เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 28 มกราคม 2563 - 11:03

Ducati Scrambler 1100 Pro 2020 ลุคใหม่ที่มันส์ไร้ขีดจำกัด จัดเต็มความสุดในแบบฉบับ Land Of Joy

 

          หลังจากที่เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน มีข่าวว่าทางค่าย Ducati เตรียมเผยโฉมสองล้อสไตล์จิ๊กโก๋รุ่นใหญ่อย่าง Ducati Scrambler 1100 อวดโฉมให้ชาวไบค์เกอร์ได้เห็น ในที่สุดเราก้ได้เห็นภาพลักษณ์แบบเต็มๆ ของ Ducati Scrambler 1100 เวอร์ชั่นปี 2020

 

 

            ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้ ทาง Ducati ทำออกมาให้ไบค์เกอร์ได้เลือกกัน 2 รุ่นย่อย นั่นก็คือ Ducati Scrambler 1100 Pro และ Ducati Scrambler 1100 Sport Pro ซึ่งทั้ง 2 รุ่นนี้ มีความแตกต่างกันมในรายละเอียดปลีกย่อย โดยเฉพาะในเรื่องของภาพลักษณ์และอุปกรณ์ที่ชัดเจนในแบบฉบับของตัวเอง แต่ยังคงไม่ลืมที่จะใส่ฟังค์ชั่นเด็ดๆ เป็นพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็นระบบ Ducati Traction Control, ABS cornering และ 3 โหมด การขับขี่ โดยยังคงเน้นเรื่องความสนุกในการขับขี่แบบเต็มพิกัดไว้เช่นเดิม ด้วยขุมพลังในพิกัด 1,079 ซีซี. ที่เน้นเรื่องของแรงบิดในรอบต่ำ ช่วยให้ขับขี่ได้อย่างสนุกมือ ภายใต้ความสบายจากเบาะนั่ง SCR Seat ที่ออกแบบมาใหม่ เพื่อให้รับกับถังน้ำมันขนาด 15 ลิตร แบบพอดิบพอดี

 

 

             เรื่องความสนุกในการขับขี่คงไม่ต้องสาธยายกันมาก หากได้ชื่อว่าเป็น Land of Joy แห่งวงการมอเตอร์ไซค์แล้ว วลีนี้น่าจะอธิบายถึงความเป็น Ducati Scrambler ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในรุ่นใหญ่ ที่ให้อิสระในการขับขี่ บนความคล่องตัวอย่างไร้ขีดจำกัด ด้วยขนาดที่กะทัดรัดแต่ทรงพลัง ช่วยให้ผู้ขับขี่ได้สนุกกับ Ducati Scrambler 1100 ทั้ง 2 รุ่น ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงตรงนี้ หลายคนคงสงสัยเรื่องความแตกต่างระหว่าง 2 รุ่น เรามีคำตอบให้ครับ

 

Ducati Scrambler 1100 Pro 2020

 

              Ducati Scrambler 1100 Pro 2020 มาพร้อมความโดดเด่นในธีมสี Ocean Drive จับคู่กับโครงซี่ Trellis Frame สีดำ พร้อมประดับประดาด้วยโลหะสีอลูมิเนียมขัด ที่นอกจากจะให้ลุคที่ดุเท่แล้ว ยังแฝงด้วยความสุขุม หรูหรา โดยอีกหนึ่งความโดดเด่นคงหนีไม่พ้นไฟหน้าทรงกรม ล้อมกรอบคาด X ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากตัวแข่งยุคก่อนที่มีการคาดเทปบริเวณไฟหน้า 

 

Ducati Scrambler 1100 Sport Pro 2020

 

              Ducati Scrambler 1100 Sport Pro 2020 มาพร้อมความเหนือชั้นขึ้นไปอีกขั้น สำหรับคนที่ชอบความสนุกสนานแบบไร้ขีดจำกัด การกลับมาในครั้งนี้ ยังคงไว้ซึ่งโทนสีดำ-ส้ม คล้ายๆ กับเจนเนอเรชั่นก่อน พร้อมเติมรายละเอียดให้ดึงดูดความสนใจได้มากยิ่งขึ้นด้วยตัวเลข 1100 บริเวณถังน้ำมัน ก่อนเพิ่มสมรรถนะให้ดียิ่งขึ้น ด้วยเครื่องเคียงแบรนด์ไอเอนด์ เช่น ชุดโช้กหน้าจาก Ohlins แฮนด์บาร์ที่ต่ำลง รวมถึงปรับมาใช้กระจกปลายแฮนด์ เพื่ออารมณ์การขับขี่ที่สปอร์ตยิ่งขึ้น

 

 

              นอกจากนี้ Ducati Scramblers 1100 Pro ทั้ง 2 รุ่น ยังจัดเต็มด้วยระบบความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็น Ducati Traction Control (DTC), ABS Cornering รวมถึง 3 Riding Modes ประกอบด้วย Active, Journey และ City เพื่อให้ผู้ขับขี่ ได้สัมผัสประสบการณ์ความเร้าใจในระดับที่แตกต่างกันออกไป สำหรับราคาของ Ducati Scramblers 1100 Pro อยู่ที่ 11,295 ปอนด์ และ Ducati Scramblers 1100 Sport Pro อยู่ที่ 12,795 ปอนด์ โดยจะเริ่มจำหน่ายในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2563 และจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่องยูทูปของ Ducati Scrambler

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก morebikes, motorcyclenews, cyclenews

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook