เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 26 มกราคม 2560 - 10:44

ของแต่งมอเตอร์ไซค์มือสอง เลือกซื้ออย่างไรให้ได้ของดี ไม่มีคำว่าโดนหลอก

 

          กระแสการแต่งรถบิ๊กไบค์ในทุกวันนี้ บอกได้เลยว่าเป็นอีกหนึ่งอิทธิพลในการใช้รถของไบค์เกอร์กับการที่จะเพิ่มเติมความสวยงาม และสมรรถนะให้กับรถคู่ใจในหลายๆ ด้าน ซึ่งการซื้อของแต่งนั้น ในสมัยนี้มีหลายทางเลือกในการซื้อขาย ในครั้งนี้ BoxzaRacing จะพูดถึงการเลือกซื้อของแต่งบิ๊กไบค์มือสอง ว่าเลือกอย่างไรดูอย่างไรให้ได้ของที่มีคุณภาพมาใช้งาน เพราะยังมีผู้สนใจอีกไม่น้อยที่ต้องการอีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่จำเป็นต้องซื้อของใหม่ ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่าง นั่นก็คือ ของแต่งมือสอง ทำให้ตลาดการซื้อขายของแต่งมือสองเป็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากในขณะนี้ เดี๋ยวเรามาดูกันครับว่าวิธีการเลือกซื้อของแต่งมือสอง จะต้องทำอย่างไรบ้าง มาชมกันครับ

 

 

          ต้องเกริ่นอีกครั้งก่อนว่า คำว่ามือสองนั้น ล้วนต้องผ่านการใช้งานมาจากเจ้าของเดิมในระดับหนึ่งแล้ว ในส่วนนี้ผู้ที่จะใช้ทางเลือกในการซื้อของมือสอง ต้องทำใจและศึกษาให้ละเอียดก่อนจ่ายสตางค์เพราะถ้าข้อมูลเกี่ยวกับของแต่งที่เราจะซื้อต่อมา หรือซื้อกับร้านขายของแต่งมือสองแล้ว ข้อมูลของเราไม่แน่นพอ อาจทำให้เราเป็นฝ่ายเสียเปรียบได้

 

 

          ในส่วนแรกของการซื้อของแต่งมือสอง เบื้องต้นและดูง่ายๆ ก่อนเลย คือ ลักษณะภายนอกที่ดูเผินๆ สามารถตัดสินได้ด้วยสายตาของตัวเองได้ ซึ่งในส่วนนี้ ผู้ที่จะซื้อของแต่งบางท่านที่ไม่ได้ศึกษามาอย่างละเอียดเกี่ยวกับของแต่งที่จะซื้อ อาจโดนหลอกได้เพราะของแต่งบางชิ้น อาจมีปัญหาที่ด้านในกลไก แต่ผู้ขายนำกลับไปล้างทำความสะอาดภายนอกให้ดูใหม่ โดยไม่ซ่อมหรือเช็คก่อนขาย แล้วนำมาให้เราเลย วิธีแก้ไขสถานการณ์แบบนี้ คือ ชักชวนผู้มีความรู้ในด้านชิ้นส่วนอะไหล่ไปด้วย เพื่อความสบายใจของทั้งสองฝ่าย เพราะบางทีถ้าเราไปคนเดียว แล้วยังไม่มีข้อมูลที่ละเอียดกับของแต่งชิ้นนี้ ผู้ขายบางท่านอาจจะไม่หวังดีกับเราก็เป็นได้

 

 

          ต่อไป คือ กลไกการทำงานภายในของแต่ง ในจุดนี้คงรู้กันนะครับว่าเป็นส่วนที่ค่อนข้างละเอียดใช่ย่อย ผู้ซื้ออาจจะต้องมีความชำนาญเป็นอย่างดี ถึงจะสามารถดูของแต่งที่ต้องเช็ครายละเอียดภายในกลไกก่อนซื้อ เช่น โช้ค ปั๊มเบรค กันสะบัด หรือในส่วนของแต่งที่เกี่ยวกับเครื่องยนต์ หรือในบางกรณีผู้ซื้ออาจไม่มีความเชี่ยวชาญในด้านนี้ อาจต้องชักชวนผู้มีความรู้ความชำนาญเฉพาะด้านไปดูด้วย หรือสอบถามข้อมูลโดยละเอียดจากผู้ขายโดยตรง

 

 

          ในด้านของราคาและคุณภาพของแต่ง เมื่อผู้ซื้อได้ตัดสินใจจะซื้อของแต่งที่ตัวเองเลือกแล้ว แต่ราคาของแต่งที่เลือกนั้นอาจมีราคาที่สูงใช่ย่อย ในข้อนี้ถ้าของแต่งอยู่ไม่ไกลมาก ถือเป็นโอกาสดีเพราะว่าการซื้อของแต่งมือสองที่โพสต์ขายในโซเชียลมีเดีย ของแต่งบางชิ้นที่ถูกใจและราคาสูง อาจไม่ได้อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง แต่ถ้าของแต่งที่ผู้ซื้อได้ตัดสินใจที่จะซื้อแล้ว อยู่ในพื้นที่ที่ใกล้เคียงสามารถไปดูของแต่งด้วยตัวเองได้ ควรหาโอกาสหาเวลาไปดูของแต่งด้วยตัวเองเลยจะเป็นอันดีกว่า เพราะเงินที่ท่านจ่ายไปโดยไม่ได้ไปดูสภาพของแต่งอันราคาแพงนั้น ถ้าได้ของที่สภาพดีก็ถือว่าเป็นโชคดี แต่ถ้าได้ของที่สภาพไม่เหมือนที่ผู้ขายบอกไว้ อาจทำให้เสียความรู้สึกได้

 

          ในภาพรวมทั้งหมดของการเลือกซื้อของแต่งมือสองก็คือ การวิเคราะห์หาข้อมูลเกี่ยวกับของแต่งที่ผู้ซื้อได้ตัดสินใจหรือการชักชวนผู้ที่มีความชำนาญในด้านอะไหล่ต่างๆ เพื่อความสบายใจของผู้ซื้อและผู้ขายจะเป็นการดีที่สุดครับ

 

 

          เป็นอย่างไรบ้างครับ กับการเลือกซื้อของแต่งบิ๊กไบค์เบื้องต้น ผู้ซื้อที่กำลังลังเลใจอยู่เกี่ยวกับวิธีการซื้อเข้ามาทำความเข้าในกับเราได้เลยครับ สำหรับวันนี้ BoxzaRacing ต้องขอลากันไปก่อน ครั้งหน้าเราจะมีความรู้ดีๆ แบบไหนมาฝากอีก ติดตามกันได้ที่ www.BoxzaRacing.com ได้เลยครับ สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook