เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 22 ธันวาคม 2566 - 15:15

CFMoto 450 MT 2024 เตรียมขายจีนที่แรกก่อน ส่วนประเทศอื่นๆ ก็จะทยอยตามมาในปี 2024

 

      CFMoto 450 MT 2024 รถมอเตอร์ไซค์แอดเวนเจอร์ไซซ์กลางจากจีน ที่เพิ่งเปิดตัวในงาน Eicma 2023 ที่ผ่านมา มันเป็นหนึ่งในรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกจับตาและเป็นที่พูดถึงอยู่พอสมควร ซึ่งในตอนนั้นยังเป็นแค่การโชว์ตัวเฉยๆ ไม่มีข้อมูลระบุเรื่องการจำหน่ายอย่างใด แต่ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวในเรื่องการจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

      จากข้อมูลของสื่อต่างประเทศ Cycle World ได้รายงานถึงข้อมูลการวางจำหน่ายในปี 2024 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งประเทศแรกที่จะขายไม่ใช่ประเทศไหนเลย หากไม่ใช่ประเทศจีน โดยจะอยู่ในช่วงไตรมาสแรกของปีอีกด้วย ในส่วนประเทศอื่นๆ ก็ต้องไปลุ้นกันเพิ่มเติมว่าจะที่ไหนบ้าง แต่ยืนยันอย่างแน่ชัดแล้วว่า ทุกอย่างเกิดขึ้นในปี 2024 อย่างแน่นอน

 

      เมื่อพูดถึงแบรนด์ CFMoto เชื่อว่ามีบางคนที่ไม่รู้จักอย่างแน่นอน แม้ในไทยจะเคยมีคนนำเข้ามาจำหน่ายก็ตาม โดยแบรนด์นี้เป็นหนึ่งในยักษ์ใหญ่ของรถมอเตอร์ไซค์จีนก็ว่าได้ ซึ่งเพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมากมาย และความโดดเด่นของแบรนด์จะเป็นเรื่องอุปกรณ์ที่ให้ใช้งานแบบจัดหนักจัดเต็มในราคาที่สามารถจับต้องได้นั้นเอง

 

 

      CFMoto 450 MT 2024 ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการแข่งขัน Dakar กับการออกแบบดีไซน์ตามแบบฉบับของรถมอเตอร์ไซค์แอดเวนเจอร์ในท้องตลาด คุณสามารถสัมผัสได้ถึงความแข็งแกร่งและความดุดันของรถไปในเวลาเดียวกัน มีการเลือกเน้นเส้นที่ตัวถังรถมอเตอร์ไซค์ให้มีความเหลี่ยมคมชัดเจน ดีไซน์ไฟหน้าแบบสองชั้น พร้อมด้วยการ์ดแฮนด์ และการ์ดเครื่องยนต์ที่ติดตั้งมาให้มาจากโรงงาน

 

      ในส่วนเครื่องยนต์ก็เป็นสงสูบเรียงขนาด 449 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้กำลังสูงสุด 43 แรงม้า ที่ 8,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 44 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบ/นาที พร้อมส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด โดยทาง CFMoto ได้ใส่เทคโนโลยีเพลาบาลานซ์คู่ที่จะช่วยลดอาการสั่นที่เกิดขึ้น ทำให้มีความนุ่มนวลในการขับขี่ และข้อเหวี่ยงจะเป็น 270 องศา ที่จะให้สุ้มเสียงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

 

 

      ระบบกันสะเทือนเป็นของ KYB ทั้งหน้าและหลัง มีระบบเบรก ABS ที่สามารถเปิด/ปิดได้ นอกจากนี้ยังมีมีเทคโนโลยี Traction Control System ที่สามารถเปิด/ปิดได้เช่นกัน ซึ่งเทคโนโลยีทั้งสองเป็นของแบรนด์ BOSCH

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

 

      สำหรับหน้าจอแสดงผล เป็นจอสี TFT ขนาด 5 นิ้ว ที่แสดงข้อมูลการขับขี่ครบถ้วน และยังรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth กับมือถือสมาร์ทโฟน ระบบไฟส่องสว่างเป็น LED มีที่ชาร์จมือถือแบบ USB ให้ใช้งาน ซึ่งตอบโจทย์การขับขี่เดินทางของใครหลายคนแน่นอน

 

      ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลของ CFMoto 450 MT 2024 ซึ่งในส่วนราคาจำหน่ายก็ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่ขึ้นจีนว่าเป็นแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์จีน ตรงเรื่องราคาจำหน่ายดูไม่ใช่สิ่งที่น่ากังวลใจแต่อย่างใด

 

ที่มาข้อมูล

rideapart.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook