เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 5 มกราคม 2567 - 15:09

BMW R 1300 GS 2024 ร่วมมือกับยาง Metzeler กับการสร้างสถิติครั้งใหม่ที่ภูเขาไฟสูงที่สุดในโลก

 

      BMW R 1300 GS 2024 รถทัวริ่งแอดเวนเจอร์เรือธงรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในช่วงปลายปี 2023 ที่ผ่านมา ซึ่งเชื่อเสียงในเรื่องสมรรถนะเครื่องยนต์ การขับขี่ ตลอดจนเทคโนโลยีต่างๆ ที่มีให้ใช้งานนั้น เรียกได้ว่าให้ใช้กันแบบครบถ้วน

 

      ล่าสุดทาง BMW Motorrad ได้จับมือกับแบรนด์ยาง Metzeler ในการสร้างสถิติครั้งใหม่ด้วย R 1300 GS รุ่นใหม่ล่าสุด ในการพิสูจน์ถึงประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมของรถในเส้นทางออฟโรดที่ภูเขาไฟที่มีชื่อว่า Nevado Ojos del Salado ตั้งอยู่ที่ชายแดนอาร์เจนตินาและชิลี ซึ่งในปัจจุบันเป็นภูเขาไฟที่ยังคุกรุ่นที่มีความสูงที่สุดในโลก โดยความมีระดับความสูงอยู่ที่ 6,893 เมตร (เกือบ 7 กิโลเมตร)

 

 

      ทั้งนี้ Metzeler คือหนึ่งในแบรนด์ยางรถชั้นนำของโลก ซึ่งได้เข้ามาเป็นผู้จัดหายางให้กับ R 1300 GS ในการเอาชนะความท้าทายในครั้งนี้ โดยซีรีส์ยางที่เลือกใช้ในครั้งนี้จะเป็น Metzeler Karoo มันเป็นหนึ่งในยางที่ดีที่สุดในแง่ของสมรรถนะแบบออฟโรดสำหรับจักรยานยนต์แอดเวนเจอร์ขนาดใหญ่

 

 

      สำหรับเส้นทางที่ขับขี่เพื่อสร้างสถิตินั้น เรียกว่ามีครบทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นทางลาดยาง ทางฝุ่น และทางหิน โดยจากจุดเริ่มต้นไปถึงยอดเขาใช้เวลาขับขี่ไปทั้งหมด 19 ชั่วโมง 22 นาที กับความสูงที่จดบันทึกรวมไว้ที่ 6,027 เมตร หรือ 19,773 ฟุต

 

 

      ทาง BMW Motorrad ได้ออกมาแสดงว่าคิดเห็นเรื่องนี้ไว้ว่า การขับขี่สุดขั้วที่สูงถึงกว่า 6,000 เมตร ได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของ R 1300 GS เป็นอย่างมาก มันสามารถแสดงให้เห็นว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง ประสิทธิภาพที่ตอบโจทย์การขี่แบบออฟโรดและแบบผจญภัยได้แบบไม่มีปัญหา อีกทั้งเมื่อขับขี่บนถนนดำปกติทั่วไป มันก็สามารถแสดงได้ถึงสมรรถนะความเร็วที่เทียบเท่าบรรดารถสปอร์ตได้แบบไม่มีปัญหาใดๆ

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

 

      ก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่า BMW Motorrad จะเลือกเปิดตัว BMW R 1300 GS 2024 ในช่วงไหนของปีนี้ หากมีข่าวคราวความเคลื่อนไหวเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ทาง Boxzaracing จะรีบมาแจ้งให้คุณทราบอย่างแน่นอน

 

ที่มาข้อมูล

bmwgroup.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook