เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 22 มกราคม 2567 - 17:30

CFMoto โชว์สิทธิบัตรเทคโนโลยีโช้คอัพไฟฟ้าของรถมอเตอร์ไซค์

      CFMoto แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ชั้นนำจากจีนแผ่นดินใหญ่ ที่มักนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดทางบริษัทได้มีการโชว์สิทธิบัตรเทคโนโลยีโช้คอัพไฟฟ้า ซึ่งทางบริษัทได้ออกแบบให้มีกล้องตรวจจับการทำงานของโช้ค แล้วนำข้อมูลไปวิเคราะห์ภายในเสี้ยววินาที เพื่อปรับให้โช้คตอบสนองการขับขี่ได้ในทันทีนั้นเอง

 

 

      ทั้งนี้ใครที่เป็นสายรถยนต์สี่ล้อ อาจต้องเคยเห็นหรือเคยได้ยินเทคโนโลยีลักษณะนี้มาก่อนหน้า โดยแนวคิดนี้ถูกใช้มาตั้งแต่ช่วงยุค 80s ก็ว่าได้ ซึ่งแต่ละผู้ผลิตก็ล้วนจะมีความพิเศษที่แตกต่างกันออกไป แต่ภาพรวมแบบคร่าวๆ ก็ถือ มันเป็นการจับการเคลื่อนไหว การทำงานของโช้ค แล้วนำมาวิเคราะห์ปรับปรุงให้โช้คสามารถตอบสนองได้นั้นเอง

 

      ตามข้อมูลของสิทธิบัตรล่าสุด ตัวเอกสารได้อธิบายถึงการทำงานของระบบนี้ไว้ว่า ตัวกล้องจะทำหน้าที่เก็บข้อมูลสภาพพื้นถนนด้านหน้าของรถมอเตอร์ไซค์ แล้วจะส่งข้อมูลไปยังโช้คอัพเพื่อควบคุมปรับเปลี่ยนไปตามความเหมาะสมของสภาพถนน

 

 

      สำหรับสิทธิบัตรเทคโนโลยีโช้คอัพอันนี้ ได้แสดงให้เห็นว่าทาง CFMoto ได้เลือกใส่ให้กับรถมอเตอร์ไซค์รุ่นท็อปของบริษัทอย่างทาง 1250 TR-G โดยรถรุ่นนี้จะใช้เป็นรถตำรวจเป็นหลักเท่านั้น ซึ่งเพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าเครื่องยนต์ V-twin ขนาด 1,279 ซีซี. ที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจาก KTM LC8 เป็นต้น

 

      CFMoto 1250 TR-G ยังเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่มีหน้าจอเรือนไมล์แบบ TFT ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย โดยมีขนาดถึง 12.3 นิ้ว ซึ่งเพียบพร้อมไปด้วยฟังก์ชันต่างๆ มากมาย ไม่ว่าการตรวจสอบแรงดันลมยาง และระบบนำทางในตัว จักรยานยนต์มีระบบเรดาร์ในตัวอีกด้วย

 

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

      เรื่องนี้เราคงต้องติดตามกันต่อไป ว่าสุดท้ายแล้วเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ CFMoto จะประสบความสำเร็จรึไม่ เรื่องนี้ต้องใช้เวลาเป็นการพิสูจน์เท่านั้น

 

ที่มาข้อมูล

cycleworld.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook