เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 17 เมษายน 2562 - 16:15

Honda CBX เผยรายละเอียดหน้าตาของรถ กับขุมพลัง 6 สูบเรียงใหม่ ไม่อิง Gold Wing

 

          หลังจากที่มีข่าวว่าทาง Honda เตรียมคืนชีพมอเตอร์ไซค์ 6 สูบ อย่าง Honda CBX กลับมาให้แฟนๆ ได้สัมผัสอีกครั้ง หลังจากที่ได้สร้างชื่อในยุคปลาย 70 ถึงยุคปี 80 ล่าสุดได้มีการปรากฎภาพสิทธฺบัตรชุดใหม่ ซึ่งได้เผยข้อมูลที่ก้าวหน้าขึ้นไปอีกขั้น ทั้งบุคลิกตัวรถ และรายละเอียดเครื่องยนต์ มาชมพร้อมกันได้เลย

          เริ่มจากภาพสิทธิบัตรตัวรถว่าที่ Honda CBX ที่ยังคงออกแบบให้มีบุคลิกสไตล์ Cafe Racer โดดเด่นด้วยแฟริ่งทรงกลม พร้อมมอบความวินเทจด้วยเฟรมรถแบบ Tubular และรูปทรงเบาะกับครอบตูดมดทรงมนๆ แต่จะเห็นได้ว่ามีการเพิ่มออพชั่นที่ทันสมัยยิ่งขึ้น ทั้งโช้คอัพหัวกลับ USD, ดิสก์เบรกคู่พร้อมคาลิเปอร์เบรกแบบเรเดียลเมาท์, ชุดหม้อน้ำ นอกจากนี้ยังเผยให้เห็นชุดท่อไอเสียปลายแยก 3 ท่อสุดแนวด้วย

 

 

          ส่วนอีกชุดจะเป็นรายละเอียดเครื่องยนต์ซึ่งได้รับการดีไซน์เป็นแบบ DOHC พร้อมจำนวนวาล์วที่มากถึง 24 วาล์ว ส่วนความจุจะน้อยกว่า 1,833 ซีซี. ซึ่งความจุดังกล่าวเป็นเครื่องยนต์จาก Honda Gold Wing เพื่อเพิ่มความคล่องตัว โดยอาจจะอยู่ราวๆ 1,000 ซีซี. ร่วมกับเทคโนโลยีใหม่ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น ปล่อยมลพิษลดลง ทั้งนี้มีข่าวคราวว่าทางฮอนด้าเองก็เริ่มเดินสายการผลิตว่าที่ Honda CBX กันแล้ว เตรียมจับตาชมกันให้ดี

 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก morebikes.co.uk

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Honda CBX เข้าสู่สายการผลิตแล้ว รอลุ้นการกลับมาของมอเตอร์ไซค์ 6 สูบ เร็วๆ นี้ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook