เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 7 ตุลาคม 2558 - 11:28

Yamaha เปิดตัว R1S แฝดผู้น้องกับราคาที่ลดลง

 

Yamaha เปิดตัว R1S แฝดผู้น้องกับราคาที่ลดลง

 

Yamaha เปิดตัว R1S แฝดผู้น้องกับราคาที่ลดลง
 

          ก่อนหน้านี้ทางค่ายรถจักรยานยนต์ BigBike (บิ๊กไบค์) ยักษ์ใหญ่แห่งดินแดนซามูไรอย่าง Yamaha (ยามาฮ่า) ก็มีข่าวเกี่ยวกับรุ่นน้องของ Yamaha R1 อย่าง R1S ที่มีสเปคเกือบจะเทียบเท่ากัน ว่าจะเข้ามาตีตลาดรถ SuperBike ในอีกไม่นาน

 

2016 Yamaha R1S
 

          และล่าสุดเจ้า 2016 Yamaha  R1S ก็ได้ทำการเปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งมันจะมีราคาค่าตัวอยู่ที่ 14,990 เหรียญสหรัฐฯ โดยราคาที่ได้เปิดตัวออกมานี้ถือว่าถูกกว่ารุ่นพี่ R1 อยู่ถึง 2,000 เหรียญฯ เลยทีเดียว

 

หน้าปัดเรือนไมล์สุดล้ำของ 2016 Yamaha R1S
 

          ส่วน Specs พื้นฐานของ Yamaha R1S ก็จะมีความแตกต่างกับ Yamaha R1 อยู่พอสมควร อาทิเช่น ระบบกันสะเทือน ที่ยังคงใช้ของแบรนด์ KYB แต่เป็นสเป็กที่ลดลงมานิดหน่อย รวมไปถึงในส่วนขององค์ประกอบต่างๆ ด้านเครื่องยนต์ ซึ่งทาง Yamaha R1 และ R1M จะใช้วัสดุที่เป็นไทเทเนียมบริเวณส่วนของก้านสูบ นอกจากนี้่ทาง R1 และ R1M ก็จะมีตัววาล์วสปริง ฝาปิดเครื่องแบบไทเทเนียม ท่อไอเสียไทเทเนียม และล้อแบบแม็กนิเซียม

 

2016 Yamaha R1S
 

          ในขณะที่ทางด้านเจ้า Yamaha R1S นี้จะลดคุณภาพของวัสดุที่ใช้ลงเล็กน้อย ซึ่งจะใช้เหล็กที่เข้ามาเป็นองค์ประกอบสำคัญในส่วนของก้านสูบ, ฝาปิดเครื่องทางด้านขวา อ่างน้ำมันเครื่อง ที่จะใช้วัสดุอลูมีเนียม, น๊อตและฝาครอบเครื่องที่เป็นแบบเหล็ก ซึ่งใน R1 และ R1M จะเป็นอลูมีเนียม สำหรับตัว Quickshifter ที่ให้มาเป็นมาตรฐานในรุ่น R1, R1M จะเป็นออพชั่นเสริมใน R1S และท่อไอเสียสแตนเลส เป็นต้น

 

2016 Yamaha R1S
 

           ทั้งนี้จากวัสดุของ Yamaha  R1S ที่ได้มีการเปลี่ยนแปลง ก็ได้ส่งผลให้เจ้าฝาแฝดผู้น้องคันนี้มีน้ำหนักตัวที่มากกว่าอยู่ถึงกว่า 4 กิโลกรัมเลยทีเดียว

 

2016 Yamaha R1S สี Tricolor 
 

         ทางด้านระบบเทคโนโลยีต่างๆ ของ 2016 Yamaha R1S ก็ยังคงเป็นระบบสุดล้ำที่มีอยู่ใน R1 อย่างเช่น ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี Traction Control, ระบบเบรค ABS, ระบบคันเร่งแบบ Ride By Wire ซึ่งมาพร้อมกับ Riding Modes ต่างๆ, Lunch Control, Silde Control รวมไปถึง Inertial Measurement Unit (IMU)

 

2016 Yamaha R1S สี Matte Grey
 

         สำหรับสีที่จะมีการจัดจำหน่าย ก็ยังคงจะมีสี Matte Grey ที่เราเห็นกันใน 2016 Yamaha  R1 และจะมีการเพิ่มสีแบบ Tricolor ที่เป็นการผสมผสานระหว่าง ขาว-ดำ และแดง โดยคาดว่ามันจะพร้อมเข้าสู่สมรภูมิรบของ SuperBike ในช่วงต้นปีหน้า ซึ่งหากมีข่าวสารและความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม ทาง BoxzaRacing ของเราก็จะรีบนำมาอัพเดตให้เพื่อนๆ ได้ชมกันแน่นอนครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook