Suzuki GSX-R1000 แรงสะใจ หล่อเหลาทุกมุมมอง By จักร เคด่วย

เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 24 กรกฏาคม 2560 - 12:41

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

          พูดถึงรถมอเตอร์ไซค์ Bigbike (บิ๊กไบค์) ที่เรียกได้ว่ากำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในบ้านเรา คงจะเป็นบิ๊กไบค์ประเภทไหนไปไม่ได้เลย นอกเสียจาก Sport Bike (สปอร์ตไบค์) หรือรถมอเตอร์ไซค์สไตล์สปอร์ตนั่นเอง ซึ่งในวันนี้ BoxzaRacing Magazine ของเราก็มีบิ๊กไบค์อีกหนึ่งรุ่นที่เปรียบเสมือนตัวแทนของความแรงแห่งยุค ซึ่งก็คือ เจ้า Gixxer (จิ๊กเซอร์) หรือว่า Suzuki GSX-R1000 นั่นเองครับ

 

คุณจักรพงษ์ วงศ์โสตถิกุล กับ Suzuki GSX-R1000 คู่ใจ  

          สำหรับ BoxzaRacing Magazine ของเราในครั้งนี้ ก็จะมาเจาะลึกรายละเอียดของแต่งเจ้า Suzuki GSX-R1000 จากคุณจักรพงษ์ วงศ์โสตถิกุล หรือที่เพื่อนๆ เรียกกันว่า จักร เคด่วย ที่ต้องบอกเลยว่านอกจากความแรงที่ติดมาให้กับขุมพลังขนาด 1,000 ซีซี. แล้ว ทางคุณจักรก็ยังได้ทำการเพิ่มของตกแต่งเข้าไปชุดใหญ่ เรียกได้ว่าทั้งหล่อ ทั้งแรงในคราวเดียว ซึ่งวันนี้เราก็จะขอพาเพื่อนๆ มาทำการเจาะลึกให้เห็นกันไปเลย ว่ามีของแต่งชิ้นไหนที่ทางคุณจักรเลือกเข้ามาเสริมความหล่อเหลาให้กับรถคู่ใจคันนี้กันบ้าง ว่าแล้วก็อย่ารอช้า เรามาชมกันเลยดีกว่าครับ

 

Suzuki GSX-R1000 ดุดัน...อย่างมีสไตล์  

          ก่อนอื่นเลยเรามาเริ่มกันที่แรงบันดาลใจในการตกแต่ง Suzuki GSX-R1000 ของคุณจักรกันก่อนดีกว่า ว่าทำไมถึงเลือกเป็นเจ้าจิ๊กเซอร์สุดเท่ห์คันนี้ ซึ่งคุณจักรได้บอกกับทางทีมงาน BoxzaRacing ของเราว่า ก่อนหน้านี้ตนไม่เคยได้ลองขี่รถมอเตอร์ไซค์ของค่าย Suzuki มาก่อนเลย แต่เมื่อพี่ชายได้ซื้อเจ้าเหยี่ยวจอมพลังอย่าง Suzuki Hayabusa มา ทางคุณจักรก็เลยมีโอกาสได้ลองขี่ และหลังจากนั้นก็ถึงขั้นติดใจค่ายซูซูกิเลยทีเดียว แต่ก็ยังอยากได้รถที่มีความโฉบเฉี่ยวมากกว่าเจ้าเหยี่ยว ก็เลยหันมามอง GSX-R1000 คันนี้นั่นเองครับ

 

ปลอกแฮนด์ Domino   

          มาต่อกันเรื่องของแต่งกันบ้าง Suzuki GSX-R1000 คู่ใจคุณจักรคันนี้ ต้องบอกเลยว่า ถึงภายนอกมันจะดูเรียบหรู แต่เมื่อเราได้มองมันแบบลึกๆ แล้ว จะเห็นได้ว่ามาพร้อมของแต่งชนิดที่เรียกได้ว่าจัดเต็มเลยทีเดียวเชียวละ มาเริ่มกันที่ส่วนบนกันก่อน ติดตั้งชิวหน้าสุดงามจาก Puig Racing ต่อด้วยการเสริมลูกเล่นจากการเปลี่ยนไฟเลี้ยวมาใช้เป็นแบบหูกระจกจากแบรนด์ Hotbodies Racing (ฮอทบอดี้ เรซซิ่ง) ต่อด้วยการเพิ่มระดับความหล่อเหลาจากการใช้ปั้มเบรคบนเป็นของ Brembo Italy (เบรมโบ้ อิตาลี) และก้านครัทช์จาก CRG (ซีอาร์จี) พร้อมกับการเปลี่ยนปลอกแฮนด์เพื่อความถนัดมือในยามขับขี่ โดยคุณจักรได้เลือกใช้เป็นของ Domino (โดมิโน) และติดตั้งตุ้มปลายแฮนด์ Gilles Tooling เพื่อให้ตัวรถดูเต็มขึ้นมาอีกหน่อย

 

ปั้มหน้า Brembo M4  

          ทางด้านกระปุกน้ำมันเบรคทั้งด้านบนและล่าง คุณจักรได้เลือกใช้เป็นของ Rizoma (ริโซมา) พร้อมทั้งขายึดกระปุกน้ำมันเบรคบนจากริโซมาเช่นเดียวกัน ติดตั้งประกับรัดสายเบรค Active (แอคทีฟ) รักษารอยขีดข่วนต่างๆ ด้วยกันรอยถังจาก Carbon CleverWolf เพิ่มลูกเล่นอีกนิดด้วยฝาถึงน้ำมันจาก Valter Moto และสำหรับช่วงล่างก็มาพร้อมกับของแต่งที่อัดแน่นไม่แพ้กัน เริ่มที่การ์ดหม้อน้ำจาก Agras และเปลี่ยนกรองอากาศมาใช้เป็นของ MWR ทางด้านปั้มเบรคล่างด้านหน้าหล่อเหลาด้วยปั้มจาก Brembo รุ่น M4 โดยมีขนาดอยู่ที่ 108 มม. และปั้มหลัง Brembo รุ่นที่เราคุ้นในชื่อ Brembo ด้วง ซึ่งมาพร้อมกับโช๊คอัพหน้าจาก Bitubo ECH29 และโช๊คอัพหลัง Bitubo XXF31 จับคู่กันอย่างลงตัวกับจานเบรคหน้าและหลังจาก Galfer และสายถัก Goodridge

 

กันสะบัด HyperPro   

          แน่นอนว่าอีกหนึ่งส่วนที่ขาดไม่ได้สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ Bigbike ที่มาพร้อมกับความแรงแบบ Suzuki GSX-R1000 คันนี้ นั่นก็คือ กันสะบัด ซึ่งทางคุณจักรได้เลือกใช้เป็นของ HyperPro (ไฮเปอร์โปร) และตัวช่วยให้เข้าเกียร์ได้อย่างรวดเร็วขึ้นอย่าง เกียร์โยงจาก Gilles Tooling พร้อมท่อน้ำ Samco และติดตั้งกันล้มกลางเป็นของ Yoshimura (โยชิมูระ) กันแคร้งเครื่อง GB Racing (จีบีเรซซิ่ง) ล้ำหน้าอีกหน่อยด้วยตัวตั้งโซ่จาก Yoshimura พ่วงมากับสเตอร์หลังจาก Supersprox และโดดเด่นด้วยน๊อตสเตอร์ Driven (ไดรเวน) และโซ่สีแดงสดจาก RK X-Ring 530 ขยับสายตาขึ้นมาเราก็จะพบกับบังโคลนหลังที่เป็นคาร์บอนจาก Carbon Taylormade

 

ล้อจาก Gale Speed Type-R  

          อีกหนึ่งส่วนที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับ Sport Bike พันธุ์ดุอย่าง Suzuki GSX-R1000 นั่นก็คือ ท่อสุดงาม ที่ทางคุณจักรเลือกใช้เป็นของ Racefit Growler นอกจากนั้นความหล่อของมันก็ได้เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวด้วยการเปลี่ยนล้อมาใช้เป็นของ Gale Speed Type-R (เกล สปีด ไทพ์-อาร์) มัดมาด้วยยางจาก Pirelli Diablo SuperCorsa หรือที่ชาวขาซิ่งทั้งหลายเรียกกันว่ายางไดโบล สายฟ้านั่นเองล่ะครับ ปิดท้ายด้วยการเพิ่มความเกรี้ยวกราดอีกนิดหน่อยด้วยการติดตั้งกล่องควบคุมและควิกชิฟเตอร์จาก Bazzaz Z-Fi TC

 

คุณจักรพงษ์ วงศ์โสตถิกุล กับ Suzuki GSX-R1000 คู่ใจ  

          เรียกได้ว่าล้นกันเลยใช่มั้ยล่ะครับเพื่อนๆ ชาวไบค์เกอร์ทุกท่าน กับของแต่งที่อัดแน่นไปอยู่บนตัวเจ้า Suzuki GSX-R1000 ของคุณจักร คันนี้ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วไบค์เกอร์อย่างคุณจักรนั้นก็ใช้ขับขี่เอา Feeling กับเพื่อนๆ เพื่อความสนุกสนานในคืนวันเสาร์ เพราะตนเองไม่ค่อยได้มีเวลาว่างมาขี่สักเท่าไหร่ สมชื่อกับกลุ่มที่ทางคุณจักรอยู่เลยทีเดียว กับกลุ่ม #รถบ้านๆ 

 

Suzuki GSX-R1000   

          เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหาแนวทางตกแต่งให้กับรถมอเตอร์ไซค์ Bigbike คู่ใจอยู่แล้วล่ะก็ สามารถเก็บเอาเจ้า Suzuki GSX-R1000 จากคุณจักรคันนี้ เก็บไว้เป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจในการตกแต่งได้เลยนะครับ ส่วนครั้งหน้า BoxzaRacing Magazine ของเราจะนำรถแต่งสุดเท่ห์ สุดเฟี้ยวคันไหนมาให้ได้ชมกันอีก ต้องคอยติดตามกันให้ดี ที่นี่...ที่เดียว สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่ในแม็กกาซีนฉบับหน้า สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook