เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 7 เมษายน 2563 - 11:51

BMW R18 First Look จุดกำเนิดที่สุดแห่งความขลัง งานสร้างสุดว้าวสไตล์ Berlin Build

 

           เป็นข่าวมาอยู่พักใหญ่ สำหรับสองล้อสไตล์ครุยเซอร์สุดคูลอย่าง BMW R18 หลังจากที่เผยโฉมในงาน EICMA 2019 ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ล่าสุดทางค่ายใบพัดฟ้าขาวก็ได้ฤกษ์เผยโฉมสองล้อสุดอลังการผู้นี้อย่างเป็นทางการ โดยใช้ชื่อว่า BMW R18 First Look Edition ซึ่งก็หมายถึงรุ่นแรกที่เผยโฒนั่นเอง โดยรายละเอียดของครุยเซอร์ผู้นี้เป็นอย่างไร เราไปเจาะลึกพร้อมๆ กันครับ

 

BMW R18 vs. BMW R5

 

           พูดถึงมอเตอร์ไซค์ตระกูล R สิ่งหนึ่งที่ถือว่าเป็นคาแร็กเตอร์ที่สำคัญของมอเตอร์ไซค์สายรหัสนี้ก็คือ ขุมพลังที่มาในรูปแบบ Boxer เช่นเดียวกับ BMW R18 First Look Edition ที่เน้นภาพลักษณ์ในสไตล์ Back to Basic คือ เน้นความเรียบง่าย มีความโดดเด่น และสามารถใช้งานได้จริง โดยเรื่องของดีไซน์เน้นความสวยงามไม่ต่างจากศิลปะแห่งท้องถนนในยุคดั้งเดิม มีความคลาสสิค ด้วยการถอดแบบมาจากสองล้อรุ่นบรรพบุรุษอย่าง BMW R5 แต่ในขณะเดียวกันยังคงให้ประสิทธิภาพในการขับเคลื่อนที่เหนือชั้น ตามแบบฉบับของมอเตอร์ไซค์ยุคใหม่ ที่เน้นเรื่องของสมรรถนะควบคู่ไปกับความสวยงาม

 

 

          BMW R18 First Look Edition มาพร้อมเครื่อยนต์ในรูปแบบ Boxer 2 สูบ พิกัดความจุ 1,802 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้กำลังขับเคลื่อน 91 แรงม้า ที่ 4,750 รอบ/นาที และแรงบิด 158 นิวตัน-เมตร ที่สามารถเรียกมาใช้งานได้ตั้งแต่ 3,000 รอบ/นาที ขับเคลื่อนด้วยชุดเกียร์ 6 สปีด โดยตัดต่อกำลังผ่านคลัทช์แห้งสู่เพลา ซึ่งมาในรูปแบบเปลือย พร้อมความงามตามสไตล์ด้วยการชุบโครเมี่ยม เช่นเดียวกับชิ้นส่วนอื่นๆ ที่จะช่วยเพิ่มความสนุกกับการเช็ดถูในวันว่างของผู้ครอบครอง 

 

 

           ด้านโครงสร้างได้รับการออกแบบมาให้มีความแข็งแกร่ง รองรับกับพละกำลังที่สูงและเข้ากับสไตล์ของตัวรถอย่างลงตัว ซึ่งด้วยการใช้วัสดุในสไตล์ดั้งเดิม อาจทำให้ตัวรถมีน้ำหนักมากถึง 560 กก. (รวมของเหลว + น้ำมันเชื้อเพลิงเต็มถัง 16 ลิตร) แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาสำหรับระบบรองรับ ไม่ว่าจะเป็นชุดดิสค์เบรกหน้า - หลัง รวมถึงระบบอิเล็คทรอนิคส์ที่ช่วยเติมประสิทธิภาพในการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็น 3 โหมดการขับขี่ Rain, Roll และ Rock ตามด้วยระบบควบคุมเสถียรภาพ Automatic Stability Control, ระบบควบคุมแรงบิด Engine Drag Torque Control, ระบบช่วยถอยหลัง Reverse Assist Manoeuvring และ ระบบช่วยออกตัวในทางชัน Hill Start Control

 

 

            BMW R18 First Look Edition พร้อมจำหน่ายในเดือนกันยายนนี้ ด้วยสีสันที่บ่งบอกถึงความเป็นรุ่นแรกของสายการผลิต กับค่าตัวเริ่มต้นที่ตั้งไว้ 18,995 ปอนด์ ซึ่งก็ถือว่าสมเหตุสมผล สำรับคนที่รักและชื่นชอบนความคลาสสิคขนานแท้

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก morebikes, visordown, motorcycle

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook