เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 6 มีนาคม 2563 - 09:09

BMW R18 Tourer ครุยเซอร์ไซส์บิ๊ก กับภาพหลุดการทดสอบขับขี่ ยืนยันว่ามาแน่

BMW R18 Concept ในงาน EICMA 2019

 

          BMW R18 หลังจากที่ได้มีการเปิดตัวคอนเซ็ปต์เมื่อกลางปีที่แล้ว โดยนำเสนอเป็นรถมอเตอร์ไซค์สไตล์ Cruiser ที่สืบทอดตำนานจาก BMW R5 ที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1936 และได้ถูกนำกลับมาพัฒนาใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ในแบบฉบับของตระกูลนี้ โดยจุดเด่นคือ ขุมพลัง Boxer บล็อคใหม่ ขนาดใหญ่กว่าเดิม ที่มีความจุกระบอกสูบถึง 1,800 ซีซี. ขับเคลื่อนด้วยเพลาที่มีมาตั้งแต่รุ่นแรกจนถึงปัจจุบัน ที่จะผนวกเข้ากับเจ้า R18 ที่มีรูปทรงสุดคลาสสิค แต่แฝงความโมเดิร์นเข้าไปให้สาวก Cruiser ต้องมีใจละลาย 

 

 

 

 

          และล่าสุดได้มีภาพหลุดจากการขี่ทดสอบขับขี่เป็นที่เรียบร้อย ณ ประเทศบราซิล ซึ่งจากที่เราได้เห็นกันในรูป เหมือนจะมีรถถึง 2 โมเดล ด้วยกัน โดยโมเดลแรกจะมาในแนว Touring Cruiser ที่มีหน้ากากขนาดใหญ่เหมาะสำหรับสายท่องเที่ยวและโมเดลที่ 2 คือ แนว Cruiser สุดเท่ ตามคอนเซ็ปต์ และทางทีมวิศวกรออกแบบรถได้ชี้แจงว่า แนวคิดของการสร้าง BMW R18 Tourer คันนี้ขึ้นมานั้น ไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อเป็นรถที่มีไว้ทำความเร็ว แต่ต้องการที่จะถ่ายทอดความคลาสสิคอออกมาให้ผู้ที่ได้ยลโฉม ได้สัมผัสถึงยุคของทุกอย่างที่เป็นอนาล็อกและกลิ่นอายประวัติศาสตร์ของความเป็นเยอรมันจาก BMW Motorrad โดยแท้จริง

 

BMW R18 Concept

 

          BMW R18 Tourer คาดว่าน่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยใช้โมเดลจริงที่พร้อมวางจำหน่ายในช่วงปี 2021 หรือปีหน้าที่ใกล้จะถึงนี้นั่นเองครับ แต่ในชื่อของ BMW R18 Tourer นั้น ยังไม่ถูกคอนเฟิร์มว่าทาง BMW Motorrad จะใช้ชื่อนี้จริงหรือไม่ ต้องรอดูกันต่อไปครับ 

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูล : MCN

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook