เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 10 สิงหาคม 2563 - 13:41

MotoGP 2020 สนามที่ 3 KTM ทำได้ Brad Binder ฉลองชัยครั้งประวัติศาสตร์ที่สังเวียน Brno

 

         ย้ายวิกจากประเทศสเปน สู่สาธารณรัฐเช็ก สำหรับการแข่งขัน MotoGP 2020 ที่ยังคงดำเนินต่อนวิถี New Normal แม้จะไม่มีคนดูในสนาม แต่ความมันส์และบรรยากาศในการขับเคี่ยวของบรรดานักบิดระดับหัวแถวของโลก ไม่ได้ลดความเข้มข้นลงไปแม้แต่น้อย โดยการแข่งขันในรายการ Monster Energy Grand Prix České Republiky จะเปิดศึกกันที่สังเวียน Automotodrom Brno

 

The Doctor Valentino Rossi เจ้าของชัยมากที่สุด ณ สนามแห่งนี้

 

           สนาม Automotodrom Brno ตั้งอยู่ในประเทศสาธารณรัฐเช็ก เป็นอีกหนึ่งสังเวียนการแข่งขันที่เรียกได้ว่าเก่าแก่ และจัดการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกมาอย่างยาวนานต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1993 โดยสนาม Brno มีความยาวต่อรอบทั้งสิ้น 5.403 กม. มีโค้งซ้าย 6 โค้ง โค้งขวา 8 โค้ง ทางตรงยาวที่สุด 636 ม. แข่งกันทั้งสิ้น 21 รอบสนาม หรือกว่า 113 กม. ซึ่งผู้ที่ทำสถิติ Circuit Record ของที่นี่ก็คือ Dani Pedosa ที่เวลา 1'56.027 นาที (Best Pole เป็นของ Marc Marquez ที่ 1'54.596 นาที) ส่วนนักแข่งที่ชนะที่นี่มากที่สุดก็คือ The Doctor หรือ Valentino Rossi ด้วยชัยชนะ 5 ครั้ง

 

Johann Zarco กลับมายืน Pole ได้อีกครั้ง

 

สายเฟร้นช์เขาคุยกัน

 

Morbidelli ฟอร์มดีวันดีคืน ไม่นาน...น่าจะขยับขึ้นหัวแถว

 

         ถือเป็นเซอร์ไพรซ์เล็กๆ ที่ในช่วงของการควอลิฟาย เป็น Johann Zarco ดาวบิดเฟร้นช์แมนในสังกัด Esponsorama Racing ที่กลับมาผงาดในตำแหน่งโพลโพสิชั่นได้อีกครั้ง โดยควงเพื่อนร่วมชาติที่กำลังมาแรงแบบฉุดไม่อยู่ Fabio Quartararo จาก Petronas Yamaha SRT ออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ 2 ส่วนอีกหนึ่งที่ว่างในแถวหน้า ตกเป็นของทีมเมทสาย Yamaha อย่าง Franco Morbidelli เป็นที่น่าแปลกใจที่ในสนามนี้มีนักบิดหน้าใหม่ๆ (และหน้าเก่า) พากันสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ซึ่งทำให้การแข่งขันนั้นดูสนุก ได้ลุ้นกันอย่างตื่นตาตื่นใจมากขึ้น

 

 

          ในช่วงของการออกสตาร์ท เป็น Franco Morbidelli ที่อาศัยจังหวะเข้าในโค้งแรก ชิงความได้เปรียบขึ้นนำได้ก่อนใคร ตามมาด้วยรถ Aprillia ของ Aleix Espagaro เช่นเดียวกับน้องชายอย่าง Pol ในรถ KTM ที่ทำผลงานได้เหนือความคาดหมาย ก่อนที่ Quartararo จะค่อยๆ ไล่ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 ความสนุกตกไปอยู่ที่กลุ่ม 2 ที่เป็นการรวมแกงค์ KTM ทั้ง Pol Espagaro และ Brad Binder, Aleix รวมถึง Zarco ส่วนผู้นำอย่าง Morbidelli ค่อยๆ ยืดระยะออกไป เนื่องจากใช้ยาง Soft ที่สามารถบู๊ได้ในทันทีที่ออกสตาร์ท 

 

 

           ความน่าสนใจในสนามนี้อยู่ที่การขับเคี่ยวของนักบิด Rookie อย่าง Brad Binder ที่สามารถเกาะติด Quartararo ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง ได้อย่างน่าชื่นชม และสามารถแซงขึ้นอันดับ 2 ได้ในรอบที่ 9 ของการแข่งขัน ก่อนที่เจ้า Fab จะโดน Zarco แซงขึ้นไปอีกคันใน 2 รอบถัดมา โดยเหตุการณ์ที่น่าสนใจอย่างหนึ่ง คือ การที่ Zarco เกิดการปะทะกับ Pol Espagaro จนเป็นเหตุให้ Pol ล้มไป และ Zarco โดนโทษ Long Lap Penalty แต่หลังจากชดใช้กรรมในโทษแล้ว Zarco ยังออกมาอยู่ในอันดับเดิม รักษาอันดับ 3 ไว้อย่างเหนียวแน่นจนจบบนโพเดี้ยม

 

Brad Binder นักบิดจากแอฟริกาใต้ ภายใต้สังกัด KTM Redbull สร้างประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ

 

Brad Binder และ KTM RC16 ของเขา

 

 

            ในช่วง 9 รอบสุดท้ายของการแข่งขัน เป็น Brad Binder ที่โชว์ฟอร์มสุดฮอต แซงขึ้นนำได้สำเร็จ ก่อนที่จะค่อยๆ ยืดระยะห่างออกไปและรักษาความได้เปรียบไว้ได้จนจบการแข่งขัน สร้างเกียรติประวัติให้กับแบรนด์ KTM และชาวแอฟริกาใต้ด้วยการขึ้นโพเดี้ยมสูงสุดครั้งแรกของการแข่งขันในระดับ MotoGP ก่อนที่จะกลับไปแข่งที่บ้านในสนามหน้า ณ Redbull Ring ประเทศออสเตรีย

 

 

          การแข่งขัน MotoGP 2020 ยังคงมีให้แฟนๆ ได้ลุ่นกันแบบยาวๆ โดยในสนามที่ 4 จะเป็นการแข่งขันในรายการ myWorld Motorrad Grand Prix von Österreich ที่สนาม Red Bull Ring - Spielberg ประเทศออสเตรีย โดยจะมีขึ้นในวันที่ 16 สิงหาคม 2563 รักใคร ชอบใคร...รอเชียร์กันได้อย่างต่อเนื่อง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook