เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2562 - 17:21

Suzuki ซุ่มพัฒนามอเตอร์ไซค์ใหม่ ที่วางตำแหน่งชุดเครื่องยนต์แบบกลับด้าน มีดีกว่าเดิมอย่างไร ?

ภาพสิทธิบัตรมอเตอร์ไซค์ใหม่ของ Suzuki

 

          Suzuki ซุ่มพัฒนารถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดพร้อมข้อมูลที่น่าสนใจผ่านภาพสิทธิบัตรชุดใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการเผยแพร่ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งภาพดังกล่าวได้เผยให้เห็นเครื่องยนต์และชุดระบบขับเคลื่อนกลับด้าน โดยส่วนที่เป็นห้องสูบจะวางตำแหน่งแบบเกือบนอน อยู่สูง และเพลาข้อเหวี่ยงอยู่ใกล้จุดศูนย์กลางของรถ เมื่อเทียบกับตำแหน่งเสื้อสูบมอเตอร์ไซค์ทั่วๆ ไปที่จะวางแนวตั้งและเอียงเล็กน้อย มันคือ อะไรกันแน่ ? 

 

Husaberg FE 570

 

          ซึ่งการออกแบบตำแหน่งเครื่องยนต์ดังกล่าว ระบุว่าจะช่วยปรับองศาของแฮนด์และระยะฐานล้อที่สั้นลงเพื่อช่วยปรับท่านั่งให้ดียิ่งขึ้น จุดศูนย์กลางของตัวรถที่เหมาะสม รวมไปถึงยังสามารถออกแบบสวิงอาร์มให้ยาวขึ้น ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัว ซึ่งรูปแบบดังกล่าวใกล้เคียงกับ Husaberg FE 570 ได้วางลูกสูบกึ่งนอนและย้ายเพลาข้อเหวี่ยงให้ใกล้กับจุดศูนย์ถ่วงของรถมากขึ้นเพื่อความสมดุลและปรับฐานล้อให้สั้นลง หรือถ้าจะแหวกแนวหน่อยก็ต้อง Nembo 32 Concept ที่ปรับหัวลูกสูบและระบบจุดระเบิดให้กลับด้าน เพื่อให้ตัวรถมีขนาดกระทัดรัด คล่องตัวสูง

 

Nembo 32 Concept

 

          น่าเสียดายที่ทางบริษัทฯ และแหล่งข่าวไม่ได้เผยรายละเอียดอะไรออกมามากมายนัก ซึ่งคงต้องจับตาดูกันต่อไปว่ามอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์กลับด้านนี้จะพัฒนาเป็นรูปแบบใดกัน 

 

Cr. ข้อมูลจาก morebikes.co.ukbestcarmag.com และ nembomotociclette.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook