เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 24 สิงหาคม 2558 - 18:21

KTM Duke 800 จะใช่ตัวใหม่ของทางค่ายสีส้มหรือไม่?

 

KTM Duke 800 จะใช่ตัวใหม่ของทางค่ายสีส้มหรือไม่?

 

KTM Duke 390
 

          หลังจากที่แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ BigBike (บิ๊กไบค์) ชื่อดังมากมาย ได้มีข่าวลือเกี่ยวกับรุ่นทางๆ ที่ทางค่ายนั้นทำการซุ่มผลิตกันอยู่ และล่าสุดก็มีข่าวลือมาอีกแล้ว กับแบรนด์สีส้มจากประเทศออสเตรีย KTM ที่แว่วมาว่าอาจจะทำรถออกมาตีตลาดรถ Naked กับฝั่งอิตาลี่ในคลาส 800 ซีซี

 

KTM Duke800 จากนิตยสาร Motorrad
 

          ทั้งนี้มีความเป็นไปได้อยู่สูงทีเดียวที่ทางค่าย KTM (เคทีเอ็ม) จะทำเจ้า Duke ในพิกัด 800 ซีซี ออกมาต่อกรกับค่ายักษ์ใหญ่จากฝั่งยุโรป ซึ่งทางนิตยสาร Motorrad ที่เป็นแมกกาซีนจากประเทศเยอรมันนี ได้มีการปล่อยภาพของ KTM Duke 800 พร้อมด้วยพาดหัวยั่วน้ำลายชาวไบค์เกอร์อย่าง "KTM Duke 800 รถใหม่จากทางค่ายสีส้ม พร้อมกับเครื่องยนต์ 2 สูบ" ทั้งยังมีการคาดเดาต่างๆ นานา ถึงเจ้ารหัสใหม่ของทางค่ายแห่งนี้

 

KTM Duke 690
 

          ด้านการออกแบบนั้นเราจะเห็นได้ว่า มีรูปทรงและเบาะที่นั่งแยกส่วนกันเป็นสองระดับ ซึ่งค่อนข้างคล้ายคลึงกับทางรุ่นน้องอย่าง Duke 125, 200 และ 390 ในส่วนของไฟหน้านั้นมีการออกแบบมาเป็นเหลี่ยมๆ ในลักษณะเดียวกันกับทาง Duke 690 ด้านเครื่องยนต์ของ KTM Duke 800 คาดว่าจะใช้เป็นลักษณะ 2 สูบแบบใหม่ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นแบบ 2 สูบเรียง หรือไม่ก็จะเป็น V ซึ่งเป็นตัวเครื่องในลักษณะเดียวกับที่ทางค่าย KTM ทำมาก่อนหน้านี้ 

 

KTM Duke 800 จาก Motorrad
 

          อย่างไรก็ตามข่าวนี้ข่าวนี้ก็ยังไม่ได้รับคำยืนยันจากทางค่ายสีส้มแต่อย่างใด ซึ่งหากเป็นจริงเราก็อาจจะได้เห็นตัวโมเดลของ KTM Duke 800 ในช่วงปลายปีนี้ และหากเป็นจริงเจ้าดู๊ค 800 นี้ก็ถือว่าจะมาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในรถ BigBike ขนาดกลางกับเครื่องยนต์ 2 สูบ ให้ชาวไบค์เกอร์ได้มีตัวเลือกกันมากขึ้นนั่นเอง

 

ขอบคุณภาพจาก : Motorrad

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook