งออกมาได้ดูดี ไม่เยอะ...แต่ลงตัว สมกับเป็น Sport Bike ตัวแรงอีกคัน ที่เท่ โดนใจในแบบฉบับความเป็น Ninja สำหรับคอลัมน์ Racing Magazine ในครั้งหน้า BoxzaRacing จะรีบนำรถ BigBike รุ่นต่างๆ มาให้ชมกันอีกสามารถรอติดตามชมกันได้ที่ www.ฺBoxzaRacing.com ได้เลยค่ะ รับรองไม่นานเกินรอแน่นอน สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน สวัสดีค่ะ

 

ติดตามชมรถ Kawasaki ZX-10R ตัวแต่งได้ที่นี้

Kawasaki ZX-10R 30 Anniversary By Area51

Kawasaki NinjaZX-10R รถลั่นแรงสะใจ By Laika Racing Team

Kawasaki ZX10R อสูรกายพันธุ์ดุ By Nut Aie-ki

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook