เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 19 มกราคม 2562 - 13:54

Suzuki ซุ่มจดสิทธิบัตรเทคโนโลยีวาวล์แปรผันแบบใหม่ ที่เพิ่มความเสถียรในการควบคุมวาล์วยิ่งขึ้น

 

          Suzuki เตรียมยกระดับเทคโนโลยีซูเปอร์ไบค์โฉมใหม่ ด้วยการอัพเกรดเทคโนโลยีระบบวาล์วแปรผันใหม่ ที่ให้ประสิทธิภาพความแม่นยำในการทำงานสูงขึ้น ควบคุมได้ดียิ่งขึ้น ปลุกความสนุกในการขับขี่และประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น ซึ่งได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจผ่านภาพสิทธิบัตรที่ได้รับการจดเอาไว้ และคาดว่าจะได้รับการบรรจุใน GSX-R 1000 ในอนาคตด้วย

 

 

          โดยเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา Suzuki GSX-R 1000 เป็นมอเตอร์ไซค์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีวาล์วแปรผันจากแรงเหวี่ยงจากเฟืองเพลาลูกเบี้ยว เมื่อถึงรอบความเร็วของเพลาในระดับหนึ่ง จะมีการปรับตำแหน่งของวาล์วไอดีให้มีระยะที่เปลี่ยนไปตามความเร็วของแรงเหวี่ยง แต่ข้อเสียของระบบดังกล่าวก็คือความไม่สม่ำเสมอของความเร็วรอบที่จะส่งผลต่อการควบคุมวาล์วที่ผิดเพี้ยนได้ ต่างจาก BMW และ Honda ที่มีการใช้ระบบไฮดรอลิคและระบบอิเล็กทรอนิคในการควบคุม ซึ่งจะมีความแม่นยำที่ดีกว่า แต่จะส่งผลให้ไม่ผ่านข้อกำหนดของ MotoGP

 

 

          ซึ่งภาพสิทธิบัตรชุดใหม่นี้ทางบริษัทฯ ได้ออกแบบระบบวาล์วแปรผันที่ใส่ระบบไฮดรอลิคเพิ่ม เพื่อช่วยให้สามารถทำงานได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น รวมไปถึงปรับจังหวะและความหน่วงได้อย่างเหมาะสม โดยคาดการณ์กันว่าจะพัฒนาเพื่อเน้นไปที่การขับขี่บนท้องถนนจริง เพื่อให้ผ่านมาตรฐานการปล่อยไอเสีย Euro 4 ขึ้นไป และเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น ซึ่งคงต้องรอดูกันต่อไปว่าทางบริษัทฯ จะเปิดตัวเครื่องยนต์ใหม่นี้ในโฉมไมเนอร์เชนจ์หรือโฉม All-New ของ Suzuki GSX-R 1000 หรืออาจจะบรรจุให้กับรุ่นอื่นก่อน ซึ่งคงต้องติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด

 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก morebikes.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook