เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 24 มกราคม 2562 - 10:43

Triumph Thruxton TFC Edition อีกขั้นของความหล่อ จัดเต็มความเร้าใจ ในจำนวนจำกัดเพียง 750 คันในโลก

 

              Triumph แบรนด์มอเตอร์ไซค์ชั้นนำจากประเทศอังกฤษยังคงปล่อยหมัดรัว รุกตลาดเอาใจคอมอเตอร์ไซค์สไตล์คลาสสิคอย่างต่อเนื่อง โดยมอเตอร์ไซค์รุ่นพิเศษอีกหนึ่งรุ่นที่ปล่อยตัวออกมาพร้อมพี่ใหญ่ในค่ายอย่าง Triumph Rocket III TFC ก็คือ Triumph Thruxton TFC ที่จัดเต็มขึ้นอีกเลเวล ทั้งในส่วนของภาพลักษณ์และสมรรถนะ หลังจากมีภาพหลุดออกมาก่อนหน้านี้ ครั้งนี้เราจะพาทุกท่านไปเจาะลึกรายละเอียดของ Triumph Thruxton TFC กันครับ

 

 

             Triumph Thruxton TFC เป็นรุ่นพิเศษที่จะเรียกได้ว่าเป็นตัวแต่งจากโรงงานของค่ายไทรอัมพ์เลยก็ว่าได้ ซึ่งรหัสต่อท้าย TFC ก็คือ Triumph Factory Custom อันเป็นแผนกใหม่ของทางค่ายที่จัดให้สายคัสตอม ได้เนรมิตรสองล้อในสไตล์ของตัวเอง แบบไม่ต้องมาปวดหัวกับสำนักแต่งนอกค่าย ยังคงไว้ซึ่งการรับประกันจากโรงงาน ไม่ต้องกลัวประกันขาด ทำให้มอเตอร์ไซค์คันเก่งของคุณดูทรงคุณค่าเหมือนรถที่ถุกแต่งออกมาจากโรงงาน โดย Triumph Thruxton TFC ใช้พื้นฐานที่มีความโดดเด่นในเรื่องของสไตล์และความเร้าใจจาก Triumph Thruxton R จับมาแต่งหน้าทาปาก อัพเกรดเครื่องเคียงให้มีสมรรถนะที่เจ๋งยิ่งขึ้น พร้อมผลิตมาในจำนวนจำกัดเพียง 750 คันในโลก 

 

 

               ภาพลักษณ์ของ Triumph Thruxton TFC เรียกได้ว่าคมเข้มขึ้นอีกขั้น ด้วยการเติมโม่งที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ปกคลุมไฟหน้าที่มาพร้อม LED Daylight เช่นเดียวกับชิ้นส่วนอื่นๆ เช่น บังโคลนหน้า ครอบเบาะ ที่ลดน้ำหนักโดยการนำชิ้นส่วนที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์มาใช้ โดยมีน้ำหนักเบาลงกว่า  Triumph Thruxton R ถึง 5 กก. (น้ำหนักรถเปล่า 189 กก.) ก่อนคาดลวดลายสีทองให้ตัวรถดูมีความโดดเด่นและมีรายละเอียดที่ดึงดูดใจไบค์เกอร์สายคาเฟ่เรเซอร์มากยิ่งขึ้น ซึ่งแต่ละคันก็จะมีซีเรียลนัมเบอร์พร้อมลายเซ็นจาก Nick Bloor ผู้เป็น CEO ของทางค่าย กำกับไว้อย่างชัดเจนบริเวณแผงคอ ที่จากเดิมมาในสไตล์อลูมินั่มปัดเงาสุดคลาสสิค แต่ใน Triumph Thruxton TFC มาพร้อมรายละเอียดที่เพิ่มมากขึ้นด้วยการกลึง CNC อโนไดซ์สีดำเพื่อเพิ่มความดุดัน

 

 

              ขุมพลังของ Triumph Thruxton TFC ได้รับการอัพเกรดพละกำลังจากเดิม 97 แรงม้า ให้เพิ่มขึ้นเป็น 107 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดเพิ่มเป็น 84.8 ปอนด์-ฟุต ด้วยการใช้ชิ้นส่วนที่มีน้ำหนักเบาลง เพิ่มกำลังอัดขึ้นอีกเล็กน้อย ปรับในส่วนของช่อวงพอร์ทต่างๆ รวมถึงแคมชาฟต์ให้สามารถรีดกำลังได้สูงขึ้น ตบท้ายด้วยชุดท่อไอเสียจาก Vance & Hines และปรับโหมดการขับขี่ 3 รูปแบบ ให้ทำงานได้อย่างเร้าใจ ละเอียดยิ่งขึ้น ส่วนระบบกันสะเทือนในด้านหน้าได้รับการอัพเกรดให้มีสมรรถนะที่โดดเด่นขึ้นอีกขั้นด้วยโช้กอัพจาก Öhlins NIX30 พร้อมโช้กหลังจากแบรนด์เดียวกัน ส่วนชุดเบรกแน่นอนว่ายังคงเป็น Brembo M4 และยางประสิทธิภาพสูงจาก Metzeler Racetec RR 

 

 

              Triumph Thruxton TFC เป็นหนึ่งในมอเตอร์ไซค์ที่สายซิ่งผู้ชื่นชอบอารมณ์ความเก่าควรมีไว้ครอบครองอย่างมิอาจปฏิเสธ โดยทางค่ายเปิดให้จับจองแล้วในราคา 17,500 ปอนด์ และพร้อมส่งมอบ ในเดือนมิถุนายน เป็นต้นไป

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก MCN

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook