เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 7 มีนาคม 2567 - 13:31

กวาร์ตาราโร-รินส์ พร้อมบู๊ โมโตจีพี สนามแรก ยามาฮ่า หวังยกระดับรถแข่งปูทางคัมแบ็ก

      คู่หูนักบิด มอนสเตอร์ ยามาฮ่า อย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์และ อเล็กซ์ รินส์ ทีมเมทชาวสแปนิชพร้อมลุยศึก โมโตจีพี 2024 สนามแรกที่ กาตาร์ ในสุดสัปดาห์นี้ ตั้งเป้ายกระดับจากปีที่ผ่านมา เพื่อปรับปรุงรถแข่งกับภารกิจคัมแบ็กสู่แชมป์โลก

 

 

      มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ยอดทีมแข่งในศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก ประกาศอย่างชัดเจนว่าฤดูกาล 2024 จะเป็นจุดเริ่มต้นของการทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้งใน โมโตจีพี หลังทีมประสบปัญหาการพัฒนารถแข่งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

 

      โดยสุดสัปดาห์นี้จะเป็นการแข่งขันสนามแรกของฤดูกาล ระหว่างวันที่ 8-10 มีนาคมนี้ ที่ สนามลูแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ซึ่งถือเป็นความท้าทายอย่างมากสำหรับ กวาร์ตาราโร และทีมเมทคนใหม่อย่าง รินส์ ในการสร้างผลงานกับรถแข่ง YZR-M1 คันใหม่

 

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร

 

      ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร อดีตแชมป์ โมโตจีพี 2021 เจ้าของหมายเลข 20 กล่าวก่อนเข้าสู่สุดสัปดาห์การแข่งขันว่า เราเก็บข้อมูลที่ยอดเยี่ยมจากการทดสอบที่ กาตาร์ แต่ก็รู้ดีว่าจำเป็นต้องปรับปรุงมันอีก ดังนั้นการทำงานในส่วนนั้นคือเป้าหมายของเรา กรังด์ปรีซ์แรกของปีมีความสำคัญอย่างมาก มันจะบอกว่าเรายืนอยู่จุดไหนในแง่ศักยภาพ ผมหวังว่าเราจะดีกว่าปีที่ผ่านมา

 

      ผมรู้ดีว่า ยามาฮ่า ทำงานอย่างหนักอยู่เบื้องหลัง และทุกคนในทีมก็มีแรงกระตุ้นอย่างมาก ดังนั้น ผมจะทุ่มเทอย่างเต็มที่เช่นเคยเพื่อให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด สำหรับการออกสตาร์ทฤดูกาลในทิศทางที่ดีที่สุดของเรา

 

      อเล็กซ์ รินส์ กล่าวว่า ชีวิตใหม่ของผมกับ ยามาฮ่า จะเริ่มต้นอย่างเป็นทางการในสุดสัปดาห์นี้ ผมอยู่ที่ กาตาร์ ต่อหลังจบการทดสอบ เพราะต้องการฟิตซ้อมเพื่อให้ร่างกายอยู่ในโหมดการแข่งขันให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นได้

 

อเล็กซ์ รินส์

 

       ผมมีแรงกระตุ้นสูงมาก และอยากที่จะรู้ว่าเราจะทำผลงานออกมาแบบไหน มันคือรถแข่งใหม่สำหรับผม รวมถึงทีมใหม่ด้วย ซึ่งผมไม่ได้ลงแข่งที่ กาตาร์ ในปีที่แล้ว แถมสนามยังได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด ดังนั้น ผมจึงรู้ดีว่าตัวเองต้องใช้เวลาปรับตัวสักหน่อย แต่ที่สำคัญที่สุดคือผมตื่นเต้นมากที่จะได้ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่

 

      ทั้งนี้ ศึก กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 8 มีนาคมนี้ ก่อนจะควอลิฟายและแข่งขัน สปรินต์เรซ ในวันเสาร์ที่ 9 มีนาคมนี้ โดยรอบ เมน กรังด์ปรีซ์ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคมนี้ เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง SPOTV

 

 

#YamahaSocietyThailand #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits #YamahaRacing #YamahaWorldChampion #YamahaNumber1RacingTeam #YamahaMotoGP24 #YamahaFactoryRacingTeam #MonsterEnergyYamahaMotoGPteam  #FQ20 #AR42

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook