เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 27 ตุลาคม 2558 - 16:52

Honda เตรียมบุกตลาด Superbike ขุมพลัง V4 พิกัด 1,000 ซีซี.

 

Honda เตรียมบุกตลาด Superbike ขุมพลัง V4 พิกัด 1,000 ซีซี.

 

Honda เตรียมบุกตลาด Superbike ด้วย V4 กับเครื่องยนต์พิกัด 1,000 ซีซี.
 

           หลังจากช่วงปีที่ผ่าน บรรดาค่ายรถมอเตอร์ไซค์ BigBike (บิ๊กไบค์) ยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น ต่างก็พากันเปิดตัวรถ Superbike ในพิกัด 1,000 ซีซี. ออกมาให้ชาวไบค์เกอร์ได้เห็นกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทางค่ายส้มเสียง Yamaha ที่ได้โชว์ตัวน้องเล็กของเจ้า R1 อย่าง Yamaha R1S และทางค่ายสีเขียวก็ไม่ยอมแพ้ด้วยการส่งตัว Kawasaki ZX-10R 2016 ใหม่ล่าสุด ลงสู่สมรภูมิรบเป็นที่เรียบร้อย

           แน่นอนว่าทางค่ายปีกนกขวัญใจมหาชน Honda (ฮอนด้า) ก็ไม่ยอมอยู่เฉย ด้วยการเตรียมตัวที่จะพัฒนารถ Bigbike ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ V4 ขนาดความจุ 1,000 ซีซี. ใหม่ มาเพื่อรุกตลาดซุปเปอร์ไบค์ที่ย่อระดับความเทพมาจาก RC123V-S ลงมาอีกขั้น

 

2015 Honda CBR1000RR 
 

           Mr. Tetsuo Suzuki ซึ่งเป็น CEO ของทาง Honda ได้ออกมาเผยถึงสถานการณ์ล่าสุดเกี่ยวกับกระแสรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ ว่าในตอนนี้ทางบริษัทกำลังทำการ Survey ถึงความต้องการของผู้บริโภคเป้าหมาย ทั้งนี้ก็ยังมีการแง้มเกี่ยวกับโมเดลตัวใหม่นี้ว่า หากมียอดสั่งจองของเจ้าซุปเปอร์ไบค์รุ่นใหญ่อย่าง Honda RC123V-S เป็นจำนวนมากแล้วล่ะก็ ทางฮอนด้าก็มีโอกาสที่จะเจาะเป้าหมายใหม่ นั่นก็คือ กลุ่มบิ๊กไบค์ที่อยู่ในพิกัดระหว่างเจ้า Honda CBR1000RR Fireblade และ RC213V-S นั่นเอง

 

ภาพสิทธิบัตรจากทาง Honda
 

           ซึ่งจากข่าวที่ออกมานี้ เราก็สามารถเดาได้ว่าทางค่ายปีกนก Honda มีโอกาสที่จะกำลังซุ่มพัฒนา Honda V4 Superbike โมเดลใหม่ ที่จะเข้ามารุกตลาดบิ๊กไบค์ระหว่าง CBR1000RR และ RC213V-S รวมไปถึงการจดสิทธิบัตรของทางค่ายจากดินแดนซามูไรแห่งนี้ ที่มีสัญญายืดไปจนถึงปี 2016 ซึ่งยังมีเวลาเหลือเฟือที่จะคลอดโมเดลตัวสุดท้ายออกมาให้เราได้ยลโฉมกัน

 

ภาพสิทธิบัตรจากทาง Honda
 

            ทั้งนี้ในส่วนของการออกแบบ V4 Superbike รุ่นใหม่นี้ คาดว่าจะใช้ตัวเฟรมแบบ Cast Aluminum Monocoque เหมือนกับบิ๊กไบค์หน้าหล่อจากทางค่ายสีแดง Ducati Panigale ส่วนของซับเฟรมและที่นั่งคนซ้อนจะใช้โครงสร้างของแคสอลูมิเนียม 2 ชิ้น ที่จะเชื่อมต่อกับโช๊คอัพด้านหลังที่มีโอกาสจะเป็นแบบ Pro-Link นั่นเองครับ

 

ภาพสิทธิบัตรจากทาง Honda
 

             ทางด้านเครื่องยนต์ของมัน มีก็ภาพสิทธิบัตรจากทางฮอนด้าที่แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมโยงกับ RC213V-S แบบลึกซึ้งเลยทีเดียว แต่คาดการณ์ว่ามันจะแตกต่างกันในส่วนของบริเวณตัวถัง เนื่องด้วยทาง RC213V-S ใช้การผลิตแบบแฮนด์เมดโดยทีมช่างมืออาชีพ ที่ผ่านการผลิตรถแข่ง MotoGP มาแล้ว ซึ่งใน V4 Superbike รุ่นใหม่นี้ น่าจะใช้วัสดุที่มีราคาถูกกว่า และต้องการจะเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เล็กลงมา ตามเป้าหมายที่ทาง Honda ได้วางเอาไว้นั่นเองครับ 

 

Honda RC213V-S 
 

           ทั้งนี้แฟนๆ ของค่ายปีกนกก็คงต้องอดใจรอกันอีกหน่อย และหากมีข่าวคราวเพิ่มเติม ทาง BoxzaRacing ของเราก็จะรีบนำมารายงานให้เพื่อนๆ ชาวไบค์เกอร์ทั้งหลายได้รับชมกันอีกแน่นอนครับ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook