เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 22 ธันวาคม 2561 - 15:23

Honda CBX เข้าสู่สายการผลิตแล้ว รอลุ้นการกลับมาของมอเตอร์ไซค์ 6 สูบ เร็วๆ นี้

 

          อีกความเคลื่อนไหวครั้งใหม่ที่น่าจับตามองของบิ๊กไบค์แบรนด์ Honda เมื่อมีข้อมูลว่าทางบริษัทฯ เตรียมเดินหน้าผลิต Honda CBX บิ๊กไบค์ 6 สูบเรียง DOHC 24 วาล์ว ที่จะกลับมาสร้างตำนานอีกครั้ง เตรียมรอลุ้นชมโฉมจริงเร็วๆ นี้

          จากแหล่งข่าวในญ๊่ปุ่นได้เผยข้อมูลจากงานครบรอบ 20 ปี ของ Honda Collection Hall ในสนาม Twin Ring Motegi ประเทศญี่ปุ่น ได้เผยว่าทางบริษัทฯ กำลังเดินสายการผลิตมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์รุ่นใหม่ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 20 ปี โดยก่อนหน้านั้นจะมีการพัฒนาบิ๊กไบค์ V4 ที่เป็นข่าวก่อนหน้า แต่มีสิ่งหนึ่งที่น่าจับตาไม่แพ้กันก็คือ การพัฒนาและผลิตมอเตอร์ไซค์ 6 สูบเรียง DOHC 24 วาล์ว ให้กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง ภายใต้ชื่อ Honda CBX  

 

 

          ซึ่งมีข้อมูลคาดการณ์กันว่า Honda CBX จะยังคงใช้เครื่องยนต์ 6 สูบเรียง DOHC 24 วาล์ว แต่ความจุจะลดลงจากเดิม 1,047 ซีซี. อาจจะเหลือไม่ถึง 1,000 ซีซี. เพื่อความคล่องตัวและสามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ร่วมกับการอัพเกรดเทคโนโลยีใหม่ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น ปล่อยมลพิษลดลง ส่วนบุคลิกนั้นอาจจะยังคงเป็นแบบเนคเก็ตคาเฟ่แบบเดียวกับตระกูล CB รุ่นใหม่ และอาจจะใช้ชื่อว่า Honda CBX900 ก็เป็นได้

           สำหรับตำนานของ Honda CBX ได้กำเนิดขึ้นในปี 1978 มาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ 6 สูบเรียง ขนาด 1,047 ซีซี. DOHC 24 วาล์ว ให้สมรรถนะสูงสุด 105 แรงม้า ซึ่งถือเป็นรถที่มีสมรรถนะสูง และได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในยุคนั้น อีกทั้งยังเคยถูกนำไปใช้เป็นรถมาร์แชลในรายการแข่งขันสุดหฤโหดอย่าง Isle of Man TT ในปี 1979 และ 1980 อีกด้วย จึงกลายเป็นรถอีกรุ่นที่แฟนๆ ต่างจับตามองของการกลับมาสู่ยุคปัจจุบันอยู่ไม่น้อย

 

Honda CBX

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก young-machine.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Honda เตรียมคืนชีพ All-New CBX900 รถมอเตอร์ไซค์โมเดิร์นคลาสสิค 6 สูบเรียง ระดับตำนาน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook