เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 6 กันยายน 2562 - 14:23

Cal Crutchlow กับ 10 เรื่องเด็ด ที่แฟนพันธุ์แท้ต้องรู้ ก่อนไปดู Thailand MotoGP 2019

 

            Cal Crutchlow นักบิดชาวอังกฤษในสังกัด LCR Honda Castrol ถือเป็นหนึ่งในนักบิดระดับ Top 5 ที่น่าจับตาในการแข่งขัน Thailand MotoGP 2019 ที่มีคิวลงดวลความเร็วกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ในระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2562 โดยก่อนที่การแข่งขันสุดมันส์ระดับเวิลด์คลชาสจะเริ่มขึ้น ทาง BoxzaRacing ขอเรียกน้ำย่อยด้วย 10 เรื่องน่ารู้ของ Cal Crutchlow ที่แฟนพันธุ์แท้เช่นคุณไม่ควรพลาด ไม่เช่นนั้นแล้ว...อาจคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง !

 

 

              1.Cal Crutchlow เกิดในเมือง Coventry ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 1985 นับจนปัจจุบันมีอายุ 33 ปี (เป็นรองเพียง Valentino Rossi วัย 39 ปี เท่านั้น) มีส่วนสูง 170 ซม. และน้ำหนัก 66 กก. โดยชื่อ Cal ของเขา ถูกตั้งตาม Cal Rayborn นักบิดระดับตำนานชาวมะกัน 

 

Derek Crutchlow ผู้ผลักดัน Cal เข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก

 

             2.แม้ว่า Derek Crutchlow พ่อของ Cal Crutchlow จะเป็นนักแข่งมาก่อน แต่ในวัยเด็ก เขาไม่ได้สนใจที่จะเป็นนักแข่งตามรอยพ่อมากนัก แต่ Cal ให้ความสนใจกับฟุตบอลมากกว่า โดย Cal Crutchlow เข้าแคมป์เป็นนักเตะฝึกหัดของสโมสรบ้านเกิด Coventry City และ Aston Villa จนกระทั่งเมื่ออายุ 11 ปี Cal Crutchlow เริ่มสนใจการแข่งขันมอเตอร์ไซค์อย่างจริงจัง หลังจากที่มีอาการบาดเจ็บหัวเข่ารุมเร้า และเข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตอย่างเป็นทางการ ในช่วงปลายของยุค 90 โดยใช้หมายเลข 35 เป็นเบอร์แข่งประจำตัว

 

 

            3.ชัยชนะครั้งแรกของ Cal Crutchlow เกิดขึ้นในการแข่งขัน UK Junior Challenge ในปี 1999 ตามด้วยการชนะในรายการ Aprilia RS125 Challenge ในปี 2001 ซึ่งนั่นเป็นจุดเริ่มต้นสู่ความยิ่งใหญ่ของเขา โดย Cal ร่วมการแข่งขันในรายการ British Superbike Series ในปี 2004 และคว้าแชมป์ประจำปีรุ่น British Supersport Championship ได้ในปี 2006 และก้าวขึ้นสู่รุ่นใหญ่ในปีถัดมา 

 

 

            4.ในช่วงกลาง - ปลายยุค 2000 เป็นช่วงที่ Cal Crutchlow ต้องทำหน้าที่ของเขาอย่างหนัก เพราะนอกจากจะต้องแข่งขันในรายการ British Superbike แล้ว เขายังต้องแข่งขันในรายการ World Superbike Championship หรือ WSBK ควบคู่กันไปด้วย ซึ่งก็แน่นอนว่า Cal Crutchlow ทำผลงานได้แบบเข้าตากรรมการ สามารถคว้าแชมป์โลกรุ่น World Supersport Championship ได้ในปี 2009 และในปี 2010 เขารั้งอันดับ 5 ในตารางคะแนนสะสมรุ่น World Superbike Championship ซึ่งถือว่าเป็น Top 5 ของนักบิด สำหรับรถในรูปแบบโปรดักชั่นไบค์

 

 

           5.ชีวิตนักแข่งชาวสหราชอาณาจักร ส่วนใหญ่มักวนเวียนและประสบความสำเร็จในการแข่งขันรายการ World Superbike Championship (WSBK) แต่ Cal Crutchlow กลับเลือกทางเดินที่แตกต่าง โดยเขาก้าวสู่โลกการแข่งขัน MotoGP ตั้งแต่ปี 2011 และลงแข่งในรุ่นใหญ่มาอย่างยาวนานจวบจนปัจจุบัน ซึ่ง ณ เวลานี้ เขาคือ นักแข่งชาวอังกฤษหนึ่งเดียวในการแข่งขัน MotoGP และเป็นนักแข่งรุ่นใหญ่เพียงคนเดียว ที่ไม่เคยผ่านการแข่งขันในระดับ Moto3 หรือ Moto2 มาก่อน 

 

 

           6.จะเรียกว่า Cal Crutchlow เป็นจอมพเนจรคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะ King Cal เป็นหนึ่งในนักแข่งไม่กี่คน ที่มีโอกาสได้สัมผัสตัวแข่ง MotoGP แบรนด์ชั้นนำมาแล้วถึง 3 ค่าย ไม่ว่าจะเป็น Yamaha, Ducati และ Honda

 

 

            7.ถึงจะแข่งมาแล้วกับม้าศึกคู่ใจหลายแบรนด์ แต่รถที่ได้ชื่อว่าเข้ามือ Cal Crutchlow มากที่สุด คงหนีไม่พ้นตัวแข่ง Honda RC213V ภายใต้สังกัด LCR Honda Castrol ที่ส่งให้ King Cal ผงาดคว้าแชมป์ในการแข่งขัน MotoGP ครั้งแรกในชีวิตเมื่อปี 2016 หลังจากที่ย้ายทีมมาอยู่ในสังกัดค่ายปีกนกตั้งแต่ปี 2015 จวบจนปัจจุบัน

 

 

            8.โดยชัยชนะใน MotoGP ครั้งแรกของ Cal Crutchlow มีขึ่้นที่สนาม Brno Circuit ประเทศสาธารณรัฐเช็ก รายการ Czech Republic Motorcycle Grand Prix เป็นชัยชนะ MotoGP ครั้งแรกในรอบ 35 ปี ของนักแข่งอังกฤษ หลังจากที่ Barry Sheene เคยทำได้ในปี 1981 ก่อนที่ Cal จะมาชนะอีกครั้งในฤดูกาลเดียวกัน ที่ Phillip Island Circuit ประเทศออสเตรเลีย โดยทั้ง 2 สนาม ที่ Crutchlow ชนะ เขายังเป็นผู้ที่ทำ Fastest Lap ด้วย ส่วนชัยชนะ MotoGP อีกครั้งในชีวิตของ Cal Crutchlow เกิดขึ้นในปี 2018 ที่สนาม Termas de Río Hondo ประเทศอาเจนตินา

 

 

            9.MotoGP ในปี 2019 ถือว่าเป็นฤดูกาลที่ Cal Crutchlow ต้องเผชิญกับปัญหาอยู่ไม่น้อย ทั้งในเรื่องของการการบาดเจ็บ หรือแม้แต่โชคดวงในการแข่งขัน แต่ King Cal แห่ง LCR Honda Castrol ก็ยังสามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ โดยสามารถคว้าโพเดี้ยมมาครองได้ 2 ครั้ง เก็บคะแนนสะสมได้ 88 คะแนน รั้งอันดับ 9 ในตารางการแข่งขัน MotoGP 2019 (ณ วันที่ 5 กันยายน 2562)

 

 

             10.สำหรับการแข่งขัน Thailand MotoGP 2018 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ครั้งแรกในของประเทศไทย ในการจัดการแข่งขัน MotoGP เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2018 ทาง Cal Crutchlow จนการแข่งขันในลำดับที่ 7 จากการออกสตาร์ทในลำดับที่ 5 ทำเวลาต่อรอบดีที่สุดในการควอลิฟายที่ 1'30.356 นาที

 

 

            และนี่ก็คือ 10 เกร็ดน่ารู้ ที่แฟนพันธุ์แท้ Cal Crutchlow ไม่ควรพลาด ก่อนจะร่วมชมการแข่งขัน Thailand MotoGP 2019 แบบสุดเอ็กคลูซีฟกับ Castrol POWER1 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในระหว่างวันที่ 4-7 ตุลาคม ที่จะถึงนี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook