เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2560 - 13:26

Honda เตรียมคืนชีพ All-New CBX900 รถมอเตอร์ไซค์โมเดิร์นคลาสสิค 6 สูบเรียง ระดับตำนาน

 

          มีแนวโน้มสูงที่ค่าย Honda จะคืนชีพรถมอเตอร์ไซค์ 6 สูบเรียง ระดับตำนาน Honda CBX ให้กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการปลุกปั้น Honda Rebel ที่เคยโด่งดังในอดีต ให้กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง ซึ่งคาดว่านี่จะเป็นโปรเจคใหม่ของสายรหัส CBX ที่จะใช้ชื่อรุ่นว่า Honda All-New CBX900

 

ภาพเรนเดอร์ All-New Honda CBX900 จาก Young Machine

 

          ซึ่งจากภาพที่เราเห็น เป็นภาพเรนเดอร์ของ Young Machine สื่อชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ที่ก่อนหน้านี้เคยเผยภาพเรนเดอร์ของ CBR250RR, All New YZF-R6, ZX-10R ฯลฯ และก็กลายเป็นโมเดลที่เปิดตัว และวางจำหน่ายกันทุกรุ่น ซึ่งถือว่ามีความน่าเชื่อถือสูง โดยภาพเรนเดอร์ของ All-New CBX900 เผยให้เห็นถึงไฟหน้าแบบ LED วงกลม พร้อมไฟเลี้ยวแบบ LED ขนาบข้างทรงกลมเช่นเดียวกัน รวมไปถึงมาตรวัด และเรือนไมล์ทรงกลม 2 ช่อง ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะในรถสไตล์โมเดิร์นคลาสสิค และอีกหนึ่งสิ่งที่ถือเป็นไฮไลท์ของตระกูล CBX ก็คือ เครื่องยนต์แบบ 6 สูบเรียง อันลือชื่อ ก็ถูกเผยให้เห็นในภาพเรนเดอร์นี้ด้วยเช่นกัน

 

Honda CBX

 

          สำหรับ Honda CBX ถือกำเนิดขึ้นในปี 1978 มาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ 6 สูบเรียง ขนาด 1,047 ซีซี. DOHC 24 วาล์ว ให้สมรรถนะสูงสุด 105 แรงม้า ซึ่งถือเป็นรถที่มีสมรรถนะสูง และได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในยุคนั้น อีกทั้งยังเคยถูกนำไปใช้เป็นรถมาร์แชลในรายการแข่งขันสุดหฤโหดอย่าง Isle of Man TT ในปี 1979 และ 1980 อีกด้วย

 

 

          ทั้งนี้คงต้องรอติดตามกันอีกสักระยะ ว่าทาง Honda จะขึ้นไลน์ผลิต All-New CBX900 จริงหรือไม่ และหากมีความเคลื่อนไหว หรือรายละเอียดหลุดออกมา ทางทีมงาน BoxzaRacing จะรีบนำเสนอในโอกาสต่อไป

 

ที่มา : Young Machine

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook