เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2563 - 15:34

Mash X-Ride Classic 650 สแครมเบลอสายลุยแห่งเมืองน้ำหอม หล่อโดนใจ ในค่าตัวจิ๊บๆ

 

           ไม่บ่อยครั้งที่เราจะได้เห็นสองล้อจากเมืองน้ำหอมโลดแล่นอยู่ในท้องตลาด แม้ว่าประเทศฝรั่งเศสนั้น จะได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในดินแดนศิลปะแห่งวงการยานยนต์ก็ตามที แต่ล่าสุดค่ายสองล้อภายใต้ชื่อ Mash ได้ส่งสายลุยแนวสแครมเบลอออกมาให้เราได้ยลโฉมกันแล้ว

 

 

            สำหรับบิ๊กไบค์จากประเทศฝรั่งเศสผู้นี้ มาพร้อมชื่อเสียงแบบเต็มยศว่า Mash X-Ride Classic 650 ซึ่งหากมองเผินๆ คล้ายเป็นลูกผสมระหว่าง Yamaha XT500 มอเตอร์ไซค์ที่โด่งดังในช่วงยุค 70 และ Ducati Scrambler สองล้อสุดเก๋าที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ซึ่งคุณสมบัติที่โดดเด่นอย่างหนึ่งของ Mash X-Ride Classic 650 นอกจากภาพลักษณ์ที่เตะตาแล้ว นั่นก็คือ เรื่องของค่าตัวที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายนั่นเอง

 

 

            Mash เป็นแบรนด์มอเตอร์ไซค์สัญชาติฝรั่งเศษที่แม้จะเปิดตัวมาเพียง 5 ปี แต่ก้เป็นที่ที่รู้จักในวงกว้างสำหรับคอมอเตอร์ไซค์คลาส 150 - 400 ซีซี. สูบเดียว ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่นาน ทางค่ายได้เผยโฉมมอเตอร์ไซค์คลาส 650 อย่าง Mash Dirt Track 650 ออกมา ก่อนจะตามด้วย รุ่นล่าสุดอย่าง Mash X-Ride Classic 650 ที่เราได้เห็นกันอยู่ในเวลานี้

 

 

             Mash X-Ride Classic 650 มาพร้อมขุมพลังในพิกัด 647 ซีซี. (ถอดแบบมาจากเครื่องยนต์ที่ประจำการอยู่ใน Honda Dominator) ระบายความร้อนด้วยอากาศ ทำกำลังได้ 40 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ 5 สปีด โดยออกแบบเพื่อตอบโจทย์นักเดินทางมากยิ่งขึ้น ด้วยระบบกันสะเทือนหลังที่มาในระบบ Monoshock เป็นรุ่นแรกของค่าย และโช้กอัพหน้าแบบเทเลสโคปิค จับคู่ล้อซี่ลวดขนาด 17 นิ้ว ชุดเบรกมาในรูปแบบ 4 POT จับคู่จาน 320 มม. ในด้านหน้า และ Mash X-Ride Classic 650 มีน้ำหนัก 169 กก. เท่านั้น

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก MCN

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook