เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 8 พฤษภาคม 2567 - 12:13

โชว์ตัว KTM 990 RC R ในร่างโปรโตไทป์ พร้อมขายจริงปี 2025

 

      KTM 990 RC R กับนิยามที่ว่า READY TO RACE นี้คือรถซุปเปอร์สปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุดที่ถูกเอามาโชว์เรียกน้ำย่อยให้แฟนๆ ต้องกรี๊ดกร๊าดถูกใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีไซน์การออกแบบ เทคโนโลยีการขับขี่ รวมไปถึงเครื่องยนต์ประสิทธิภาพเยี่ยม โดย KTM ตั้งใจให้รถรุ่นนี้ออกมาเป็นการผสมผสานกันของรถแข่ง ที่สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน

 

      รายละเอียดดีเทลลึกๆ ส่วนใหญ่ของรถ ปัจจุบันยังไม่มีการเปิดเผยออกมาสักเท่าไหร่ เพราะตอนนี้ยังคงอยู่ในช่วง ‘โปรโตไทป์’ นั้นเอง โดยตอนนี้รถก็ยังถูกพรางด้วยสติกเกอร์ม้าลายรอบคัน ซึ่งผมว่ามันดูสวยไปอีกแบบ เหมือนขี่ม้าลายอยู่ไม่มากไม่น้อย

 

 

      Supersport คันนี้จะถูกผลิตออกมาอย่างเป็นทางการในปี 2025 (ไตรมาส2) โดยในปี 2024 ตัวรถต้นแบบจะถูกส่งลงแข่งขันในรายการแข่งขันต่างๆ ซึ่งถือว่าจะเป็นการโชว์ศักยภาพต่อสายตาแฟนๆ ก่อนที่จะมีการขายจริงๆ ในนั้นเอง

 

      นอกจากนี้ KTM ก็ยังจะมีการทำ 990 RC R ออกมาในเวอร์ชัน TRACK อีกด้วย โดยโรงงานทีมวิจัยจะอยู่ที่ออสเตรีย และพอเป็นรถที่ใช้แข่งขันเพียงเท่านั้น ก็จะมีการตัดอุปกรณ์ต่างๆ ที่ไม่จำเป็นออกไป การปรับเซ็ทรถก็จะตอบโจทย์การขับขี่ในสนามแข่งขันเป็นหลักเพียงเท่านั้น

 

 

      พื้นฐานของ 990 RC R เรียกได้ว่า KTM ใช้เวลาในการสร้างพัฒนาอยู่หลายปี โดยข้อมูลส่วนหนึ่งก็มาจากรถแข่งในรายการ MotoGP อีกด้วย 

 

      ทั้งนี้ได้มีการเปิดเผยข้อมูลของเครื่องยนต์มาให้แฟนๆ รู้เล็กน้อย โดยเครื่องยนต์จะเป็นรหัส LC8c ขนาด 990 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 126 แรงม้า ส่วนแรงบิดสูงสุด 103 นิวตันเมตร พร้อมเกียร์ที่เป็น Reversed to race-shift นอกจากนี้เครื่องยนต์ยังมีน้ำหนักเพียง 57 กิโลกรัมเพียงเท่านั้น

 

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

KTM 1390 Super Duke R Evo ที่สุดรถไฮเปอร์เน็กเก็ต ฉลอง 30 ปีของตระกูล Duke

KTM ย้ายการผลิตบางส่วนจากออสเตรียไปที่ประเทศจีน โดยจะเน้นโมเดลไซซ์กลางเป็นหลัก

Kawasaki H2 เปิดให้จองอีกครั้ง กับราคา 1,620,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

 

      ระบบกันสะเทือนเป็นของ WP APEX Open Cartridge Suspension ที่สามารถปรับได้อย่างเต็มที่ โดยทาง KTM ให้ความสำคัญในเรื่อง Aerodynamics ซึ่งรถคันนี้ถูกสร้างและพัฒนามาจาก Wind-tunnel (อุโมงค์ลม) ล้ออะลูมิเนียมน้ำหนักเบาเป็นต้น

 

 

      อย่างที่บอกไปในตอนแรกว่า ทาง KTM ยังไม่เปิดรถออกมาจำหน่ายแต่อย่างใด แต่ก็พอจะพูดได้ว่า KTM 990 RC R คันนี้ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน ใครที่ชื่นชอบอะไรแบบนี้ก็สามารถหาตัวแทนนำเข้าไว้ได้เลย รถดีมีอนาคตที่จะเก็บสะสมอย่างแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook