เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 12 มิถุนายน 2561 - 11:32

MV Agusta Turismo Veloce 800 Lusso SCS ศิลปะแห่งวงการทัวริ่ง จะซิ่งหรือออกทริป คันนี้จบเลย

 

           MV Agusta หากพูดถึงชื่อของแบรนด์นี้ สายสองล้อคงรู้กันดีว่า "นี่ไม่ใช่แค่มอเตอร์ไซค์ แต่มันคือ ศิลปะบนเรือนร่างสองล้อ" ด้วยดีไซน์ที่สวยงาม บวกกันเทคโนโลยีสุดล้ำ และความเร้าใจที่เกินหน้าเกินตาผู้ร่วมคลาส ไม่น่าแปลกใจเลยที่แบรนด์ศิลปะแห่งวงการสองล้ออย่าง MV Agusta จะเข้าไปอยู่ในใจไบค์เกอรืหลายๆ คนได้อย่างไม่ยากเย็น

 

 

           สิ่งหนึ่งที่คนจะนึกถึงความเป็น MV Agusta หากเกริ่นขึ้นมา คงหนีไม่พ้นมอเตอร์ไซค์แนวสปอร์ต หรือแม้แต่เนคเก็ตไบค์สายโหด ซึ่งคงมีน้อยคนนัก ที่จะนึกถึงรถในตระกูลทัวริ่ง แต่ล่าสุดทางค่ายได้ปล่อยมอเตอร์ไซค์สำหรับสายเดินทางรุ่นล่าสุด ภายใต้ชื่อ MV Agusta Turismo Veloce 800 Lusso SCS ที่ยังคงไว้ซึ่งดีไซน์และพละกำลังที่โดดเด่นเช่นเดิม แต่ที่พิเศษยิ่งกว่านั้นก็คือ ทัวริ่งรุ่นนี้จะมาพร้อมระบบคลัทช์รูปแบบใหม่ ที่เรียกกันว่า Smart Clutch System

 

 

            MV Agusta Turismo Veloce 800 Lusso SCS เป็นรถสปอร์ตทัวริ่งพิกัด Middle Weight ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง 3 สูบเรียง 798 ซีซี. ที่ให้พละกำลังจัดจ้าน สามารถตอบโจทย์การเดินทางได้ทุกรูปแบบ โดยยังคงไว้ซึ่งความพรีเมี่ยมตามชื่อรุ่นว่า Lusso ที่เป็นภาษาอิตาเลี่ยนแปลว่า หรูหรา โดยสิ่งหนึ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับขี่ได้มากยิ่งขึ้น คงหนีไม่พ้นระบบคลัทช์แบบใหม่ที่ชื่อว่า Smart Clutch System (SCS) ที่ทางค่ายร่วมกับแบรนด์ดังอย่าง Rekluse ใช้เวลาในการพัฒนาถึง 2 ปี ก่อนที่จะนำมาติดตั้งในมอเตอร์ไซค์ทัวริ่งรุ่นนี้ เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ด้วยระบบการทำงานแบบกึ่งอัตโนมัติควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิคส์ สามารถเลือกใช้งานได้ทั้งในโหมด Automatic และ Manual โดยตัวเลขอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. สามารถทำได้ในเวลาเพียง 3.15 วินาที ซึ่งถือว่าแรงไม่เป็นรองสปอร์ตในค่ายเลยทีเดียว

 

 

           MV Agusta Turismo Veloce 800 Lusso SCS มีแรงม้าให้ใช่้งานทั้งสิ้น 110 ตัว ที่ 10,500 รอบ/นาที พร้อมกับแรงบิด 80 นิวตัน-เมตร ที่ 7,100 รอบ/นาที ระบบเบรกหน้าเป็นของเล่นจากแบรนด์ Brembo 4 POT คู่ พร้อมจานขนาด 320 มม. ส่วนด้านหลังเป็นแบบ 1 POT จับคู่จานขนาด 220 มม. โดยมี ABS Bosch 9 Plus เป็นตัวช่วยเติมความปลอดภัย รวมถึงฟังก์ชั่นอืนๆ ที่ช่วยให้การเดินทางเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น  Heat grips, Bluetooth หรือแม้แต่ GPS 

 

 

           MV Agusta Turismo Veloce 800 Lusso SCS มีให้เลือกทั้งสิ้น 3 สี คือ สีแดง, ทีเทา และสีขาวมุก โดยเปิดราคาจำหน่ายพร้อมกระเป๋าข้างที่ 21,390 ยูโร 

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก riders.drivemag, overdrive.in

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook