เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 30 มกราคม 2563 - 15:12

MV Agusta เตรียมปล่อย Adventure Bike รุ่นแรกของค่าย จากคำยืนยันของ CEO

MV Agusta Turismo Veloce 800

 

            MV Agusta แบรนด์มอเตอร์ไซค์สุดอินดี้จากประเทศอิตาลี เจ้าของฉายา Motorcycle Art เตรียมสร้างปรากฏการณ์เขย่าวงการสองล้ออีกครั้ง ด้วยการลั่นวาจาว่าทางค่ายเตรียมเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ในรูปแบบที่ไม่เคยทำมาก่อน ซึ่งนั่นก็คือ มอเตอร์ไซค์สไตล์สายลุย หรือ Adventure Bike หลังจากที่เคยปล่อยสปอร์ตทัวริ่งอย่าง MV Agusta Turismo Veloce 800 มาแล้วก่อนหน้านี้

 

 

             นี่ไม่ใช่แค่คำพูดลอยๆ แต่เป็นคำยืนยันเป็นมั่นเป็นเหมาะจากปาก Timur Sardarov ผู้รั้งตำแหน่ง CEO ของ MV Agusta ที่ออกมาเผยทิศทางการทำตลาดของแบรนด์มอเตอร์แห่งศิลปะจากประเทศอิตาลีผู้นี้ โดยนอกจากนี้ ทาง Timur Sardarov ยังเผยถึงสาเหตุที่แบรนด์ MV Agusta รุกตลาดสองล้อด้วยความร่วมมือกับ Loncin จากประเทศจีน เพราะต้องการขยายกลุ่มลูกค้าให้กว้างขึ้น ด้วยสองล้อในคลาส 350 ซีซี. แบบ 2 สูบ เช่นเดียวกับการที่ค่าย KTM ร่วมมือกับ Bajaj หรือ BMW กับ TWS ซึ่งรถในคลาสนี้ ถือเป็นตลาดใหญ่ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ด้วยค่าตัวที่จับต้องได้ 

 

 

              แม้ว่าจะมีการขยายฐานลูกค้าสำหรับมอเตอร์ไซค์รุ่นเล็กไปยังประเทศในเอเซีย (เนื่องจากในยุโรปไม่มีค่ายไหนที่เป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์ในคลาสนี้) แต่ MV Agusta ก็ยังคงยึดมั่นในจุดยืนของตัวเอง ด้วยการออกแบบและสรรค์สร้างมอเตอร์ไซค์ที่มีความสวยงามประหนึ่งงานศิลปะชั้นเลิศ โดย Loncin มีหน้าที่ประกอบเครื่องยนต์ 350 ซีซี. แบบ 2 สูบ เท่านั้น แต่เรื่องการออกแบบและการควบคุมการผลิต เป็นของทาง MV Agusta ทั้งหมด ส่วนรุ่นใหญ่อื่นๆ ยังคงผลิตที่โรงงาน Schiranna ในประเทศอิตาลี เช่นเดิม โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ 17,000 - 20,000 คัน/ปี ซึ่งตอนนี้ ทางค่ายมีแพลนที่จะผลิตมอเตอร์ไซค์สไตล์แอดเวนเจอร์ในพิกัด 950 ซีซี. อยู่ด้วย

 

 

             ก็คงต้องรอดูกันอีกระยะว่า แอดเวนเจอร์ไบค์ที่ทางค่าย MV Agusta จะมีภาพลักษณ์และความเร้าใจที่เผ็ดร้อนขนาดไหน แต่สิ่งที่เชื่อว่า เป็นไฮไลท์ที่แฟนๆ ให้ความสนใจมากที่สุด คงหนีไม่พ้นข่าวคราวการมาของมอเตอร์ไซค์ในคลาส 350 ซีซี. ซึ่งไม่แน่ว่า วันหนึ่ง...เราอาจจะมีโอกาสได้ครอบครองสองล้อภายใต้เครื่องหมายการค้า MV Agusta ก็เป็นได้

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก morebikes

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook