เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 22 ธันวาคม 2566 - 13:49

KTM ย้ายการผลิตบางส่วนจากออสเตรียไปที่ประเทศจีน โดยจะเน้นโมเดลไซซ์กลางเป็นหลัก

      KTM ย้ายการผลิตไปที่ประเทศจีน เชื่อว่าสาวกส่วนใหญ่ของแบรนด์น่าจะยินดีกับข่าวนี้แน่นอน โดยเฉพาะในเมืองไทยอย่างเราๆ ซึ่ง Pierer Mobility Group บริษัทแม่ของทาง KTM ที่เป็นยักษ์ใหญ่สองล้อในยุโรป และมีค่ายรถมอเตอร์ไซค์ใหญ่ๆ อยู่ในเมืองหลายค่าย ไม่ว่าจะเป็น KTM, GasGas, Husqvarna และ MV Agusta เป็นต้น

 

 

      ปัจจุบันรถมอเตอร์ไซค์บ้างรุ่นของ KTM จะผลิตที่อินเดีย ส่วนรุ่นใหญ่ๆ ก็จะผลิตขึ้นที่ออสเตรีย ซึ่งความเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ทำให้บริษัทอาจจะต้องเลิกจากพนักงานมาถึง 300 ตำแหน่งที่โรงงานในออสเตรีย

 

      สำหรับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นส่วนหนึ่งก็มาจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในยุโรป โดยในปี 2024 มีการคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจจะหดตัวลงอีกด้วย พร้อมกับธนาคารกลางยุโรปยืนยันว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับปัจจุบัน สถานการณ์นี้บังคับให้หลายๆ บริษัทต้องลดเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายเพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นนั้นเอง

 

       การย้ายฐานการผลิตในครั้งนี้ในออสเตรียไปที่จีน เรียกว่ายังไม่ใช่แบบ 100% เรียกได้ว่าเป็นบางส่วนเพียงเท่านั้น ซึ่งที่จีนก็ได้รับความร่วมมือกับ CFMoto นั้นเอง และคาดการณ์ว่าในจีนจะผลิตโมเดลระดับกลางของบริษัท อาทิ 790 Duke และ 790 Adventure เป็นต้น

 

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

      ตรงจุดนี้มีผลโดยตรงต่อราคาในเมืองในแน่นอน เพราะในอนาคตเชื่อว่าราคา KTM ในไทยจะถูกลงกว่าเดิมนั้น โดยเฉพาะรุ่นที่ผลิตจากจีนส่งมาขายในไทย เนื่องจากมีข้อตกลงการยกเว้นภาษีต่างๆ มากมายที่เมืองไทยได้ตกลงไว้กับทางจีนนั้นเอง ก็หวังว่าการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะทำให้ KTM ในไทยสามารถลืมตาอ้าปากได้แบบเต็มๆ

 

ที่มาข้อมูล

cycleworld.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook