เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 19 เมษายน 2562 - 11:36

Suzuki GSX-R1000 หลุดรายละเอียดโฉมใหม่ หน้าตาย้อนยุค แต่ลุคสปอร์ตเต็มขั้น พร้อมอัพเกรดวาล์วแปรผัน

 

          แม้ว่า Suzuki GSX-R1000 ซูเปอร์ไบค์เรือธงจากแบรนด์ Suzuki จะเพิ่งเปิดตัวโฉมใหม่ไปเมื่อปี 2017 แต่ในเวลานี้มีข่าวคราวว่าทางบริษัทฯ จะยกระดับการพัฒนาครั้งใหม่ เพื่อรองรับเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามยุคตามสมัย และผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ Euro 5 ในอนาคต ทางบริษัทฯ จึงได้เดินหน้าพัฒนา Suzuki GSX-R1000 ใหม่ ควบคู่กับการปรับดีไซน์ใหม่ สะท้อนผ่านภาพสิทธิบัตรที่เผยโฉมในโลกออนไลน์กันสดๆ ร้อนๆ 

 

 

          Suzuki GSX-R1000 เป็นมอเตอร์ไซค์เจ้าแรกๆ ของญี่ปุ่นที่ใช้เทคโนโลยีระบบวาล์วแปรผัน หรือ Variable Valve Timing System (VVT) ซึ่งก็ได้ผลลัพท์ในการเรียกพละกำลังได้ดีในระดับที่น่าพอใจ แต่เพื่อให้ประสิทธิภาพของระบบวาลวแปรผัน VT นั้น สูงขึ้นไปอีกขั้น ทาง Suzuki จึงตัดสินใจออกแบบเทคโนโลยีควบคุมระบบวาล์วแปรผัน โดยใช้ระบบวาล์วไฮดรอลิกในการควบคุม ติดตั้งวาล์วไฮดรอลิกไปทางด้านขวามือของหัวสูบ และวางท่อไว้ด้านนอกเหนือ Cam Phasers เพื่อลดการทับซ้อนของวาล์ว และสามารถควบคุมการทำงานของระบบวาล์วทำงานได้อย่างแม่นยำ และยังช่วยให้ไม่ต้องปรับเปลี่ยนดีไซน์เครื่องยนต์ใหม่มากนัก

 

 

          ซึ่งระบบดังกล่าวอาจจะใช้เฉพาะ Suzuki GSX-R1000 ที่รองรับสำหรับใช้งานบนท้องถนนและในสนามแข่ง โดยแม้จะไม่ใช่เทคโนโลยใหม่ แต่ก็จะช่วยให้ผ่านมาตรฐานไอเสีย Euro 5 ขึ้นไป ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น และเพิ่มความแม่นยำในการส่งกำลังได้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะช่วงรอบต่ำ หรือเค้นรอบสูง

 

 

          ความน่าสนใจอย่างหนึ่งก็คือ Suzuki GSX-R1000 โฉมใหม่ จะมีการปรับดีไซน์ตัวรถในหลายๆ จุด ได้แก่ ส่วนจมูกหน้าที่กดต่ำลงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการไหลเวียนอากาศ, ปรับดีไซน์ด้านข้างแฟริ่งหน้าระบายอากาศได้มากขึ้น, เส้นสายถังน้ำมันใหม่, ลดความยาวของเบาะนั่งด้านหลังและตูดมดเล็กน้อย, ปรับความสูงของท่อไอเสีย และอื่นๆ โดยที่แชสซีส์หลัก เฟรม ซับเฟรม และสวิงอาร์มยังคงแบบเดิมอยู่

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก bennetts.co.uk

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Suzuki ซุ่มจดสิทธิบัตรเทคโนโลยีวาวล์แปรผันแบบใหม่ ที่เพิ่มความเสถียรในการควบคุมวาล์วยิ่งขึ้น 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook